Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Ưu điểm của da Microfiber - Ứng dụng của da microfiber

Trong bài viết này, Dangnguyengroup.com xin mang tới cho khách hàng những thông tin về da microfiber. Những câu hỏi như da microfiber là gì? Da microfiber giá bao nhiêu? Sẽ được chúng tôi tổng hợp 1 cách chi tiết nhất.

Da microfiber là loại da gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu da microfiber là gì? Để có thể phân biệt được với những mẫu da công nghiệp khác. Microfiber là tên gọi được viết tắt của “Microfiber Artificial Leather hay Microfiber Leather” . Ở Việt Nam chúng còn được biết dưới nhiều cái tên khác như da nhân tạo tổng hợp, da nhân tạo từ xơ vi mảnh. Đây là loại da đứng đầu trong số những mẫu da công nghiệp hiện nay.

Quyển mẫu da Microfiber

Quyển mẫu da Microfiber

ưu thế của da công nghiệp microfiber

Hãy cùng điểm qua những ưu điểm của da microfiber. Và từ đó ta có thể so sánh giữa loại da công nghiệp này với các mẫu da tương tự như Simili, da PU.

+ Vẻ ngoài giống 70-80% với da thật

Nhờ mô phỏng cấu trúc 3D của da thật và được dệt bằng giải pháp dệt xuyên kim nên microfiber có bề ngoài gần giống da thật. Ta có thể thấy rõ các hệ thống vân da microfiber sắc nét và thông minh không thua kém da thuộc tự nhiên. Nếu không có kiến thức và lành nghề thì rất dễ bị nhầm giữa 2 loại da này.

Không các vẻ ngoài mà bề mặt của chúng cũng mang lại cảm giác giống da thuộc tự nhiên. Khi sờ tay vào cảm nhận bề mặt mềm, mịn và tạo cảm giác mát rất tự nhiên.

Độ bền cao hơn da thật

Nhờ sử dụng công nghệ dệt xuyên kim tạo ra các kết nối cực kỳ vững chắc. Những mẫu da microfiber có độ bền cao, co giãn và chịu lực cực tốt. Rất thích hợp với các thiết bị cần độ bền cao như giày dép da, ví da hoặc thắt lưng, ghế ngồi oto.

Dễ vệ sinh, làm sạch và bảo quản

Nếu như các mẫu da thật có sự xuất hiện của các lỗ chân lông tự nhiên thì các mẫu da microfiber lại không có điều này. Với những con vật sống, những lỗ chân lông sẽ giúp chúng làm mát, bài tiết và một số chức năng khác. Tuy nhiên. Khi sử dụng làm thứ sử dụng cho con người lại gặp 1 số bất tiện. Cụ thể, các chất bẩn, chất lỏng có thể dễ dàng thấm qua lỗ chân lông này. Gây hỏng sản phẩm từ bên trong mà không thể nào sửa chữa được. Hơn nữa, chúng còn sinh ra những mùi khó chịu và là nơi sản sinh ra nấm mốc, mối mọt có hại cho người sử dụng. Da microfiber ngăn không thấm nước nên chất bẩn, chất lỏng bị giữ trên bề mặt sản phẩm. Khi đó sẽ tiện hơn trong quá trình vệ sinh và làm sạch. Kéo dài độ bền đáng kể của sản phẩm.

Nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

Với những mẫu da thuộc tự nhiên không có nhiều lựa chọn về màu sắc. Chúng chỉ quanh quẩn các gam màu cơ bản cổ điển như nâu, vàng bò, trắng hoặc đen. Nhưng với da microfiber thì chúng mang lại nhiều màu sắc hơn như vậy. Giúp cho khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích hoặc cá tính riêng của mỗi người. Việc phối hợp màu sắc giữa các trang thiết bị nội thất cũng dễ dàng hơn khá nhiều.

Ứng dụng của da microfiber

Với những điểm cộng của mình. Da microfiber đang dần trở nên vật liệu xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Cụ thể:

  • Lĩnh vực nội thất nhà ở chúng có thể xuất hiện trong những bộ ghế sofa cao cấp và sofa da. Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng để bọc bàn ghế ăn rất đẹp và sang trọng.
  • Lĩnh vực nội thất ô tô: đây là lĩnh vực chúng thống trị trong những năm trở lại đây. Các dòng ô tô hạng sang sử dụng da microfiber cho sản phẩm ghế ngồi của mình.Với điểm mạnh chống xước, mài món và độ co giãn chịu lực tốt. Sẽ hạn chế được quá trình nổ da, mang tới độ bền lâu hơn.
  • Lĩnh vực may mặc thì không thể không kể tới các công dụng : cung ứng ví da, giày da, sổ bìa da cao cấp. Và đặc trưng là giày bảo hộ lao động. Độ bền cao, chống bám bụi tốt và dễ vệ sinh và làm sạch là các ưu thế tuyệt vời nhất của dòng da này.

sản xuất ví da cao cấp bằng da microfiber

Xưởng sản xuất sổ da cao cấp bằng da microfiber

cung cấp da bò bọc ghế sofa ở Hà Nội

các mẫu bọc ghế sofa đẹp nhất

Khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng chất lượng của các mẫu chất liệu được chúng tôi cung ứng. Tham khảo giá và bảng mã các sản phẩm tại KHO MẪU VẢI DA của ĐẲNG NGUYÊN GROUP.

Thông tin liên hệ :

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com

Địa chỉ : LK9-36 – Tổng Cục V, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Tại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Website : https://dangnguyengroup.com/uu-diem-cua-da-microfiber-2021

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu công ty

Hệ thống nhận dạng thương hiệu là tập hợp các ấn phẩm, những yếu tố giúp nhận dạng được thương hiệu của công ty, giúp khách hàng phân biệt được công ty, thương hiệu của quý khách hàng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu trong công ty bao gồm:

  • Logo và câu slogan của công ty
  • Đồng phục nhân viên trong công ty
  • các ấn phẩm như : card visit, catalogue, tờ rơi tờ gấp, brochure
  • In Profile - hồ sơ năng lực của công ty
  • Thẻ nhân viên, phong bì thư, kẹp giấy…

Bộ nhận diện thương hiệu 4
In profile nhận diện thương hiệu 2

Bộ nhận diện thương hiệu 1
In catalogue thuộc bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu 6
Card visit thuộc bộ nhận diện thương hiệu 2

Bộ nhận diện thương hiệu 7
Dây đeo thẻ in logo để nhận diện thương hiệu

Tại sao lại xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cho công ty?

Không phải tự nhiên mà những công ty lại được khuyến khích đầu tư vào xây dựng hệ thống bộ nhận diện thương hiệu. Thực chất lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho công ty không phải nhìn thấy ngay trước mắt giống như các chiến dịch marketing, quảng cáo, giống như các dự án sale….

Cái lợi có được từ việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu là cái lợi lâu dài, cái lợi sẽ trường tồn với công ty mãi mãi.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố khác nhau

Hệ thống nhận dạng thương hiệu chính là biểu trưng của thương hiệu. Do đó qua bộ nhận dạng thương hiệu các đặc điểm của công ty, mục tiêu công ty đang theo đuổi, sản phẩm, dịch vụ công ty phân phối sẽ được thể hiện.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là yếu tố giúp phận biệt công ty của bạn so với những công ty khác. Giả sử công ty quý khách và công ty khác cùng kinh doanh chung 1 mặt hàng về thời trang-làm đẹp, vậy thì làm thế nào khách hàng nhận ra được công ty của quý khách.

Câu trả lời sẽ nằm ở thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu . Chính bộ nhận dạng thương hiệu là cái giúp thương hiệu của bạn, công ty của quý khách được nhận ra trong hàng trăm hàng nghìn đối thủ.

Với 1 hệ thống nhận dạng thương hiệu được thiết kế chất lượng cao, đầu tư bài bản, có sự nhất quán với nhau từ đồng phục, thẻ nhân viên, card visit… sẽ dễ dàng hơn cho lực lượng bán hàng trong khâu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Hơn thế nữa, với một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt nhất, việc tìm hiểu đối tượng khách hàng của công ty là công việc đầu tiên trước khi bắt ta vào thiết kế.

Vậy nên, hệ thống bộ nhận dạng thương hiệu sẽ được thiết kế mang tính chiến lược và đánh vào nhận thức của khách hàng.

một khi đã tấn công đúng đắn vào nhận thức của khách hàng, quá trình mua và bán sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Bất kể công ty nào hoạt động cùng đều với mục tiêu cuối cùng là bán được sản phẩm, dịch vụ, tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho công ty.

Đầu tư thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chính là cách quan trọng nhất để tạo nên thành công cho thương hiệu.

1 khi thương hiệu của quý khách đã thành công, đã được khách hàng biết đến, việc bán được hàng, có doanh thu, lợi nhuận, công ty phát triển lớn mạnh chỉ còn là việc thời gian.

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com

Địa chỉ : LK9-36 – Tổng Cục V, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Tại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Thị trường ngày 28/8: Nhộn nhịp dịch vụ làm cỗ cúng Rằm tháng 7

Kinh tế

Dù chưa đến ngày chính Rằm tháng 7 nhưng thị trường đặt cỗ chay và cỗ mặn cúng khá nhộn nhịp. Sau ô tô, đến lượt xe máy giảm sâu trong tháng cô hồn. Mỹ tăng mạnh nhập khẩu chè Việt Nam trong nửa đầu năm...

Quẩn quanh chuyện 'biết rồi nói mãi', doanh nghiệp nhỏ bế tắc

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện không thể tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, cũng không được Quỹ Bảo lãnh tín dụng hỗ trợ. DN cần vốn phục hồi sản xuất kinh doanh mà bế tắc, không biết tìm ở đâu.

Muốn giảm lãi suất sâu hơn

Mới đây, cử tri tỉnh Gia Lai đã gửi kiến nghị tới Ngân hàng Nhà nước, mong muốn cơ quan này chỉ đạo và khuyến khích các ngân hàng thương mại đồng hành, chia sẻ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua việc giảm lãi suất thêm 2 điểm % trở lên cho nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo các doanh nghiệp, quyết định giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại thời gian qua là tín hiệu tích cực để phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các doanh nghiệp sụt giảm nguồn thu do ảnh hưởng bởi đại dịch thì áp lực về chi phí hoạt động là rất lớn. Do vậy, chính sách ưu đãi tín dụng cần được đẩy mạnh triển khai.

Thực tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng thương mại đã công bố chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi 7%/năm (kỳ hạn ngắn). Nhưng các doanh nghiệp nhỏ rất khó được hưởng mức lãi suất này. Họ vẫn phải vay với lãi suất phổ biến trên dưới 10%/năm, thậm chí với những doanh nghiệp cần vốn gấp lãi suất cao hơn nhiều.

Chính vì vậy, các quyết định giảm lãi suất đến nay chưa có nhiều tác động trên diện rộng. Các doanh nghiệp mong muốn lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4-5%/năm và lãi suất cho vay dài hạn từ 8-9%/năm.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất cho vay hiện phổ biến ở mức từ 6-9%/năm với kỳ ngắn hạn và từ 9-11%/năm với trung dài hạn. Riêng cho vay ngắn hạn ở các lĩnh vực ưu tiên ở mức 5%/năm. Hiện nay, lãi suất cho vay bình quân của Việt Nam (theo Quỹ tiền tệ quốc tế - IMF) ở mức 7,7%/năm, tương đương Philippines 7,13%/năm và thấp hơn một số nước có trình độ phát triển tương đồng trong khu vực như Indonesia, Mông Cổ, Bangladesh, Ấn Độ, Myanmar,...

Việc giảm lãi suất cho vay thời gian qua chủ yếu là do các ngân hàng tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lương, thưởng, không chia cổ tức bằng tiền mặt,... Trong khi vẫn phải trả lãi cho các khoản huy động. Việc hỗ trợ giảm lãi vay cho doanh nghiệp và người dân bị dịch Covid-19 tác động vì thế cũng là một khó khăn của tổ chức tín dụng.

Khó bảo lãnh tín dụng

Ý kiến từ giới chuyên môn cho rằng, Ngân hàng Nhà nước tới đây có thể sẽ có thêm một lần giảm lãi suất điều hành nữa. Lãi suất điều hành giảm sẽ giúp các ngân hàng thương mại có điều kiện giảm lãi suất cho vay. Tuy nhiên, mức giảm lãi suất cho vay, dự báo không nhiều như mong đợi.

Muốn giảm lãi suất cho vay thì phải giảm lãi suất huy động. Công ty Chứng khoán SSI đưa ra dự báo, từ nay đến cuối năm, lãi suất huy động có thể giảm tiếp khoảng 0,5-0,7 điểm % ở kỳ hạn dưới 12 tháng và khoảng 0,2-0,3 điểm % ở các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Một số ý kiến khác cho rằng, lãi suất huy động giảm nhiều nhất thời gian tới chỉ đến mức 1 điểm %. Nếu giảm thấp hơn nữa, người dân sẽ rút hết tiền mặt và tìm kênh đầu tư khác, khi đó thị trường sẽ gặp rủi ro lớn và gây áp lực lên thanh khoản ngân hàng. Vì vậy, dự báo lãi suất cho vay khó giảm mạnh. Chưa kể, các điều kiện cho vay khá chặt chẽ và các ngân hàng đang kiểm soát chặt hoạt động cho vay do lo sợ rủi ro cao.

Hầu hết doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện không còn tài sản đảm bảo để thế chấp vay vốn ngân hàng. Cùng với đó, lãi suất cho vay cao, thời gian xét duyệt kéo dài và số tiền vay không được như mong đợi. Vì vậy, kênh vay vốn ngân hàng không khả thi. Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận những khoản vay lãi suất thấp, điều kiện nới lỏng và giải ngân nhanh.

Gặp khó trong tiếp cận ngân hàng, nhiều doanh nghiệp vừa qua đã tìm đến Quỹ Bảo lãnh tín dụng nhưng tình hình cũng không sáng sủa hơn.

Theo quy định, điều kiện để được Quỹ xem xét cấp bảo lãnh là: DN phải có dự án đầu tư, phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, có khả năng hoàn trả vốn vay; dự án đầu tư hoặc phương án sản xuất, kinh doanh phải được Quỹ thẩm định và quyết định bảo lãnh; có phương án về vốn chủ sở hữu tối thiểu 20% tham gia dự án đầu tư; tại thời điểm đề nghị bảo lãnh, DN không có các khoản nợ thuế từ một năm trở lên và nợ xấu tại các tổ chức tín dụng,...

Trong khi đó, Quỹ Bảo lãnh tín dụng lại hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, bảo đảm an toàn vốn. Vốn điều lệ của Quỹ tối thiểu là 100 tỷ đồng, do ngân sách tỉnh cấp.

Theo các chuyên gia kinh tế, với việc phải tự chủ về tài chính và bảo đảm an toàn vốn, cũng có nghĩa các quỹ sẽ phải kiểm soát chặt rủi ro để tránh thiệt hại, tránh làm mất vốn. Vì vậy, các quỹ sẽ rất thận trọng trong việc xét duyệt nhu cầu vay của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có rủi ro cao sẽ bị loại. Chưa kể, ngân sách địa phương không có nhiều để cấp cho Quỹ số tiền lớn, vì vậy, rất ít DN được bảo lãnh.

Khả năng chuyên môn của các tỉnh trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng rất hạn chế nên hoạt động của Quỹ rất yếu ớt, không tạo được sự tin tưởng từ ngân hàng thương mại để nhận sự bảo lãnh.

Do đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện khó tiếp cận được vốn ngân hàng và cũng khó được Quỹ Bảo lãnh tín dụng tại địa phương bảo lãnh. Quẩn quanh mãi, đến giờ họ vẫn khó tìm nguồn vốn để phục hồi sản xuất kinh doanh và đó là câu chuyện biết rồi nói mãi và cũng chưa biết bao giờ mới dứt điểm

Trần Thủy

'Đua' thanh lý ô tô giá chỉ từ 60-200 triệu đồng: Chỉ là thủ thuật 'câu' khách?

Nhiều ngân hàng tiếp tục thanh lý lượng lớn ô tô với giá dưới 200 triệu đồng, thậm chí chỉ từ 60 triệu đồng.

Một số đại lý kinh doanh ô tô cũ nhìn nhận, bảng giá rao bán ô tô mà ngân hàng đưa ra thấp hơn nhiều so với giá thị trường nhưng đó chỉ là thủ thuật “câu” khách.

Ngân hàng thanh lý ô tô với giá dưới 200 triệu đồng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là ngân hàng tích cực nhất trong "cuộc đua" thanh lý ô tô xử lý nợ xấu.

Thống kê cho thấy, trung bình từ tháng 2 đến nay, mỗi tháng VPBank đều đặn rao bán 50-80 chiếc xe ô tô các loại. Hơn 30% trong số này có giá rẻ dưới 200 triệu đồng thuộc các hãng Dongben, Teraco, Chien Thang, Chevrolet, Veam, Jac, được sản xuất năm 2016-2017.

Mới đây nhất, nhà băng này tiếp tục rao bán tới 90 chiếc xe ô tô. Đáng chú ý, trong đợt thanh lý này có hơn 20 chiếc xe ô tô được ngân hàng rao bán với giá khởi điểm dưới 200 triệu đồng, thậm chí chỉ từ 60 triệu đồng.

Chẳng hạn, 2 chiếc xe tải thùng kín Changan SC1022DB4N/TK sản xuất năm 2017 được ngân hàng rao bán với giá 61 triệu đồng và 67,5 triệu đồng. Một chiếc xe tải Chiến Thắng sản xuất năm 2016 cũng đang được ngân hàng rao bán với giá 96 triệu đồng. 3 Chiếc xe tải Veam có giá khởi điểm từ 136-180 triệu đồng,…

Hàng loạt xe Chevrolet Spark sản xuất năm 2017 đang được ngân hàng rao bán với giá từ 143-170 triệu đồng.

Ngoài ra, VPBank cũng đang rao bán nhiều xe với giá khoảng 1 tỷ đồng. Chẳng hạn, chiếc Mazda CX5 có giá khởi điểm là 940 triệu đồng. Chiếc xe tải Huyndai Universe 2017 có giá trên 1,65 tỷ đồng. Chiếc có giá cao nhất là BMW 640i 2016 với giá 1,76 tỷ đồng.

VIB cũng tiếp tục rao bán 69 phương tiện vận tải. Trong đó, chiếc Chevrolet Spark Van được ngân hàng rao bán với giá từ 185-204 triệu đồng, Chevrolet Aveo giá 268 triệu đồng, chiếc Toyota Vios giá 360 triệu đồng, Kia Morning 2018 giá 330 triệu đồng…

Ngoài ra, VIB cũng đang rao bán nhiều chiếc xe tải có giá dưới 200 triệu, chẳng hạn như chiếc Xe tải Đô Thành sản xuất năm 2017 được mô tả "khá rỉ sét" với giá 185 triệu, xe tải TMT 2016 được mô tả "ngoại quan tổng thể khá" có giá 160 triệu đồng...

Trong tháng 7, TPBank cũng đã đăng thông báo thu giữ và thanh lý tới gần 70 xe ô tô các loại với giá chỉ từ 140 triệu đồng trở lên như Teraco, Kia, Ford, Chevrolet, Veam, Toyota với giá từ 140 triệu trở lên. Chevrolet Aveo (2018) được bán đấu giá với giá khởi điểm 140 triệu, Veam (2018) giá khởi điểm 200 triệu, Kia Cerato (2018) 300 triệu, Mazda 3 (2019) 457 triệu, Samco Felix (2017) có giá từ 700 triệu và Mercedes- Benz E250 là 1,78 tỷ... Số xe này chủ yếu là tài sản bảo đảm cho các khoản nợ bị chuyển sang nợ quá hạn từ đầu năm đến cuối tháng 4 vừa qua.

Techcombank cũng không ngoại lệ khi từ tháng 7 đến nay đã thông báo bán đấu giá gần 30 xe ô tô các loại. Trong đó chiếc ô tô con nhãn hiệu Ford Focus 2017 có giá khởi điểm 266 triệu đồng, chiếc Toyota Camry 2015 giá khởi điểm 402 triệu đồng, ô tô con nhãn hiệu Nissan Teana giá 284 triệu đồng, xe tải mui nhãn hiệu Thaco giá 166 triệu đồng…

Riêng trong ngày 24/8, ngân hàng này đã thông báo bán đấu giá 4 chiếc ô tô, bao gồm 1 xe Mazda 6 với giá khởi điểm gần 763 triệu đồng; một chiếc Chevrolet Aveo giá khởi điểm 189 triệu đồng, cùng với 2 xe bồn hiệu Howo.

Không chỉ các ngân hàng thương mại tư nhân trên mà từ đầu năm đến nay, nhiều "ông lớn" ngân hàng khác cũng ồ ạt thanh lý xe ô tô, số lượng và tần suất dày hơn hẳn mọi năm. Chẳng hạn Vietcombank cũng từng thông báo thanh lý 10 chiếc xe Kia với giá từ 60 triệu đồng; BIDV thì thanh lý 8 xe khách giường nằm nhãn hiệu Thaco với giá 508 triệu đồng đến hơn 1,1 tỷ đồng trong đó có nhiều xe đấu giá tới cả chục lần vẫn ế ẩm.

Giá thấp chỉ là "thủ thuật"?

Dưới góc nhìn của người kinh doanh ô tô, ông Nguyễn Minh Tuấn, chủ một cửa hàng chuyên về xe ô tô cũ trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết, giá xe thanh lý mà các ngân hàng đang đưa ra dù có thấp hơn giá chung của thị trường nhưng lại có nhiều thủ tục giải quyết phức tạp hơn. Bên cạnh đó, chất lượng chiếc xe cũng không được bảo hành dài như tại các cơ sở khác.

Cũng theo phân tích của ông chủ cửa hàng xe cũ này, ô tô mà ngân hàng thu hồi sẽ có những xe còn chất lượng tốt, nhưng cũng có những xe đã xuống cấp do khách hàng không giữ gìn, sửa chữa do hỏng hóc nặng... Tuy nhiên, vì đây là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu nên bắt buộc ngân hàng phải thu hồi mà không có sự sàng lọc chất lượng xe.

"Tại ngân hàng cũng có các bộ phận thẩm định giá tài sản trước khi tiến hành thanh lý. Chắc chắn giá xe ô tô mà các ngân hàng đưa ra đã được cân nhắc kỹ lưỡng về mọi yếu tố, chứ không có chuyện thanh lý 'hớ'", anh Tuấn nói.

Từng tham gia nhiều cuộc đấu giá xe ô tô của ngân hàng, anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ một cửa hàng ô tô cũ trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) cho hay, giá xe thanh lý mà ngân hàng đưa ra chỉ là mức giá khởi điểm ban đầu. Theo nguyên tắc thanh lý tài sản của ngân hàng, tài sản sẽ được tiến hành đấu giá. Nếu trong phiên đấu giá có từ 2 người tham gia trả giá trở lên thì ai là người trả giá cao hơn sẽ sở hữu xe.

"Từ giá trị ban đầu của chiếc xe nhưng trong phiên đấu giá có thể sẽ được trả giá cao hơn. Việc đưa ra giá xe ban đầu thấp chỉ là "thủ thuật" để "câu khách", thu hút nhiều người quan tâm tham gia đấu giá. Càng nhiều người quan tâm, tham gia trả giá xe thì ngân hàng càng được lợi và khả năng giá xe được đẩy lên cao hơn", anh Hùng cho hay.

Một số đại lý kinh doanh ô tô cũ khác nhìn nhận, để sở hữu một chiếc xe ô tô còn tốt, giá rẻ trong các cuộc đấu giá của ngân hàng là điều rất khó. Thậm chí, "các cuộc đấu giá xe ôtô của ngân hàng đều diễn ra một cách khó hiểu. Những chiếc xe còn tốt, giá rẻ người trúng đấu giá thường là nhân viên ngân hàng, người thân của đơn vị tổ chức đấu giá... ", Chủ auto trên đường Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Đây chính là lý do khiến các chủ cửa hàng bán xe ô tô cũ không "mặn mà" với các cuộc đấu giá của ngân hàng. "Dù vậy, nếu so với việc thanh lý tài sản đảm bảo là bất động sản thì việc thanh lý ô tô này dễ hơn nhiều, bởi giá trị xe ô tô thấp hơn nên người dân có nhu cầu vẫn có thể mua được.", một cán bộ ngân hàng khẳng định.

(Theo Dân Việt)

Hé lộ bất ngờ về 'báu vật' của làng là thứ trái đặc sản quý hiếm này đây

Làng Bồ Xuyên, nay là địa giới hành chính của tổ 2, tổ 3 và một phần của tổ 1, phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) được biết đến là nơi khởi nguồn của giống ổi Bo trứ danh một thời ở Thái Bình.

Những vườn ổi Bo bạt ngàn nuôi sống bao thế hệ người dân nơi đây nay hầu như không còn nữa.

Những tưởng trái ổi Bo, cây ổi Bo chỉ còn vang bóng một thời nhưng đến Hoàng Diệu hôm nay, chúng ta vẫn có cơ hội được thưởng thức thứ đặc sản quý hiếm này. Người có công bảo tồn và giữ “báu vật” của làng chính là ông Bùi Hữu Trọng, tổ 2, phường Hoàng Diệu.

Nguồn gốc giống ổi Bo

Làng Bồ Xuyên giờ là phố thị, tốc độ đô thị hóa nhanh trong những năm gần đây khiến ngôi làng nhỏ nằm phía tả sông Trà Lý thay đổi nhiều. Những mảnh vườn bạt ngàn cây trái ven đô đã khuất dần, thay vào đó là những dãy nhà cao tầng san sát...

Dù không có tài liệu nào đề cập rõ ràng đến nguồn gốc của ổi Bo nhưng người làng Bồ Xuyên vẫn truyền tai nhau rằng ổi Bo có nguồn gốc ở làng này khoảng 200 năm về trước. Cây ổi Bo “tổ” mọc ở bờ giậu nhà cụ Phạm Hữu Thiên (tên thường gọi là cụ Trương Thiên) thuộc dòng họ Phạm Hữu ở thôn Bồ Xuyên, xã Đông Ninh, huyện Đông Quan (nay là phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

Khi cây ổi Bo mọc lên xanh tốt, cụ Thiên không chặt đi mà để nguyên chăm sóc. Sau 3 năm, ổi bói lứa quả đầu tiên, quả chưa chín có màu xanh và vị chát nhưng khi quả chín to như quả lê, màu trắng như lê, khi bổ ra, cùi dày, ruột quả bé và chỉ có một vành hạt.

Ổi Bo có tên ban đầu là ổi lê. Do phù hợp với thổ nhưỡng của vùng nên dần dần được trồng nhiều ở làng Bồ Xuyên và cả làng Bo. Đến mùa ổi chín, người dân trong làng mang ổi ra chân cầu Bo để bán. Vì thế, cái tên ổi Bo dần được người dân quen gọi.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, sự thay đổi của vùng đất ven đô hôm nay, ổi Bo không còn được trồng nhiều nữa. Trên địa bàn phường Hoàng Diệu, số cây ổi Bo thuần chủng cũng chỉ còn vài chục gốc. Riêng ở khu vực làng Bồ Xuyên, chỉ có gia đình ông Trọng còn bảo tồn được 10 cây ổi Bo bản địa, còn lại một số gia đình còn vườn tạp cũng chỉ có 1, 2 cây.

Ông Trọng cho biết: Nếu như trước kia, vườn ổi Bo vài chục gốc có thể nuôi sống cả một gia đình thì hiện nay, ổi Bo không còn mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi diện tích đất vườn thu hẹp. Nhiều cây ổi Bo của các gia đình khác vẫn cho quả đúng vụ nhưng do phát triển tự nhiên, thiếu bàn tay chăm sóc của con người nên quả chất lượng kém, đa số không được thu hoạch bởi sự tấn công của ruồi vàng...

"10 gốc ổi của gia đình tôi có tuổi đời hơn 10 năm, do chính tôi nhân giống và lựa chọn từ các cây ổi Bo trước đó. Hàng năm, gia đình tôi vẫn thu hoạch từ 50 - 70kg quả/cây. Chất lượng ổi bảo đảm “ăn một lần nhớ mãi”. Chính những hương vị đặc trưng riêng có mà ổi Bo đã trở thành một thứ đặc sản mang đậm hồn cốt quê hương như nhắc nhở những người ở xa luôn nhớ về quê lúa Thái Bình...", ông Trọng tiết lộ.

Quy trình chăm sóc đặc biệt cho giống ổi Bo

Ổi Bo ra hoa từ độ tháng 3 âm lịch và quả cho thu hoạch độ giữa tháng 7 âm lịch hàng năm. Có điều đặc biệt ở giống ổi này là đặc tính sinh trưởng và quá trình chăm sóc cây hết sức nghiêm ngặt. Nếu có sự thay đổi về môi trường, thổ nhưỡng, quả ổi Bo sẽ không còn giữ được hương vị vốn có của nó.

Theo ông Trọng: Ổi Bo có cây cao tới 10m, quả có trọng lượng từ 0,1 - 0,7kg/quả. Khi còn xanh, quả ăn rất chát nhưng khi chín da có màu trắng lê, có khía kiểu như múi. Để chín đẫy thì xuất hiện những chấm đỏ.

Khi thưởng thức ổi Bo, người ăn cảm nhận được 7 mùi vị (thơm, ngọt, ngậy, giòn, xốp nếu hơi xanh thì chan chát mà chín quá thì ngọt chua).

Ổi Bo là cây khó trồng bởi bộ rễ phát triển kém nên khi gặp bão gió cây dễ đổ hay bị chết. Khi chăm sóc, tuyệt đối không bón phân hóa học cho ổi Bo mà chỉ được dùng phân hữu cơ hoặc dùng bùn ao vun gốc hay đôn vườn hai ba thâm để đảo đất.

Từ việc bắt sâu, ủ gốc đến thu hoạch đều được thực hiện thủ công, hạn chế tới mức tối đa việc tác động đến bộ rễ, thân cây và tán lá cây ổi Bo. Cây ổi Bo không cần quá xanh tốt vì khi đó cây cho quả to nhưng quả không chắc thịt mà có vị chua nhiều hơn ngọt.

Cũng bởi sự “khó tính” của cây ổi Bo nên khi cây đã cho quả và ăn quả thì người ta cứ nhớ mãi thứ hương vị khó quên đó. Đối với ông Trọng, mỗi cây ổi trong vườn đều được ông chăm sóc như chăm sóc những đứa con của mình.

Những cây ổi Bo cho quả ngon là cây có tán lá hứng đủ ánh sáng, quả không quá to nhưng chắc và ngọt dịu. Thiên địch của ổi Bo chính là ruồi vàng, nếu không bọc quả khi quả vừa bằng đầu ngón tay cái thì khó có thể cho thu hoạch.

Những năm trước đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình dày công nghiên cứu, thành lập đề án nhân giống, cắt ghép, bảo tồn ổi Bo nhưng đều không thành công. Nhiều gia đình ở Hoàng Diệu chặt bỏ ổi Bo để trồng các loại cây cho hiệu quả kinh tế cao hơn nên dường như nó không còn xuất hiện trên thị trường những năm gần đây.

Gia đình ông Trọng mỗi năm thu từ 5 - 7 tạ quả ổi Bo nhưng chủ yếu làm quà mà không bán ra thị trường. Ổi Bo của gia đình ông là món quà quê thuộc hàng “hiếm có khó tìm”.

Nỗi niềm về ổi Bo của người dân làng Bồ Xuyên

Cuộc sống thay đổi từ làng lên phố, người dân “một nắng hai sương” ở làng Bồ Xuyên đã dần thoát ly với ruộng đồng. Những mảnh vườn cây trái ngày xưa giờ đã thành ngõ phố, nhà nhà, người người cuốn vào guồng quay kinh tế thị trường, họ cũng dần dần quên đi hương vị ổi Bo.

Còn lớp người cao tuổi ở làng Bồ Xuyên cũng vơi dần theo năm tháng mang theo nỗi niềm tiếc nuối về thứ quả “danh bất hư truyền” đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Khi tỉnh Thái Bình có chủ trương phát triển những cây đặc sản tại từng vùng, từng địa phương nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân; đồng thời, tạo ra thương hiệu sản phẩm của các vùng quê Thái Bình đã nhen lên niềm hy vọng cho người dân phường Hoàng Diệu nói chung, làng Bồ Xuyên nói riêng.

Họ đều hy vọng một ngày không xa, Hoàng Diệu sẽ có vùng trồng cây ổi Bo để giữ gìn, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên chính quê hương của ổi Bo.

Cụ Phạm Thị Lạc, 93 tuổi, tổ 2, phường Hoàng Diệu chia sẻ: Tôi vẫn nhớ như in cái ngày cắp từng thúng ổi lên chân cầu Bo bán cho người qua đường. Ngày ấy, người dân làng tôi và làng Bo còn trồng nhiều, vào mùa ổi chín người bán, người mua tấp nập. Tôi mong muốn chính quyền các cấp quan tâm, có phương án bảo tồn giống ổi Bo này bởi nó là thương hiệu của cả tỉnh Thái Bình chứ không riêng của Hoàng Diệu.

Còn với ông Bùi Hữu Trọng cả một đời bó bện bên vườn ổi Bo, thấy xót xa trước viễn cảnh ổi Bo đang bị những giống ổi lai cho hiệu quả kinh tế hơn xâm lấn ngay trên “sân nhà”.

Ông Trọng trăn trở: Tôi còn khỏe ngày nào, tôi vẫn sẽ bảo tồn và giữ gìn giống ổi Bo này nhưng chỉ với sự quyết tâm của những người nặng lòng với ổi Bo như tôi thì chưa đủ, chúng tôi cần sự quan tâm và một định hướng dài hơi hơn để một ngày nào đó, người dân Việt Nam và người dân thế giới đến Thái Bình, đến với Hoàng Diệu có thể được thưởng thức ổi Bo trên đồng đất quê tôi cũng như thời trước nói tới ổi Bo, cầu Bo là người ta nhớ tới Thái Bình.

(Theo Báo Thái Bình / Dân Việt)

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Thắng lớn nghìn tỷ, nhóm đại gia kín tiếng vào cuộc chơi mới

Đại gia Việt khởi nghiệp từ Đông Âu dồn dập ghi dấu ấn trong lĩnh vực ngân hàng. Hàng loạt ngân hàng như VPBank, Techcombank và mới nhất là VIBbank đều cho thấy tham vọng lớn.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội cổ đông bất thường năm 2020 với nội dung của liên quan đến việc tăng vốn và điều lệ sửa đổi.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2020, các cổ đông của nhà băng này đã thống nhất thông qua nhiều kế hoạch như: trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 20%; tăng vốn thêm 1.849 tỷ đồng lên 11.094 tỷ đồng; niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào tháng 11; đặt ra mục tiêu lợi nhuận ít nhất 4.500 tỷ đồng…

Như vậy, nhiều khả năng trong năm nay, giới đầu tư sẽ đón cổ phiếu 3 ngân hàng lên sàn HOSE, gồm SHB, ACB và VIB.

Sàn chứng khoán TP.HCM là kênh huy động vốn tốt và đã giúp nhiều doanh nghiệp và ngân hàng khác bứt phá như trường hợp Techcombank của tỷ phú USD Hồ Hùng Anh hay VPBank của ông Ngô Chí Dũng.

Thông tin từ ACB và SHB cho thấy, 2 ngân hàng này sắp chuyển từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sang HOSE. ACB đã thông qua phương án chuyển đăng ký niêm yết, còn SHB cũng có kế hoạch chuyển sàn niêm yết sang HOSE.

Trong vài năm gần đây, VIB là một cổ phiếu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước. Cổ phiếu này có giao dịch lớn. Tuy nhiên, nhiều tổ chức và các quỹ lớn chưa đưa được cổ phiếu này vào danh mục đầu tư do VIB vẫn còn niêm yết trên sàn UPCOM.

VIB là một trong 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II. Trong năm 2019, VIB lãi kỷ lục hơn 4.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2020, cho dù gặp khó khăn vì Covid vẫn hoành thành 52% kế hoạch 4.500 tỷ đồng năm 2020.

VIB tập trung vào khách hàng cá nhân và không tập trung vào cho vay lớn. Do vậy, trong 3 năm gần đây, ngân hàng này không có nợ xấu lớn. Ngân hàng có 85% dư nợ là khách hàng cá nhân, trong đó 97% dư nợ khách hàng cá nhân là có tài sản đảm bảo tốt.

Một loạt ngân hàng tư nhân bứt phá trong thời gian gần đây và lọt nhóm có lợi nhuận cao nhất là: Techcombank của ông Hồ Hùng Anh, VPBank của ông Ngô Chí Dũng, ACB của nhà ông Trần Hùng Huy, HDBank của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, VIB và TPBank của ông Đỗ Minh Phú với nguồn thu đa dạng hơn, nợ xấu thấp và độ an toàn cao hơn nhiều so với trước đây.

Nhiều ngân hàng tư nhân tập trung vào mảng bán lẻ, cho vay mua nhà mua ô tô… Mảng làm dịch vụ cho bảo hiểm (Bancasurance), thẻ tín dụng… cũng được các ngân hàng thúc đẩy mạnh mẽ.

Cùng nhóm khởi nghiệp Đông Âu, ông Phạm Nhật Vượng gần đây ghi dấu ấn chưa từng có với cú xoay mình, dồn lực vào lĩnh vực công nghiệp (sản xuất ô tô, xe máy động cơ đốt trong và điện) và công nghệ (điện thoại, TV…).

Trong khi đó, tỷ phú “gốc Đông Âu” Nguyễn Đăng Quang cùng với Masan vươn mình sang nhiều lĩnh vực mới, trong đó có cú ra mắt của ngành chế biến thịt mát Meat Life trị giá 10 tỷ USD và đưa cổ phiếu MML lên sàn cũng như thâu tóm mảng bán lẻ Vinmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Nữ tỷ phú số 1 Đông Nam Á, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo trong khi đó có tham vọng biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu, đồng thời phát triển mạnh Ngân hàng HDBank (gộp của 3 ngân hàng trước đó). Bà Thảo hiện có khối tài sản 2,7 tỷ USD.

Cặp tỷ phú Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang ngày càng giàu lên nhanh chóng với 2 đế chế Masan và Techcombank. Sự bứt phá của Masan là rất lớn. Trong khi đó, Techcombank được biết đến là doanh nghiệp cho vay lớn đối với Vingroup của ông Vượng.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), đầu giờ sáng 26/8, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm và quanh ngưỡng 875 điểm.

Theo MBS, điểm số tăng kèm theo khối lượng lớn là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường. Sau 2 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột, thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt. Đây là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được nhiều tiền vào hơn. Với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay, MBS cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 900 điểm và ngưỡng hỗ trợ ở mốc 850 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/8, VN-Index tăng 5 điểm lên 874,12 điểm; HNX-Index tăng 0,21 điểm lên 123,16 điểm. Upcom-Index tăng 0,21 điểm lên 58,20 điểm. Thanh khoản đạt 8,2 nghìn tỷ đồng.

V. Hà

Đặt niềm tin vào Donald Trump, nước Mỹ được đà đấu với Trung Quốc

Chứng khoán Mỹ dồn dập lập kỷ lục, các chỉ số vọt lên các đỉnh cao mới và mang lại lợi thế không nhỏ cho ông Donald Trump trước đối thủ Biden khi cuộc bầu cử đến gần. Đây là một tín hiệu không mấy tốt lành với Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục ghi nhận sức mạnh đáng kinh ngạc với chỉ số chứng khoán tầm rộng S&P 500 lần đầu tiên trong lịch sử vượt ngưỡng 3.400 điểm nhờ đà tăng của cổ phiếu công nghệ và một số cổ phiếu hưởng lợi từ việc tái mở cửa.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng tăng mạnh và lập kỷ lục mới: 11.379,7 điểm. Cổ phiếu Apple tăng thêm 1,2%, Facebook tăng 1,6%, Amazon tăng 0,7% trong khi Alphabet tăng 0,6%.

Như vậy, cả 4 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất của Mỹ đều tăng mạnh, lên các đỉnh cao và kéo thị trường chứng khoán chung tiếp tục đi lên trước sự bất lực của những lực lượng bán khống cổ phiếu trên thị trường.

Không chỉ nhóm công nghệ, một loạt cổ phiếu trong lĩnh vực hàng không, du thuyền, du lịch,... Cũng khởi sắc trong bối cảnh chính quyền ông Donald Trump cấp phép khẩn cấp cho phương pháp điều trị Covid-19 mới.

Cổ phiếu United Airlines, Detal Airlines và American Airlines tăng hơn 9%. Cổ phiếu Carnival vọt trên 10%, Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean lần lượt tăng tương ứng gần 8% và gần 5%.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tích cực, bất chấp nước Mỹ vẫn bế tắc về gói cứu trợ mới do sự bất đồng giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa về một số điểm.

Sở dĩ các chỉ số chứng khoán Mỹ liên tục lập các kỷ lục cao là bởi giới đầu tư đặt kỳ vọng vào sự mở cửa trở lại vững chắc của nền kinh tế Mỹ sau khi chính quyền ông Donald Trump cấp phép cho phương pháp điều trị Covid-19 mới.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đang tiến hành quy trình cấp phép khẩn cấp cho việc sử dụng huyết tương chống Covid-19 vì tin vào những hiệu quả mà nó mang lại cho những người nhiễm bệnh.

Theo FDA, những lợi ích đã biết vượt trội hơn hẳn so với những nguy cơ, cả đã biết và tiềm ẩn, trong việc sử dụng sản phẩm này. Theo đó, huyết tương được lấy từ những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi sẽ được đưa vào người nhiễm vì nó mang kháng thể chống virus. Phương pháp này được sử dụng cho những người đang trong tình trạng nguy kịch vì bệnh.

Ông Trump hôm 23/8 cho biết, phương pháp điều trị bằng huyết tương giảm 35% tỷ lệ tử vong.

Trong khi đó, theo Financial Times, chính quyền ông Trump cũng đang xem xét theo dõi nhanh một loại vaccine thử nghiệm được phát triển ở Anh để sử dụng ở Mỹ trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Trong ngày đầu tuần, số liệu cho thấy, số ca nhiễm mới Covid-19 tiếp tục giảm ở Mỹ. Số ca nhiễm tại Mỹ đã giảm vững chắc xuống dưới ngưỡng 50 nghìn ca mỗi ngày, sau khi tăng đột biến lên đỉnh 64 nghìn ca hồi đầu tháng. Hôm 23/8, Mỹ ghi nhận chưa tới 37 nghìn ca nhiễm mới.

Trung Quốc gặp khó

Những tín hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán Mỹ đang giúp ông Trump vươn lên trong cuộc bầu cử tại Mỹ. Theo khảo sát mới nhất của CNN, sự dẫn trước của ứng viên Biden so với ông Trump trong số các cử tri đã đăng ký bị thu hẹp đáng kể, tỷ lệ là 50% so với 46%, với biên độ sai số là +/-4%. Tỷ lệ này trong tháng 7 là 55% và 40%.

Đáng chú ý, tại 15 bang chiến địa, ông Trump có sự ủng hộ của 10 bang, còn ông Biden có sự ủng hộ tại 5 bang. Đây là tín hiệu cho thấy ông Trump có lợi thế về khả năng giành phiếu đại cử tri.

Cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 dường như đang lặp lại kịch bản cuộc đua 2016 khi mà bà Hillary Clinton liên tục dẫn xa ông Trump lên tới trên dưới 10 điểm phần trăm, nhưng bất ngờ thua cuộc. Ở các bang chiến địa khi đó, tỷ lệ ủng hộ hai ứng cử viên là ngang ngửa. Cú đánh hội đồng của bên Dân chủ đã không thể chiến thắng được ông Trump.

Tình hình giờ đây đã khác khá nhiều, ông Trump hiện là đương kim tổng thống và có hàng loạt chính sách mang lại sự bứt phá cho nền kinh tế Mỹ nói chung và thị trường lao động Mỹ nói riêng trước khi bị suy sụp bởi đại dịch Covid-19.

Cuộc chiến với Trung Quốc cũng đã giúp Mỹ lấy lại được sự cân bằng hơn trong các hoạt động giao thương và làm ăn với nước này trên trường quốc tế. Nó cũng giúp người Mỹ thấy lại được vị thế của cường quốc số 1 trên thế giới, ít nhất là về mặt công nghệ, tiền tệ và thị trường vốn.

Sự bứt phá của thị trường chứng khoán Mỹ trong suốt vài tháng gần đây đã mang đến lợi thế không nhỏ cho ông Donald Trump.

Chứng khoán Mỹ dồn dập lập kỷ lục, chỉ số công nghệ liên tục lên các đỉnh cao mới khiến giới đầu tư hào hứng bất chấp nước Mỹ bất ổn vì đại dịch Covid-19. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ghi nhận khoảng 35 phiên lập kỷ lục cao mới kể từ đầu năm nay và tăng gần 27% so trong khoảng thời gian này.

Một điểm đáng chú ý là, căng thẳng Mỹ-Trung giúp các đại gia công nghệ Mỹ bứt phá. Hàng loạt cổ phiếu công nghệ Mỹ tăng ấn tượng trong thời gian qua và hầu hết ở trên đỉnh lịch sử như: Facebook, Amazon, Netflix, Alphabet, Microsoft, Apple,...

Cuộc chiến giữa ông Donald Trump với Trung Quốc đã giúp giới đầu tư nhận ra rằng, các công ty công nghệ của Mỹ vẫn có sức mạnh vượt trội so với Trung Quốc. Bên cạnh đó, những đòn tấn công của ông Trump nhắm vào các công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc như TikTok (của ByteDance), WeChat (của Tencent Holdings), Huawei và ZTE,... Có thể tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ.

Những thông tin về kết quả kinh doanh ấn tượng của nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ cùng với số liệu tích cực bất ngờ của lĩnh vực dịch vụ của nền kinh tế số 1 thế giới cũng đã hút dòng tiền chảy mạnh vào chứng khoán.

Bên cạnh đó, chứng khoán Mỹ tăng còn nhờ một Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) “hào phóng”. Fed mới chỉ sử dụng một phần trong các chương trình cho vay khẩn cấp trị giá khoảng 2.000 tỷ USD nhằm tạo thanh khoản cho thị trường. Nó cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ còn nhiều dư địa để đảm bảo thanh khoản cho các hệ thống.

Giới đầu tư đang chờ tín hiệu từ một sự kiện quan trọng: Hội nghị Jackson Hole, nơi mà những tín hiệu chính sách tiền tệ có thể được đưa ra. Hội nghị năm nay sẽ đề cập đến các chính sách tiền tệ của chính phủ Mỹ, nền kinh tế Mỹ cũng như toàn cầu. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào sáng 27/8, theo giờ địa phương.

M. Hà

Giá mít Thái tăng 'vù vù' giữa thời dịch Covid, xuất khẩu sang Trung Quốc tăng

Trong khi nhiều loại trái cây ở mức thấp thì giá mít Thái tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục tăng thêm ít nhất 10.000-12.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tháng và hiện ở mức khá cao.

Ngày 19-8, mít Thái loại 1 (trái tròn đẹp, trong lượng từ 9 kg/trái trở lên) ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: Hậu Giang, Vĩnh Long… được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua mít ở mức 34.000-36.000 đồng/kg; mít loại 2 (từ 7 đến dưới 9kg/trái) có giá 18.000-20.000 đồng/kg.

Giá mít Thái tăng cao do nguồn cung hạn chế và mít Thái đang được tiểu thương và doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua để phục vụ xuất khẩu, nhất là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Giá mít Thái tăng nhưng nông dân kém vui vì thời điểm này phần lớn các vườn mít của nông dân tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ĐBSCL đều cho trái khá ít hoặc mít chưa tới lứa cắt bán.

Theo nhiều vựa thu mua mít phục vụ xuất khẩu ở TP Cần Thơ, tới đây giá mít Thái có nhiều khả năng còn tăng và tiếp tục duy trì ở mức cao do mít bước vào nghịch mùa thu hoạch.

(Theo Báo Cần Thơ / Dân Việt)

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Bullet Journal là gì ? - Hướng dẫn viết Bullet Journal

một. Bullet journal là gì ?

Bullet journal là 1 cách ghi chép công việc và kế hoạch rất hiệu quả do Ryder Carroll, một nhà thiết kế tại Brooklyn sáng tạo ra, nó sử dụng phương pháp rapid logging để quản lý và theo dõi công việc hằng ngày của cá nhân bằng một quyển sổ và 1 cây bút.

2. Cách viết Bullet Journal cho người mới bắt đầu

một số khái niệm

  • Index: liệt kê số trang của tất cả các chủ đề bạn đã viết, nó sẽ giúp giảm thời gian tìm kiếm.
  • Future log: Là nơi quý khách hàng lên kế hoạch cho thời gian dài (thường là nửa năm) các sự kiện, các task đang cần hoàn thành, những ghi chú trong tương lai.
  • Monthly log: Kế hoạch tháng, tương tự future log nhưng theo tháng (chi tiết hơn)
  • Daily log: Kế hoạch theo ngày, các công việc, sự kiện và ghi chú cho mỗi ngày.

1 số ký hiệu

Do nhu cầu thẩm mỹ của mình không lớn nên mình sử dụng bản đơn thuần, các quý khách hàng có thể tham khảo thêm các ký hiệu đầy đủ tại blog của quý khách hàng sunhuyn về những kí hiệu thuường dùng.

Cách viết

Sẽ lần lượt thực hiện theo trang thiết bị tự như trên

  • Tạo Index:

quý khách hàng mong muốn đánh dấu số trang cho cuốn sổ và tạo index ở trang đầu tiên cho các mục định tạo, khi thêm mục mới bạn sẽ ghi lại vào trang này để tiện theo dõi

  • Tạo Future log (cho 6 tháng)
  • Tạo Monthly log cho vào đầu mỗi tháng

Ghi các mục tiêu lớn thực hiện trong tháng và đánh dấu những sự kiện vào trong lịch.

  • Tạo daily log cho từng ngày sử dụng các ký hiệu ở trên

Thường thì mình sẽ lên kế hoạch cho ngày làm việc hôm sau vào đêm hôm trước, trong suốt 1 ngày mình sẽ check liên tục, với các task có thể làm ngay mình sẽ bắt đầu làm và chỉ tập trung hoàn thiện làm task đó. Khi hoàn thành mình sẽ gạch bỏ task đó ra khỏi list.

một điểm rất hay ở bullet journal đó là chức năng migration (anh em phương pháp nghe quen không?). Có 3 cách để xử lý các task chưa hoàn thành: dùng (>) để chuyển sang ngày hôm sau, dùng (<) để chuyển về future log, sẽ làm trong tháng nào đó, gạch bỏ các task nào mình cảm thấy không đáng để mình mất thời gian làm.

Sau khi hết 1 tháng bạn tạo monthly log cho tháng mới và daily log cho các ngày tiếp theo.

bên cạnh đó, để có hướng dẫn cụ thể các quý khách có thể theo dõi thêm taị video của creator của bullet journal

Cảm nhận của bản thân

Không giống như cuốn sổ tay kiểu cách, phương pháp Bullet Journal vẫn đủ linh hoạt khiến quý khách hàng có thể làm theo cách mình muốn. Thao tác migration của bullet journal cho phép chúng ta có thể quản lý task theo từng ngày, từng tháng rất tốt, thậm chí với index, bullet journal cho phép chúng ta ghi chép được nhiều hơn với cuốn sổ của mình theo từng chủ đề cụ thể mà không bị rối.

1 số người còn sử dụng sổ tay để ghi chép các vật lưu niệm, hình ảnh hoặc hình minh họa. Ngày nay mình chỉ đang sử dụng Bullet Journal như một công cụ giúp theo dõi khối lượng công việc và lập kế hoạch hàng ngày. Cách thực hiện rất đơn giản nhưng hiệu quả mà nó đem lại cho mình nói riêng đủ lớn để mình thực hiện bài viết giới thiệu cho những bạn.

Mẫu weekly layout cho bullet journal3

Xem thêm : Các Weekly Layout Cho Bullet Journal của bạn thêm hoàn hảo

Refs

Bài viết sử dụng một số tư liệu từ trang bulletjournal.com và sunhuyn.com . Những bạn có thể tham khảo thêm tại 2 nguồn trên để cuốn sổ của mình trong bắt mắt hơn.

Bullet Journal sẽ giúp quý khách lưu lại toàn bộ các thiết bị xảy ra với cuộc sống của quý khách, và khiến việc theo dõi những vật dụng mà quý khách hàng muốn có, muốn làm ở tương lai.

Sau khi hiểu rõ về các biểu tượng và cách tiếp cận của Bullet Journal, quý khách hàng có thể sử dụng nó để quản lý đủ mọi thể loại nhiệm vụ, suy nghĩ, ý tưởng, kế hoạch rồi ngày, tuần, tháng, năm , kế hoạch dài hạn, việc trường, việc lớp, việc nhà…

Qua bài viết trên đây của indangnguyen.com, hy vọng các quý khách đã hiểu được Bullet Journal, Bullet Journal là gì và cách sử dụng Bullet Journal.... Chúc các quý khách luôn thành công trong việc lập kế hoạch của mình.