Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Ý nghĩa của việc in logo lên mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là vật dụng cần thiết đối với những người tham gia giao thông, giúp bảo vệ phần đầu khi có sự cố phát sinh. Dù đi làm, đi học, đi chơi hoặc cả những chuyến đi phượt xa thì đều phải có nón/mũ bảo hiểm đi kèm. Bên cạnh đó, chiếc nón/mũ bảo hiểm không những phát huy tác dụng bảo vệ mà còn là phụ kiện tạo nên phong cách cho các bạn trẻ. Trên thị trường hiện nay, nón/mũ bảo hiểm rất đa dạng về mẫu mã lẫn kiểu dáng, bạn nên tìm hiểu về đặc điểm của mũ bảo hiểm và ý nghĩa của việc in logo lên mũ bảo hiểm tại bài viết này nhé.

ĐẶC ĐIỂM KĨ THUẬT CỦA NÓN BẢO HIỂM

Vỏ nón: Vỏ nón bảo hiểm được làm từ chất liệu nhựa ABS nguyên sinh, chuyên dụng cho sản xuất nón bảo hiểm, chịu được va đập mạnh và xuyên thủng cao.
Phần xốp: Lõi xốp được làm từ nhựa cực bền giúp hấp thụ xung động khi có va đập xảy ra. Phần này cũng là bộ phận quan trọng của chiếc nón bảo hiểm giúp bảo vệ đầu và bộ não cho người sử dụng.
Vải lót: Vải lót mềm, được xử lý kháng khuẩn, hút ẩm tốt, tạo cảm giác êm ái, thoáng mát và thoải mái khi sử dụng.
Chốt khóa: Phần khóa chắc chắn, dễ sử dụng, có độ bền cao.
Lớp sơn: đảm bảo độ bền màu, tạo bề mặt sáng bóng.
Quai nón: Quai nón được làm từ sợi tổng hợp cao, bền, chắc.

Lợi ích của in lên mũ bảo hiểm

  • Quà tặng độc đáo: Mũ bảo hiểm in logo là món quà tri ân khách hàng độc đáo, vừa thể hiện sự quan tâm, vừa nhắc nhớ đến thương hiệu của công ty. Bạn sẽ tạo nên một kỉ niệm và ấn tượng tốt của khách hàng đối với doanh nghiệp.
  • Giải pháp marketing hiệu quả: Bất cứ nơi nào có người đội mũ bảo hiểm in logo thì thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến. Thông qua logo trên nón bảo hiểm mà khách hàng sẽ tò mò tìm hiểu về doanh nghiệp và tạo điều kiện quản báo hình ảnh của doanh nghiệp trong xã hội.
  • Tiết kiệm chi phí: Giá thành in logo lên mũ bảo hiểm rất phải chăng, so với các giải pháp quảng cáo khác như chạy Ad Google, Facebook, quảng cáo trên TV… thì quảng cáo bằng mũ bảo hiểm có hiệu quả lan tỏa và thời gian tồn tại dài lâu hơn.
Mẫu in logo lên mũ bảo hiểm Cresyn

Mẫu in logo lên mũ bảo hiểm Cresyn

Mẫu in chữ lên mũ bảo hiểm

Mẫu in chữ lên mũ bảo hiểm nhũ vàng

Mẫu in chữ lên mũ bảo hiểm nhũ vàng

Lợi ích khi in mũ bảo hiểm tại In Đăng Nguyên

Cam kết đạt chuẩn – hiệu quả - - đúng hẹn, In Đăng Nguyên luôn nổ lực, cải thiện sản phẩm, đầu tư công nghệ để tạo ra những dòng nón bảo hiểm , in ấn đẹp.

Đội ngũ nhân viên tư vấn tâm huyết luôn tư vấn chuyên sâu cho khách hàng để có những sự lựa chọn tối ưu cho mỗi khách hàng khác nhau, mang đến sự thoả mãn về dịch vụ, tiết kiệm tối đa chi phí mua hàng của quý khách hàng.

Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận : in logo lên áo

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) - Email : indangnguyen@gmail.com
Địa chỉ : Số 275 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Tại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Si đỏ hơn 100 năm tuổi, đại gia trả tiền tỷ cũng không mua được

Ông Huỳnh Thanh Tuyền (Bình Định), chủ nhân của tác phẩm cho biết, tác phẩm si đỏ có tên “Nhất trụ liên chi”, bởi có dáng trực, thẳng đứng, biến ra từ thế trực quân tử nhưng có hệ thống tay cành quấn quýt lấy nhau, ôm sát quanh thân cây.

Ông Huỳnh Thanh Tuyền (Bình Định), chủ nhân của tác phẩm cho biết, tác phẩm si đỏ có tên “Nhất trụ liên chi”, bởi có dáng trực, thẳng đứng, biến ra từ thế trực quân tử nhưng có hệ thống tay cành quấn quýt lấy nhau, ôm sát quanh thân cây.

Có người yêu quý tác phẩm này lại đặt cho cái tên mĩ miều hơn là “Đường quyền Tây Sơn”, bởi thân chính của nó trụ vững như một tư thế tấn cố định vững chãi của một võ sĩ Tây Sơn đang bị bao vây tứ phía, ông Tuyền chia sẻ.

Có người yêu quý tác phẩm này lại đặt cho cái tên mĩ miều hơn là “Đường quyền Tây Sơn”, bởi thân chính của nó trụ vững như một tư thế tấn cố định vững chãi của một võ sĩ Tây Sơn đang bị bao vây tứ phía, ông Tuyền chia sẻ.

Theo chủ nhân của tác phẩm, trước kia cây thuộc một gia đình có truyền thống chơi cây cảnh ở Bình Định. Sau nhiều năm theo đuổi, cách đây 2 năm, ông Tuyền đã mua được. Cây phôi bán đầu có tuổi đời hơn 100 năm.

Theo chủ nhân của tác phẩm, trước kia cây thuộc một gia đình có truyền thống chơi cây cảnh ở Bình Định. Sau nhiều năm theo đuổi, cách đây 2 năm, ông Tuyền đã mua được. Cây phôi bán đầu có tuổi đời hơn 100 năm.

Cây cao khoảng 90 cm, hoành thân hơn 100cm, mâm rễ tỏa đều các hướng tạo ra sự vững chãi như một đại cổ mộc hùng vĩ ngoài thiên nhiên ngàn năm tuổi.

Cây cao khoảng 90 cm, hoành thân hơn 100cm, mâm rễ tỏa đều các hướng tạo ra sự vững chãi như một đại cổ mộc hùng vĩ ngoài thiên nhiên ngàn năm tuổi.

Tác phẩm đã hội tụ được sự hài hòa của cả hai trường phái cây cảnh nghệ thuật. Đó là cây cảnh truyền thống (cây thế Việt Nam) và cây cảnh nghệ thuật đương đại (bonsai quốc tế).

Tác phẩm đã hội tụ được sự hài hòa của cả hai trường phái cây cảnh nghệ thuật. Đó là cây cảnh truyền thống (cây thế Việt Nam) và cây cảnh nghệ thuật đương đại (bonsai quốc tế).

Ông Tuyền cho biết, thời điểm mới mua về, tay cành của cây rất dài.

Ông Tuyền cho biết, thời điểm mới mua về, tay cành của cây rất dài.

Sau đó, ông quyết định cắt trụi để làm lại từ đầu. Hiện tại cây có “tỷ lệ vàng”, được thể hiện qua mối quan hệ giữa chiều cao và đường kính thân chính, độ dài mâm rễ, điểm đóng cành hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sau đó, ông quyết định cắt trụi để làm lại từ đầu. Hiện tại cây có “tỷ lệ vàng”, được thể hiện qua mối quan hệ giữa chiều cao và đường kính thân chính, độ dài mâm rễ, điểm đóng cành hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhìn tứ diện, bông tay tạo ra mảng khối rất rõ ràng, có chiều sâu, là sự hợp lý giữa yếu tố không gian và thời gian...

Nhìn tứ diện, bông tay tạo ra mảng khối rất rõ ràng, có chiều sâu, là sự hợp lý giữa yếu tố không gian và thời gian...

Nét cổ của tác phẩm qua màu da xám bạc.

Nét cổ của tác phẩm qua màu da xám bạc.

Gốc, rễ, thân cành chun rụt, nu cục, u bướu phát lộ quanh thân.

Gốc, rễ, thân cành chun rụt, nu cục, u bướu phát lộ quanh thân.

Đường chạy thân chính dích dắc biến dạng, lá tăm săn nhỏ. Toàn thân đanh lại, thu mình khắc khổ mang dáng vẻ phong sương, mang dấu ấn thời gian.

Đường chạy thân chính dích dắc biến dạng, lá tăm săn nhỏ. Toàn thân đanh lại, thu mình khắc khổ mang dáng vẻ phong sương, mang dấu ấn thời gian.

Qua đôi bàn tay khéo léo, sự kiên trì của người nghệ nhân đã tạo nên tác phẩm hài hòa về bố cục. Bộ rễ vững chãi tượng trưng cho cội nguồn hưng vượng, thân thẳng đứng tượng trưng cho trượng phu quân tử ngay thẳng.

Qua đôi bàn tay khéo léo, sự kiên trì của người nghệ nhân đã tạo nên tác phẩm hài hòa về bố cục. Bộ rễ vững chãi tượng trưng cho cội nguồn hưng vượng, thân thẳng đứng tượng trưng cho trượng phu quân tử ngay thẳng.

Ông Tuyền tâm sự: "Thời điểm mua cây về ai cũng nghĩ tôi sẽ giữ nguyên hiện trạng của cây để chơi chứ ít ai nghĩ tôi dám cắt cụt đi tất cả để làm lại từ đầu".

Ông Tuyền tâm sự: "Thời điểm mua cây về ai cũng nghĩ tôi sẽ giữ nguyên hiện trạng của cây để chơi chứ ít ai nghĩ tôi dám cắt cụt đi tất cả để làm lại từ đầu".

"Tuy nhiên, sau 2 năm, mọi người đến chơi, ngắm cây ai cũng ngạc nhiên bởi cây sau khi được làm lại, nó có vẻ đẹp hiếm có", ông Tuyền nói.

"Tuy nhiên, sau 2 năm, mọi người đến chơi, ngắm cây ai cũng ngạc nhiên bởi cây sau khi được làm lại, nó có vẻ đẹp hiếm có", ông Tuyền nói.

Tác phẩm si đỏ của ông Tuyền được bạn chơi trong Nam ngoài Bắc đến thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng và đã từng có đại gia yêu cây đất Bắc trả với giá trên 1 tỷ đồng nhưng ông Tuyền vẫn quyết định chưa bán tại thời điểm này.

Tác phẩm si đỏ của ông Tuyền được bạn chơi trong Nam ngoài Bắc đến thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng và đã từng có đại gia yêu cây đất Bắc trả với giá trên 1 tỷ đồng nhưng ông Tuyền vẫn quyết định chưa bán tại thời điểm này.

“Tôi muốn phải đầu tư thêm công sức cho tác phẩm thực sự hoàn thiện, mang được những đặc trưng dấu ấn của cây cảnh nghệ thuật Bình Định sau 2 năm nữa”, ông Tuyền cho hay.

“Tôi muốn phải đầu tư thêm công sức cho tác phẩm thực sự hoàn thiện, mang được những đặc trưng dấu ấn của cây cảnh nghệ thuật Bình Định sau 2 năm nữa”, ông Tuyền cho hay.

(Theo Dân Việt)

Loại củ ở Việt Nam sống trong bùn rẻ mạt, sang Hàn Quốc quý hơn nhân sâm

Chỉ 20.000 đồng/gói phụ gia làm ra trăm lít nước cam

Hiện ở nhiều chợ đầu mối hay tại các cửa hàng đô khô bày bán rất nhiều phụ gia, trong đó có nhiều sản phẩm được đóng gói thủ công, không nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng.

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), hàng chục sản phẩm phụ gia thực phẩm được bày bán, từ những loại phụ gia phổ biến nhất như mỳ chính, đường hóa học, chất làm nhừ cho đến những phụ gia độc hại như bột diêm tiêu (hay còn gọi là bột săm pết)... Trong đó, bột diêm trắng giá 100.000 đồng/kg có thể sử dụng làm tươi thịt, giữ màu hồng, đỏ cho thịt, bảo sản phẩm lâu hơn. Còn bột diêm vàng với giá 60.000 đồng/kg để làm trắng sản phẩm, dùng sấy sản phẩm để đỡ mốc…

Nhiều chất phụ gia bán cho các chủ cơ sở chuyên làm bánh trung thu, thạch, nước cam; phẩm màu để quay thịt heo, vịt, làm thịt bò khô… được đóng trong can, chai lọ, bịch ni lông mà không hề có bất cứ nhãn mác in ấn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ nào, ngoại trừ những dòng chữ viết tay nguệch ngoạc.

Chỉ cần bỏ ra 20.000 - 25.000 đồng là có thể mua được một gói phụ gia để làm ra hàng trăm lít rượu, nước cam, tương ớt...

Được biết, Việt Nam hiện cho phép sử dụng 23 nhóm phụ gia thực phẩm, bao gồm 337 chất (bao gồm cả hương liệu). Song chỉ 5%-10% sản lượng được sản xuất tại Việt Nam, còn lại là nhập khẩu, trong đó có 30% phụ gia thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cua hoàng đế, tôm hùm rớt giá, sự thật tôm hùm Alaska 170 ngàn/kg

Hải sản nhập khẩu “sang chảnh” một thời hiện đang có giá “mềm” hơn trước. Đáng chú ý, giá cua hoàng đế (King Crab) đang giảm khá mạnh khoảng gần 25% so với tháng trước và chỉ còn 1,59 triệu đồng/kg. Vào tháng 8/2019, loại cua này có giá lên tới 2,1 triệu đồng/kg. Nguyên nhân giảm là do loại cua này đang vào mùa cao điểm đánh bắt.

Trong khi đó, tôm hùm đang bị rớt giá một nửa tại Phú Yên. Cụ thể, từ tháng 3 đến cuối tháng 8, giá tôm thương phẩm hạ xuống rất thấp. Giá tôm hùm xanh khi xuất bán còn khoảng 500.000-550.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so với năm 2018.

Cũng liên quan đến tôm hùm, gần đây, thị trường hải sản rộ lên thông tin giá tôm hùm Alaska nhập khẩu về Việt Nam trung bình chỉ khoảng 170.000 đồng/kg, mức giá này còn thấp hơn giá tôm sú loại nhỏ trong nước rất nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, người dân tìm đỏ mắt không thấy nơi nào bán loại tôm này giá dưới 1 triệu/kg.

Bơ sáp khổng lồ nặng 1kg giá nửa triệu/kg vẫn "hút" khách

Bơ sáp thường được rao bán với mức giá 50.000 - 100.000 đồng/kg tại các sạp chợ, siêu thị. Nhưng gần đây, xuất hiện một bơ sáp khổng lồ Đài Loan lại có giá bán đắt gấp cả chục lần bơ Việt.

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu ở Hà Nội, bơ Đài Loan được rao bán 400.000 - 500.00 đồng/ kg. Cá biệt, có những quả nặng 1,2-1,5kg, tính trung bình, giá mỗi quả lên tới 700.000 đồng.

Mặc dù có mức giá không hề rẻ, song bơ khổng lồ vẫn được nhiều khách Hà Nội ưa chuộng. Bởi so với hàng Việt thì bơ Đài Loan to và nặng hơn gấp 3 -4 lần. Quả có lớp vỏ xanh khá mướt, khi chín, quả sẽ mềm đều từ cuống đến thân, có mùi thơm nhẹ. Bên trong, ruột bơ màu vàng ươm, róc hạt. Bơ này có vị ngọt, khi ăn rất ngậy.

Củ sen ở Hàn Quốc quý như nhân sâm, Việt Nam giá rẻ mạt

Củ sen là loại nông sản có ở nhiều nước trên thế giới và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Theo quan điểm y học Trung Quốc, củ sen là một biện pháp tốt nhất để thanh lọc chất độc trong cơ thể.

Ở Nhật, chúng là thứ may mắn, dùng để chế biến món ăn cho ngày đầu năm. Ở Hàn Quốc, củ sen được ví như nhân sâm, dùng ngâm để uống tăng cường sức khỏe.

Còn ở nước ta, hiện loại củ này đang vào mùa, bán đầy chợ, với giá từ chỉ từ 50.000-80.000 đồng/kg và trở thành món ăn yêu thích của các bà nội trợ.

Nọc độc rắn hổ mang khô 400 triệu đồng/kg

Rắn hổ mang là loại rắn cực kỳ nguy hiểm bởi nọc độc của nó có thể gây chết người nếu không may bị cắn.

Dù có thể gây chết người nhưng y học lại dùng chúng để cứu người như chế tạo huyết thanh kháng nọc, chữa cho những người bị rắn cắn; làm các thuốc giảm đau, chống viêm trong thấp khớp, đau cơ, đau dây thần kinh... Dưới dạng tiêm hay thuốc mỡ.

Ở Việt Nam có những làng chuyên nuôi các loại rắn hổ mang với số lượng lên tới vài trăm ngàn con. Theo đó, ngoài nuôi để lấy thịt rắn bán thương phẩm, trứng rắn thì còn để lấy nọc rắn bán.

Nọc độc rắn hổ mang từng được bán với giá 1 chỉ vàng/1cc (khoảng 100 lượng vàng/1lít nọc độc). Còn hiện nay, nọc được cô lại thành bột khô bán giá 400 triệu đồng/kg.

Người Việt đổ tiền mua ốc lạ để làm cảnh, giá 2-3 triệu/con

Đây là loại ốc mượn hồn hay còn gọi là cua ẩn sĩ, cua ký cư. Sở dĩ chúng có tên đặc biệt này là vì loài có một bụng không đối xứng đã chui vào vỏ ốc rỗng và mang theo vỏ này khi di chuyển.

Ốc mượn hồn có nhiều loại khác nhau, có cả loại trong nước và nhập khẩu. Và mỗi loại đều khác về màu sắc, càng, đốt chân, râu, mắt… nên sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. Những con ốc mượn hồn có nguồn gốc ở nước ta giá bao giờ cũng rẻ hơn nhiều so với loại ốc nhập khẩu.

Loại ốc trong nước giá có thể chỉ 5.000 đồng/con, hoặc vài chục đến vài trăm nghìn đồng một con. Còn các loài nhập khẩu giá có thể lên đến 2-3 triệu đồng/con vẫn có rất nhiều người mua.

Cốm tiến vua hiếm có được săn lùng

Cứ mỗi độ thu sang, cốm - thức quà quen thuộc được làm từ lúa nếp non - lại xuất hiện trên khắp ngả đường Hà Nội. Nhưng đặc biệt hơn cả phải kể đến cốm lá me làng Vòng, loại cốm tiến vua.

Cốm lá me là những mầm nếp mỏng dính như thể lá me, bé tí bay ra trong khi sàng cốm sau đợt giã cuối. Loại cốm này mềm thơm, ngọt mát vị lúa nếp, từng hạt căng mọng đầy sữa, ngon nhất trong các loại cốm.

Do đây là cốm loại 1, ngon nhất trong các loại cốm lại hiếm nữa nên giá thành tương đối cao. Cốm lá me có giá dao động 270.000-300.000 đồng/kg, còn các loại cốm khác khoảng 170.000-200.000 đồng/kg. Và khách phải đặt trước, bởi cốm lá me lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Anh nông sáng chế robot bán đi 14 nước

Ngoài máy gieo hạt, anh Hát còn là “cha đẻ” hơn 30 loại máy nông nghiệp khác, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu nước ngoài. Điều đặc biệt khi biết anh Hát chỉ mới học hết lớp bảy, chưa từng qua trường lớp kỹ sư nào.

Từng gặp nông dân Phạm Văn Hát nhiều lần ở những triển lãm tại Hà Nội cũng như về tận xưởng cơ khí của anh ở quê nhà, những lần đó khi ai nhắc tới chuyện đăng kí bản quyền, cấp bằng sáng chế, anh lại xuề xòa: “Sợ làm thủ tục mất thời gian, với lại tôi chế ra máy rồi bán luôn cho bà con, hoặc doanh nghiệp khác đến mua luôn, tôi chưa để ý chuyện thủ tục đó”.

Thế nhưng sau khi chứng kiến nhiều máy móc do mình tự chế ra bị “nhái” trên thị trường, anh Hát thay đổi suy nghĩ. Người nông dân này tự nhận ra rằng trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay, những ý tưởng sáng tạo không còn đơn thuần như suy nghĩ của anh là giúp bà con nông dân bớt vất vả nữa, mà đó là cả tài sản lớn. Việc áp dụng tuân thủ các quy định pháp luật về bản quyền sẽ giúp anh bảo vệ những sáng kiến của mình trên thương trường.

Bởi vậy, nhiều năm nay anh không ngừng cải tiến, hoàn thiện hồ sơ để được đăng ký bản quyền sản phẩm robot gieo hạt hiện đã có mặt ít nhất tại 14 thị trường quốc tế như Mỹ, Đức, Singapore...

Chế robot gieo hạt mang đến 14 nước

Đây là sáng chế ấn tượng bậc nhất của “kỹ sư chân đất” Phạm Văn Hát từ năm 2014. Trước đó trên thế giới chỉ có robot đứng một chỗ đặt hạt xuống khay để nhân công đem đi ươm giống. Còn robot do anh Hát chế tạo có thể di chuyển trên đồng ruộng, đặt hạt giống trực tiếp xuống luống.

Robot đặt hạt nặng chỉ 20kg, cao khoảng 20cm, rộng hơn 1m2. Máy gồm bộ khung với 4 mô tơ. Quan trọng nhất là bộ phận đóng hút hơi. Thiết bị hoạt động theo nguyên tắc cơ học: Khi hút hơi, van đóng lại, đầu kim hút hạt chuyển sang máng rơi hạt. Lúc này van tự động mở, kết hợp với độ rung làm hạt rơi xuống luống.

Nhờ robot hoạt động cơ học, không có các vi mạch nên rất ít hư hỏng, dễ điều khiển: “Chỉ việc cắm điện vào là máy tự chạy. Nó được thiết kế đi trên mọi địa hình, mỗi lần gieo 40 hạt/luống, khoảng cách 3-4 cm và chỉ vài phút là xong.

Máy đặt hạt vào khay của các hãng khác thay thế khoảng 7 nhân công được bán với giá 60 triệu đồng; còn máy đặt hạt của tôi thay thế được 40 nhân công nhưng chỉ có giá 35 triệu đồng”, anh nói và cho biết máy chỉ tiêu tốn 1kw điện trong 100 tiếng đồng hồ hoạt động.

Lúc đầu robot chỉ gieo di chuyển bằng bánh xe là hai ống nhựa nên dễ bị nghiêng đổ khi đi qua địa hình gồ ghề. Sau một năm tìm tòi, anh Hát thay thế bằng 2 bánh xe đàn hồi giúp máy di chuyển dễ dàng hơn trên bề mặt không bằng phẳng.

Anh còn chế tạo thêm nhiều kim gắp hạt để máy có thể gieo được nhiều loại hạt giống có kích thước khác nhau. Người sử dụng có thể điều chỉnh khoảng cách gieo theo ý muốn, thưa hoặc dày tùy ý.

Nói về ý tưởng sáng tạo robot đặt hạt, anh Hát nhớ lại, năm 2012 trong lần đi qua vùng chuyên canh cà rốt thấy bà con gieo hạt thủ công trên những cánh đồng bạt ngàn. Một lúc sau về đến nhà, nghe anh trai than vãn không mướn được người gieo hạt thuê. Nghe vậy anh Hát nói “để em nghiên cứu”. Sau hai năm tìm tòi, chiếc máy ra đời và không ngừng được cải tiến đến bây giờ.

Thông tin robot đặt hạt nhanh chóng lan truyền, nhiều nông dân cả nước tìm về Hải Dương đặt hàng. Đặc biệt nhiều chủ trang trại ở nước ngoài qua mạng internet cũng tìm về Việt Nam hỏi mua. Tới nay robot đặt hạt của anh Hát đã được bán ra tại 14 quốc gia như Mỹ, Đức, các nước Đông Nam Á… với giá 3.500 USD/máy.

Sáng chế không cần bản vẽ

Ngoài robot đặt hạt, anh Hát còn sáng chế ra hơn 30 máy nông nghiệp khác như: Máy đánh luống; máy soi rạch trồng cây vụ đông giúp tiết kiệm công đoạn vét đất lên luống, soi rạch; dàn cày 2 lưỡi khắc phục tình trạng rạ quấn vào máy, tốc độ nhanh hơn, thớ đất sâu hơn. Anh còn sáng chế những dàn cày 3 lưỡi, 4 lưỡi; máy phun thuốc sâu với sải cánh hơn 20m, có thể phun xong cả mẫu ruộng trong vòng 10 phút…

Hẳn nhiều người bất ngờ khi anh Hát chỉ học đến lớp bảy, chưa qua trường lớp đào tạo chính quy nhưng có thể cho ra đời nhiều máy móc. Không ít người, trong đó có cả các kỹ sư nhận xét khả năng sáng chế của anh Hát là “bẩm sinh”.

Anh Hát bộc bạch không rành bản vẽ, đồ họa. Quy trình sáng tạo của anh rất đơn giản: Khách hàng đưa ra yêu cầu về máy móc, sau đó anh tự lên ý tưởng rồi lắp láp, chế tạo mà không cần bản vẽ.

Anh Hát kể vốn có đam mê về máy móc từ nhỏ, sau đó có thời gian làm thuê ở một xưởng cơ khí tại TP Hải Dương. Đây là dịp để anh mày mò sáng tạo. Thế nhưng niềm đam mê này đứt quãng khá dài. Đó là thời gian mà người đàn ông này gọi vui là “thất bại tuổi 35”.

Khi đó anh ôm hoài bão phát triển trang trại “rau hữu cơ”, “rau an toàn” đầu tiên ở Hải Dương. Kết quả sau 4 năm, trang trại phá sản, ông chủ trẻ ôm khoản nợ hơn 3 tỷ đồng.

Nhớ lại lúc trồng rau sạch có chuyên gia Israel sang tham quan, đây là quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến, nên anh Hát quyết vay tiếp 200 triệu nữa sang quốc gia này xuất khẩu lao động: “Tôi muốn sang đấy tận mắt xem người ta làm trang trại rau sạch như thế nào? Xem tôi sai ở đâu mà mất mấy tỷ đồng”, anh nhớ lại.

Cuối năm 2010 đặt chân xuống xứ người làm thuê, không lâu sau anh đã tìm ra câu trả lời cho thất bại của mình: Ở thời điểm đó nhận thức về “rau hữu cơ” “rau an toàn” ở Việt Nam còn hạn chế. Người dân chỉ muốn mua được rau giá rẻ, muốn ăn no chứ chưa chú trọng đến thực phẩm sạch. Đầu ra không ổn định chính là căn nguyên đẩy anh vào nợ nần trong quá khứ.

Nhưng có lẽ thành công nhất trong chuyến xuất ngoại này của anh Hát chính là cơ hội để sự sáng tạo trỗi dậy. Quá trình làm việc, anh đã cải tiến máy bón phân cho chủ trang trại có thể thay thế 10 nhân công. Sau khi cải tiến máy thành công, anh Hát được ông chủ thưởng 200 triệu đồng cùng máy tính, điện thoại.

Cũng từ đó anh không còn phải ra đồng làm như một nông dân, không còn bị gò ép thời gian lao động như trước. Sau máy bón phân, anh Hát còn chế tạo thêm cho trang trại này những máy cắt rau, dọn cỏ và máy lên luống giúp tiết kiệm hàng trăm nhân công mỗi ngày.

Sau một năm làm thuê, anh quyết định trở về nước làm lại từ đầu. Anh tự vay vốn mở xưởng cơ khí chuyên chế tạo máy nông nghiệp. Sau thời gian nỗ lực, đến cuối năm 2016 người nông dân từng thất bại đã thoát khỏi khoản nợ tiền tỷ, mua thêm được thửa đất tiền tỷ, mở rộng nhà xưởng. Anh cho biết vài năm gần đây năm này đơn hàng luôn nhiều hơn năm trước. Máy móc được bán đi cũng ít gặp trục trặc.

Nói về động lực sáng tạo, anh Hát chỉ mỉm cười “có lao động mới có sáng tạo”. Với anh Hát, những ý kiến, thắc mắc của người nông dân luôn được anh ghi chép cẩn thận, từ đó anh lần mò khắc phục các nhược điểm máy móc. “Suy nghĩ một đằng nhưng khi chế tạo thực tế lại khác, nên phải không ngừng hoàn thiện máy móc. Bởi vậy những người nông dân chính là cánh tay nối dài sự sáng tạo của tôi”, anh nói.

Như lời anh Hát thì đến thời điểm này, robot đặt hạt của anh đã khắc phục được rất nhiều hạn chế trước đây.

Anh đã cải tiến thêm nhiều tính năng cho robot như máy có thể di chuyển trên mặt ruộng gồ ghề, bãi cát. Cùng với đó là công suất nâng lên, máy có thể gieo được tất cả các loại hạt với kích thước khác nhau.

Với những thành tích trong cải tiến, sáng chế máy móc, anh Phạm Văn Hát từng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015; Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân năm 2014; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2016.

Năm 2018 anh Hát nhận giải thưởng Sao Thần nông tôn vinh nông dân giỏi; giải thưởng nông dân sáng tạo toàn quốc, được tặng bảng vàng Nhân tài Đất Việt.

(Theo Pháp luật Việt Nam)

Giao nộp 56 triệu tiền khách bỏ quên, một năm sau tài xế taxi nhận thông báo bất ngờ

Ngày 26/9, anh Hoàng Văn Thái, tài xế taxi Mai Linh được bàn giao 49 triệu đồng sau một năm cơ quan công an không tìm ra chủ nhân bỏ quên số tài sản đó.

Cách đây một năm, vào ngày 29/7/2018, anh Thái lái taxi chở 2 người khách nước ngoài trong nội thành TP. HCM. Sau khi trả khách, nam tài xế phát hiện chiếc ví đựng 56 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều thẻ visa, ATM.

Anh Thái nhanh chóng báo ngay cho công ty taxi và giao nộp cho công an phường Bến Nghé, Quận 1. Tuy nhiên, sau khi được cơ quan chức năng và tập đoàn Mai Linh thông báo trên các phương tiện truyền thông, số tiền kia vẫn chưa có ai đến nhận.

Và điều bất ngờ đã xảy đến với anh Thái. Theo quy định, sau một năm không có người đến liên hệ, cơ quan công an đã tiến hành thủ tục trao lại số tiền cho nam tài xế. Sau khi đã trừ thuế và các khoản theo quy định, anh Thái được nhận thưởng số tiền 49 triệu đồng.

Duy Nam

Trung Quốc tắc, EU khó... Sức mạnh tỷ USD Việt Nam lao dốc

Báo cáo của Bộ NN-PTNT cho thấy, 9 tháng năm 2019, giá trị kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thuỷ sản đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ. Song, ở nhóm những mặt hàng thế mạnh mang về tỷ USD/năm cho Việt Nam, duy nhất ngành lâm sản có sự tăng trưởng bền vững với giá trị kim ngạch đạt 7,93 tỷ USD, tăng 18%.

Còn lại, nhóm nông sản chính chỉ đạt 13,9 tỷ USD, giảm tới 7,2% so với cùng kỳ; thuỷ sản cũng giảm 2%, đạt 6,23 tỷ USD.

Đáng chú ý, dù có tới 6 nhóm/sản phẩm có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD nhưng lại có tới 5 mặt hàng có giá trị xuất khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ. Cụ thể, cà phê đạt 2,1 tỷ USD, giảm gần 22%; gạo đạt gần 2,24 tỷ USD, giảm 9,8%; hạt điều đạt 2,4 tỷ USD, giảm 5,4%; rau quả xuất khẩu đạt 2,15 tỷ USD, giảm 4,3%; tôm đạt 2,4 tỷ USD, giảm 8%.

Theo Bộ NN-PTNT, thời gian qua, toàn ngành đã tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tháo gỡ các rào cản thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu và khuyến khích tiêu dùng nội địa.

Đồng thời, nghiên cứu, đánh giá tổng quan thị trường một số mặt hàng thiết yếu (gạo, đường, thủy sản, thịt lợn) và đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường giá cả.

Bên cạnh đó, Bộ đã phối hợp và hỗ trợ các địa phương giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản đặc sản địa phương. Tập trung tháo gỡ khó khăn tại thị trường Trung Quốc, mở cửa các thị trường mới như xoài xuất khẩu vào Mỹ, Anh, Úc... Cũng như tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại EU, Philippines, Hồng Kông, Ba Lan,... Tuy nhiên, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản có dấu hiệu chững lại.

Bộ NN-PTNT nhận định, nguyên nhân chủ yếu do giá xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2018; kim ngạch xuất khẩu sang một số thị trường giảm, đặc biệt thị trường Trung Quốc (ước giảm 8%), EU (giảm 6,5%); giá và kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng: cà phê, gạo, hạt điều, sắn và các sản phẩm từ sắn, tôm, cá tra giảm sâu.

Thời gian tới, thương mại toàn cầu dự báo sẽ tiếp tục suy giảm. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn diễn biến phức tạp, căng thẳng thương mại Nhật Bản - Hàn Quốc leo thang; xuất khẩu nông sản sẽ chịu áp lực cạnh tranh lớn và sự gia tăng các rào cản thương mại (nhất là từ thị trường Trung Quốc); nguy cơ áp thuế và rào cản kỹ thuật khi xuất siêu vào Mỹ tăng cao; giá xuất khẩu một số nông sản chủ lực vẫn còn xu hướng giảm.

Chưa kể, diễn biến thời tiết bất thường, dịch tả lợn châu Phi vẫn sẽ ảnh hưởng tới ngành chăn nuôi.

Bảo Phương

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Khách hàng lưu ý những lỗi sau khi in logo lên ly thủy tinh

In logo lên ly/cốc thủy tinh được quan tâm rất nhiều trong những năm gần đây, nhờ đặc tính hữu dụng - thẩm mỹ - giá thành hợp lý mà ly/cốc thủy tinh đã giữ trọn niềm tin của doanh nghiệp khi có nhu cầu làm quà tặng cho khách hàng, nhân viên, đối tác....

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ rất dễ mắc phải sai lầm, khiến cho sản phẩm sau in không được như mong muốn nếu như không lưu ý tới 3 sai lầm cần tránh khi đặtin logo lên ly thủy tinh như bài viết dưới đây

In logo lên ly thủy tinh công ty LUXO

1. Không chú trọng vào chất lượng

Rất nhiều người lầm tưởng rằng loại thuỷ tinh nào cũng như nhau, đó chính là lý do mà nhiều địa chỉ kém uy tín lợi dụng điều đó để gây hiểu lầm, cung cấp những mặt hàng kém chất lượng cho khách hàng.

Đối với sản phẩm thủy tinh, nếu không khử hết chì, tạp chất, hoặc dùng thủy tinh nấu lại cũng sẽ gây hại. Đồ thủy tinh chứa nhiều chì (như ly, cốc...) khi gõ vào thường có âm thanh rất vang (tiếng coong coong) như tiếng hàng kim khí; trong khi sản phẩm thủy tinh nguyên chất thì không có âm như vậy.

Chính vì vậy mà khách hàng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khoẻ cũng như không bị mất tiền oan. Các thương hiệu uy tin có thể kể đến như Ocean, Luminarc...

In ly thủy tinh cao cấp VD

2. Tầm quan trọng của công nghệ in logo lên thuỷ tinh

Một kỹ thuật thiết kế bao bì thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất là kỹ thuật in nhãn trực tiếp. Kỹ thuật in nhãn này đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến gần đây, kỹ thuật này mới được sử dụng rộng rãi, cho phép nhà sản xuất có thể in nhãn lên hầu như mọi vị trí, bất chấp mọi hình dáng đặc biệt của bao bì. Bằng cách sử dụng những bản phim chuyên dụng (dùng để in nhãn lên bao bì) khác nhau về kích thước, nhà sản xuất có thể in nhãn trực tiếp lên những bao bì có kích cỡ khác nhau và đặc biệt phù hợp với mọi góc cạnh của bao bì, điều mà các phương pháp dán nhãn truyền thống không thực hiện được.

Xưởng in logo lên ly thủy tinh - In Đăng NGuyên

Nhiều công nghệ mới được phát triển đã giúp công nghiệp in nhãn trực tiếp trở thành ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong toàn nghành công nghiệp, với tỉ lệ CAGR lên đến 15 - 20 %. Những công nghệ mới này bao gồm:

- Tăng tốc độ máy in nhãn.

- Tăng số lượng máy in nhãn và kiến thức về in nhãn trực tiếp như kỹ thuật chỉnh độ méo của hình ảnh, kỹ thuật đo và xén kích cỡ chính xác, và công nghệ mực in.

- Nhiều loại film in được phát triển như: PVC, OPS, PETG, và BOPP

- Phát triển trong công nghệ máy in cuốn và in nổi bằng khuôn mềm có thể in 8 đến 10 màu

- Sự phổ biến của các mẫu bao bì đồng dạng (thuỷ tinh hay plastic) để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Sự kết hợp giữa kỹ thuật in nhãn trực tiếp và ly/cốc thuỷ tinh sẽ tạo ra một kiểu dáng tuyệt vời và một sức hấp dẫn mới cho sản phấm.

3. Không tìm kiếm công ty in logo lên ly/cốc thủy tinh uy tín trước khi đặt in

Chỉ bằng cách tìm kiếm trên google các bạn có thể thấy được nhiều địa chỉ in logo lên cốc/ly thuỷ tinh tại Hà Nội, in cốc thuỷ tinh giá rẻ, in cốc thuỷ tinh số lượng lớn...điều này khiến cho người tiêu dùng không thể lựa chọn được địa chỉ uy tin.

Một địa chỉ in lên thuỷ tinh uy tín cần hội tụ đầy đủ các yếu tố như:

  • Bàn giao sản phẩm đúng như yêu cầu, chất lượng in tốt, mực in chuẩn xác
  • Cốc được đặt trong hộp gọn gàng, giúp tránh va đập khi di chuyển
  • Giao hàng đúng thời hạn
  • Cam kết đảm bảo chất lượng 100%
  • Các loại cốc đều được sử dụng từ những thương hiệu uy tín

Hy vọng rằng, qua bài viết trên đây, đã góp phần nào giúp khách hàng nhận ra những gì mình còn thiếu sót khi có nhu cầu in ấn nói chung và in logo lên ly/cốc thủy tinh nói riêng.

In Đăng Nguyên là công ty in ấn tại Hà Nội, chuyên nhận in trên mọi chất liệu nói chung và in logo lên ly/côc thủy tinh nói riêng. Bằng kinh nhiệm hơn 13 năm trong nghề, phục vụ hàng nghìn khách hàng in trên thủy tinh, chúng tôi tự hào và tự tin về năng lực của mình.

Để đặt hàng, liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Hotline : 0914 006 627 (Mrs.Nga) – Email : indangnguyen@gmail.com

Địa chỉ tại Hà Nội : 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Tại TPHCM : 53 Hoàng Bật Đạt – P. 15 – Quận Tân Bình – TP HCM

Mặt bằng bán lẻ mới đổ về vùng ven

TP HCM Các trung tâm bán lẻ mới bùng nổ ở ngoại ô phía Đông khi quỹ đất trung tâm khan hiếm.

Cushman & Wakefield vừa công bố kết quả khảo sát về sự dịch chuyển nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới ra khu vực ngoài trung tâm tại TP HCM giai đoạn 2014-2019. Khi quỹ đất trung tâm không còn nhiều, xu hướng phát triển các đại trung tâm mua sắm phức hợp ở ngoại thành đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Sự bùng nổ nguồn cung mặt bằng bán lẻ trong chu kỳ này diễn ra theo xu hướng quy mô của các dự án khu thương mại, mua sắm mới ở vùng ven, nằm bên ngoài CBD (Central Business Distric) lớn hơn 2-3 lần so với khu trung tâm hiện hữu.

Năm 2014, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ toàn TP HCM chỉ vào khoảng hơn 800.000 m2 sàn, chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm đô thị. Thế nhưng một năm sau đó, nguồn cung đã nhanh chóng đạt một triệu m2 sàn.

Giai đoạn 2016-2018, toàn thành phố bắt đầu chạm mốc 1-1,2 triệu m2 sàn và năm 2019 vọt lên 1,6 triệu m2 mặt bằng bán lẻ. Trong năm 2020, dự kiến thành phố tiến gần đến ngưỡng 2 triệu m2 sàn bất động sản thương mại này.

Phía Đông Sài Gòn, một khu dân cư mới nổi với cơ sở hạ tầng được cải thiện nhanh chóng và khu vực phía Bắc - khu vực đông dân nhất trong thành phố - đã ghi nhận mức tăng trưởng nguồn cung mặt bằng bán lẻ nhanh nhất trong 5 năm qua.

Mặt bằng bán lẻ mới tại phía Đông TP HCM. Ảnh: Trần Quỳnh

Mặt bằng bán lẻ mới tại phía Đông TP HCM. Ảnh: Trần Quỳnh

Mới đây, tại hội thảo "Làn sóng bán lẻ mới" diễn ra ngày 12/9, Vincom Retail công bố đang xây dựng một đại trung tâm thương mại tại khu Đông TP HCM dự kiến đón khách vào năm 2020. Đặc điểm của đại trung tâm thương mại này là nằm ở vị trí trung tâm của khu đô thị mới tại quận 9 có quy mô siêu lớn, được tích hợp công nghệ thông minh, cung cấp trải nghiệm mua sắm hiện đại với không gian mở cho người dùng.

Tuy nhiên, sự bùng nổ nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới ở ngoại ô Sài Gòn được Cushman & Wakefield đánh giá chủ yếu nhắm đến những cộng đồng dân cư và đô thị mới hình thành. Trong khi đó, khu vực CBD của TP HCM vẫn là lựa chọn hàng đầu cho cả người mua hàng và nhà bán lẻ, đặc biệt là các thương hiệu quốc tế và nhóm hàng hóa cao cấp, sang trọng. Hiệu suất của các cửa hàng ở ngoại ô, vùng ven thường không tốt bằng các điểm mua sắm trong khu lõi trung tâm Sài Gòn.

Giữa tháng 9/2019, Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam từng công bố cảnh báo nhiều nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới ở ngoại ô Sài Gòn là các khối đế thương mại chung cư. Do vị trí nằm ngoài trung tâm TP HCM, các khối đế bán lẻ này đang gặp phải tình trạng bỏ trống nhiều, không được phát triển hoặc tỷ lệ lấp đầy khiêm tốn.

Nguyên nhân trực tiếp là các chủ đầu tư của dự án không có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển bất động sản bán lẻ. Để cải thiện tình hình kinh doanh, theo JLL, các khu mua sắm mới tại vùng ven cần tăng thêm các dịch vụ phi bán lẻ như ẩm thực, vui chơi, giải trí, thể thao, học tập... Nhằm tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng. Đơn vị này đánh giá, mô hình bán lẻ tích hợp đa phương tiện và đa chức năng sẽ thống trị thị trường bán lẻ trong vòng một thập niên tới.

Vũ Lê

Trump nói đã đạt thỏa thuận thương mại với Nhật Bản

Ông Donald Trump cho biết nước này đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Nhật Bản về thuế nhập khẩu và thương mại số.

Trong một tài liệu gửi lên Quốc hội Mỹ được Nhà Trắng công bố hôm qua (16/9), Trump cho biết ông dự định thực hiện các thỏa thuận với Nhật Bản "trong vài tuần tới". Thỏa thuận về thuế nhập khẩu sẽ được tiến hành theo một điều khoản cho phép Tổng thống Mỹ chỉ cần giảm thuế bằng tuyên bố. "Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tiến hành một thỏa thuận với Nhật Bản về thương mại số", ông viết.

Cả hai thỏa thuận này đều không cần Quốc hội Mỹ thông qua, nhờ cơ chế chấp thuận "rút gọn". Năm ngoái, chính quyền Trump đã thông báo với Quốc hội rằng họ sẽ đàm phán với Nhật Bản theo cơ chế này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị G7. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị G7. Ảnh: Reuters

Dù vậy, trọng tâm các cuộc nói chuyện trong năm qua là lĩnh vực ôtô. Đây là ngành đóng góp chủ yếu vào thâm hụt thương mại 67 tỷ USD của Mỹ với Nhật Bản. Tháng trước, Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Trump đã thông báo đạt thỏa thuận nguyên tắc về việc giảm thuế nhập khẩu với sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp, nhưng không bao gồm ôtô. Tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Pháp, hai lãnh đạo cho biết họ kỳ vọng thỏa thuận này sẽ được ký tại New York trong tháng này.

Trong tài liệu gửi lên Quốc hội, Trump không tiết lộ nội dung các thỏa thuận này. Dù vậy, Nhật Bản trước đó cho biết họ sẵn sàng cân nhắc thỏa thuận giảm thuế nhập khẩu với nông sản về mức đã thống nhất trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước đây. Trump đã rút Mỹ khỏi TPP từ đầu năm 2017.

Tài liệu trên cũng không nói rõ liệu Trump có đồng ý không áp thuế nhập khẩu lên xe hơi và linh kiện xe từ Nhật Bản vì lý do an ninh quốc gia hay không. Loại bỏ được mức thuế lên tới 25% này đến nay vẫn là động lực lớn để Tokyo đàm phán với Washington.

Dù vậy, với Trump, việc ký kết một phần thỏa thuận với Nhật Bản tập trung vào nông nghiệp vẫn rất có lợi. Nó sẽ giúp nông dân Mỹ giảm bớt thiệt hại từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc suốt hơn một năm qua.

Hà Thu (theo Reuters)

Khe cửa hẹp cho mạng xã hội 'made in Vietnam'

Hàng chục triệu người Việt đang dùng Facebook, biết đến Twitter nhưng chẳng mấy ai ngờ hiện đã có 436 mạng xã hội "made in Vietnam".

Về 436 mạng xã hội nội địa, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhận định, hầu hết hoạt động theo dạng diễn đàn, không được ưa chuộng so với các mạng xã hội nước ngoài có nhiều ứng dụng nổi trội, cấu trúc phong phú, giao diện thu hút, khả năng tương tác và liên kết cộng đồng cao.

Cũng bởi vậy, rất ít mạng xã hội của Việt Nam tồn tại được quá một năm. 9 Năm trước, mạng xã hội Go.vn ra đời kèm theo tuyên bố chắc nịch từ lãnh đạo của dự án này là: Soán ngôi Facebook sau 6 tháng với 5 triệu người dùng. Đơn vị này cũng đặt mục tiêu chiếm 40–50% lưu lượng truy cập mạng xã hội tại Việt Nam vào năm 2015. Nhưng rồi dự án mau chóng thất bại, chuyển thành một trang tin tức tổng hợp. Tương tự Go.vn, còn nhiều cái tên mạng xã hội cũng ra mắt đình đám nhưng sớm "chết yểu" như Zingme, Tamtay.vn, Yume.vn...

Cuộc đua làm mạng xã hội

Làn sóng làm mạng xã hội được thổi bùng khoảng một năm trở lại đây, đặc biệt sau khi các nhà quản lý bày tỏ tham vọng về mạng xã hội "made in Vietnam" thay vì để thị phần rơi vào tay Facebook. Mục tiêu là đến năm 2022, số người dùng bằng hoặc hơn số tài khoản Facebook tại Việt Nam (60 triệu) và chiếm 60-70% thị phần.

Từ đây, cuộc đua thành lập mạng xã hội tại Việt Nam lại bước vào một chặng mới. Các mạng xã hội mới được ra mắt từ đầu năm đi theo hướng đề cao sự tương tác, kết nối nhận được không ít kỳ vọng nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức.

Người dùng trải nghiệm các mạng xã hội: Lotus, Facebook, Gapo (từ trái qua). Ảnh: Anh Tú.

Người dùng trải nghiệm các mạng xã hội: Lotus, Facebook, Gapo (từ trái qua). Ảnh: Anh Tú.

Tháng 2/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư thương mại Nhật Việt - doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất đồ kim loại ra mắt trang mạng xã hội có tên gọi VietNamTa. Tuy nhiên, sau đó nhiều người dùng đặt nghi vấn nhà phát triển "bê nguyên xi" giao diện của Facebook, tốc độ tải trang chậm cũng như bị nghi ngại về tính bảo mật, xác thực tài khoản.

Không lâu sau, đầu tháng 6, mạng xã hội chuyên về du lịch Hahalolo cũng được giới thiệu kèm theo tuyên bố sẽ đạt "2 tỷ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ)" và cạnh tranh trực tiếp với Facebook. Tuy nhiên, với cơ sở nền tảng được giới công nghệ đánh giá là còn sơ sài, sao chép tính năng, gặp lỗi khi đăng nhập, đăng ký... Nên mục tiêu này khiến nhiều người e ngại về tính khả thi.

Chỉ một tháng sau, thị trường đón nhận thêm một tên tuổi mới là Gapo - mạng xã hội nhận đầu tư 500 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư G-Capital. Bên cạnh việc tập trung các tính năng tương tác, đơn vị phát triển Gapo cho biết sẽ chia sẻ lợi nhuận với người dùng đã định danh, tạo nội dung hấp dẫn trên nền tảng mà không cần là một KOL (người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng) hay người nổi tiếng. Nhà phát triển cũng kỳ vọng đạt 20 triệu người dùng vào năm 2021. Nhưng chỉ vài giờ sau khi ra mắt, Gapo vướng nhiều lỗi kỹ thuật khi người dùng mới thực hiện thao tác đăng ký. Việc trang mạng xã hội này không phát triển phiên bản web cũng được coi là một trong những hạn chế.

Cuộc đua trở nên nóng hơn khi mạng xã hội Lotus được VCCorp ra mắt vào ngày 16/9 và bắt đầu chạy bản thử nghiệm. Nhà phát triển tuyên bố đầu tư 1.200 tỷ đồng để theo đuổi dự án này. Không chỉ những tên tuổi mới, ứng dụng Mocha - một công cụ giao tiếp được phát triển bởi Viettel từ cuối năm 2018 cũng nâng cấp trở thành một mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Cơ hội cho những 'tay chơi' bản địa

Trong bối cảnh người Việt rất "chuộng" mạng xã hội, cơ hội cho các nhà phát triển không nhỏ. Nhưng đồng thời, thống kê hơn 60 triệu người Việt đang có tài khoản Facebook lại đang không ủng hộ họ mà trở thành thách thức rất lớn.

Người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn mạng xã hội. Ảnh: Anh Tú.

Người dùng ngày càng có nhiều lựa chọn mạng xã hội. Ảnh: Anh Tú.

Chia sẻ về định hướng phát triển mạng xã hội Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng từng cho rằng, các doanh nghiệp phải có cách tiếp cận mới, khác biệt căn bản với Facebook.

Ông Trần Anh Dũng - CEO&Founder Công ty cổ phần MOG Việt Nam cho rằng, nếu mạng xã hội của Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với Facebook thì hầu như không có cửa, trừ khi Chính phủ có một số chính sách để phát triển những "tay chơi bản địa" với ưu đãi riêng để tạo lợi thế cạnh tranh.

Trong khi đó, nếu chọn thị trường ngách thì chuyên gia này cho rằng, các nhà phát triển Việt Nam vẫn còn cơ hội. Ở nước ngoài, nhiều nơi vẫn tồn tại nhiều mạng xã hội cùng phát triển nhưng cần có ý tưởng mới mẻ và xác định đúng lợi thế cạnh tranh.

"Tại Việt Nam, một số đơn vị xác định chọn hướng khác Facebook nhưng vẫn chưa rõ ràng để tin rằng liệu họ có thể trở thành một Twitter hay Snapchat hay không", ông Dũng nói.

Theo ông, những nhà phát triển mới sẽ phải đối mặt với 2 vấn đề lớn là thu hút người dùng và bài toán doanh thu. Ở bài toán thu hút người dùng, trong bối cảnh nhiều mạng xã hội đã nở rộ và có thị phần rõ rệt sẽ không dễ dàng. Bởi theo ông, đặc tính của cộng đồng là nơi nào đông đúc thì dễ thu hút người vào hơn.

"Một số đơn vị đang cố gắng để tạo sự khác biệt nhưng tôi không chắc đã đủ hấp dẫn người dùng hay chưa. Bởi cũng giống như một cái chợ, nếu không có người vào, chẳng biết mua bán với ai thì người ta sẽ sớm đi ra mà thôi", ông Dũng nói.

Đối với bài toán đầu tư và doanh thu, theo ông Dũng, việc phát triển một sản phẩm công nghệ là luôn đổi mới, không dừng lại nên nếu số vốn đầu tư không đủ lớn, mô hình không đủ tốt thì sẽ "đốt" tiền rất nhanh. Và khi đó, trào lưu phát triển mạng xã hội sẽ lại gặp thực trạng như vài năm trước là "chết như ngả rạ".

Trong khi đó, một chuyên gia giấu tên cho rằng, những mạng xã hội ra mắt trong thời gian qua của Việt Nam đa số còn chưa mới mẻ, thậm chí một số là phiên bản "copy" của những tên tuổi lớn.

Nguyễn Hà

Đề xuất xây loạt dự án điện mặt trời ở lòng hồ Trị An

Đồng Nai đang đề xuất xây 8 dự án điện mặt trời trên lòng hồ Trị An, chủ yếu có công suất trên 1.000 MW.

Ngày 18/9, ông Phương Hoàng Kim - Cục trưởng Cục Điện lực & Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết đã nhận được đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai về việc xây 8 nhà máy điện mặt trời, tổng công suất hơn 5.000 MW.

Ba dự án trong số này có công suất lắp đặt trên 1.000 MW gồm dự án Nhà máy điện mặt trời nổi Trị An Đồng Nai; dự án Nhà máy điện mặt trời nổi hồ Trị An. Dự án điện mặt trời Hồ Trị An và dự án Nhà máy điện mặt trời VNT trên hồ Trị An công suất dự kiến 600 MW. Các dự án còn lại công suất 50 MW.

Phần lớn các dự án tỉnh Đồng Nai đề xuất xây dựng nổi trên hồ Trị An và ở vùng bán ngập hồ có công suất lớn, trên 1.000 MW, nên thẩm quyền quyết định thuộc Chính phủ. Vì thế, với các dự án này, Bộ Công Thương sẽ lấy ý kiến các bộ, ngành và đề xuất lên Chính phủ xem xét, phê duyệt, bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Hai dự án điện mặt trời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là dự án điện mặt trời Trị An 1 và 2. Tuy nhiên, đại diện EVN xác nhận với VnExpress, hiện tập đoàn này đã dừng triển khai tại khu vực này.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, tổng công suất điện mặt trời theo đề xuất của các nhà đầu tư đã lên đến khoảng 25.000 MW, còn điện gió là 16.500 MW. Đến hết tháng 6, đã có 89 nhà máy điện mặt trời đưa vào vận hành với tổng công suất gần 4.500 MW. Gần 400 dự án điện mặt trời đang chờ được bổ sung vào quy hoạch, nhưng đang vướng quy định Luật Quy hoạch mới (hiệu lực từ 1/1/2019).

Hồ Trị An là hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, diện tích mặt hồ 323 km2. Hồ được thiết kế để cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Trị An, có công suất 400MW với sản lượng điện hàng năm 1,7 tỷ kWh.

Theo số liệu của Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, số giờ nắng trung bình năm ở khu vực này khoảng trên 1.900 giờ và tổng xạ trung bình theo phương ngang tại khu vực dự án là 5,11 kWh/m²/ngày. Vì vậy khu vực này được đánh giá là có tiềm năng tốt để phát triển các nhà máy điện mặt trời.

Anh Minh

Bộ Xây dựng bị truy việc 'phạt cho tồn tại công trình sai phạm'

Ông Phạm Hồng Hà bị Ủy ban thường vụ Quốc hội chất vấn khi nhiều công trình lớn sai phạm chỉ bị "phạt hành chính" rồi ngang nhiên tồn tại.

Trong buổi thảo luận sửa Luật Xây dựng ngày 18/9, nhiều ý kiến của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tập trung nêu những bức xúc với các công trình xây dựng sai phạm hiện nay.

Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nêu: "Hiện tượng phạt cho tồn tại đang phổ biến khiến người dân băn khoăn, mất lòng tin và khó hiểu". Bà cho rằng, khi sửa Luật Xây dựng, cần đưa ra nguyên tắc để triệt tiêu việc này. "Phạt theo quy định rồi thì phải xử lý, cắt, thậm chí tháo dỡ, phá bỏ nếu nó ảnh hưởng đến đời sống của người dân", bà Hải đề nghị.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga thì nêu bức xúc về tình trạng các công trình sai phạm lớn ngang nhiên tồn tại thời gian dài.

"Người dân xây nhà đổ đống cát, gạch trước cửa là có lực lượng quản lý đô thị đến nhắc nhở, phạt ngay. Trong khi những công trình lớn sai phạm lớn thì không biết, hoặc biết thì chỉ phạt hành chính và vẫn tồn tại", bà Nga nêu. Sau đó, bà cũng đặt một loạt câu hỏi về trách nhiệm của những người có thẩm quyền đã tiếp tay cho sai phạm này với đại diện Bộ Xây dựng.

Bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp tại phiên thảo luận ngày 18/9. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp tại phiên thảo luận ngày 18/9. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Giải trình sau đó, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà thừa nhận các bức xúc trên hoàn toàn xác đáng. "Tồn tại hạn chế trong lĩnh vực xây dựng phụ thuộc hai khâu, một là thể chế, hai là tổ chức thực hiện. Cái gì tổ chức thực hiện còn yếu kém thì ta khắc phục", ông nói.

Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định, Nghị định 139 từ 1/1/2018 đã không cho phép việc "phạt cho tồn tại". "Nếu sai phép, không đúng phép phải khôi phục công trình theo đúng quyết định", ông Hà nhấn mạnh.

Theo ông Hà, trong dự luật lần này nếu sửa được sẽ tạo chuyển biến. Ông ví dụ, trước đây cơ quan nhà nước thẩm định cả thiết kế, móng bao nhiêu, cột bao nhiêu và hiện nay ách tắc khâu này rất nhiều. Nhưng quy định mới đề xuất cơ quan chuyên môn xây dựng chỉ thẩm định 4 nội dung, còn lại chủ đầu tư làm. "Nếu sửa được thì giải quyết rút ngắn nhiều và làm rõ trách nhiệm các chủ thể liên quan", ông nói.

Cũng trong buổi thảo luận, có ý kiến yêu cầu sửa Luật Xây dựng phải kiên quyết di dời các công trình xây dựng xen kẹt trong khu dân cư, ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe của người dân.

Bà Nguyễn Thanh Hải dẫn bài học từ vụ cháy nhà máy Rạng Đông và khẳng định còn nhiều công trình sản xuất đang nằm trong khu dân cư như sang chiết gas chẳng hạn, rồi buôn bán vật liệu dễ cháy, nổ...

"Với công trình đã có, gây ô nhiễm khu dân cư thì phải thực hiện nghiêm theo Nghị định 130 của Thủ tướng về di dời ra khỏi khu đô thị, dân cư", bà Hải đề nghị.

Về dự thảo Luật này, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị Chính phủ rà soát thêm về tính khả thi và bổ sung chế tài xử lý để tăng tính kỷ luật xây dựng, tránh tồn tại công trình sai phạm tràn lan.

Anh Minh

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Bìa trình ký da simili màu đỏ đô cực đẹp

Bìa da trình ký Simili được sử dụng phổ biến trong môi trường văn phòng, công sở.

Bìa da trình ký có kẹp inox chắc chắn, không gỉ sét, có độ đàn hồi cao giúp giữ chặt giấy tờ, tài liệu mà không làm nhàu hay rách giấy. Bề mặt sản phẩm trang bị lớp simili mềm mại, tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi cầm nắm.

Sản phẩm có kích cỡ bằng khổ lơn hơn A4, phù hợp với đa số các loại giấy tờ, tài liệu hiện nay. Đặc biệt, Bìa trình ký đôi màu đỏ đô mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn còn thiết kế thêm ngăn chứa namecard và nơi cắm bút rất tiện lợi. Sử dụng bìa trình ký có thể giúp bạn nhanh chóng đóng mở hoặc lật giở tài liệu khi cần trình ký hay sử dụng cho mục đích khác. Ngoài ra, bìa còn có thể lưu giữ, kẹp tài liệu, giấy tờ văn bản, hợp đồng hay làm điểm tựa cho bạn khi muốn ghi chú nhanh vào những tài liệu của mình, vô cùng hữu ích.

Ưu điểm chính của Bìa da trình ký Simili màu đỏ đô

  • Kẹp inox bền, không gỉ sét, có độ đàn hồi cao
  • Được sử dụng rộng rãi trong môi trường văn phòng, công sở
  • Sản phẩm phù hợp với giấy, tài liệu có kích cỡ F
kẹp inox của bìa da trình ký

Nhi

Nhiều màu sắc để lựa chọn như xanh, đen, nâu

Thông tin sản phẩm Bìa trình ký da simili

Quy cách đóng góiChiếc
Xuất xứXưởng sản xuất sổ da Đăng Nguyên
Chất liệuDa Simili, Còng inox
Màu sắcNâu
Kích thước24 x 36,5 cm
Hướng dẫn bảo quảnBảo quản ở điều kiện và nhiệt độ thường
Hướng dẫn sử dụngDùng để trình ký, lưu trữ tài liệu
Model2019
Nhà cung cấpVăn phòng In Đăng Nguyên

Liên hệ với In Đăng Nguyên để đặt in bìa da trình ký giá rẻ :

Liên hệ : 0914 006 627 (Mrs. Nga) hoặc email : indangnguyen@gmail để được tư vấn và báo giá nhanh.

Tại các địa điểm bán hàng, chúng tôi còn bán buôn và bán lẻ những mẫu sổ da thành phẩm có sẵn, các loại bìa menu da có sẵn.

Bìa da đựng tài liệu và bìa da trình ký nhận sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, số lượng tối thiểu 30 -50 bìa/đơn hàng. Ép nổi logo nhũ vàng, nhũ bạc, nhũ ánh kim.