Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc

Chiều qua, 23/10, Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup 2020 chính thức khai mạc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Mở đầu buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã thay mặt Ban tổ chức Press Cup 2020 phát động ủng hộ, sẻ chia cùng bà con vùng lũ miền Trung.

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 1

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Press Cup 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Hồ Minh Chiến – Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC Giải Press Cup cho biết: Mùa giải năm nay, giải vẫn giữ số lượng gần 40 đội đến từ các cơ quan báo chí từ khắp mọi miền đất nước. Với quy mô đó, giải sẽ cống hiến cho khán giả những trận cầu đầy kịch tính, những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Ngay sau lễ khai mạc, 4 trận đấu đầu tiên tại vòng loại Press Cup 2020 khu vực Hà Nội đã diễn ra ở 4 bảng đấu.

Tại bảng D, đội báo Tiền Phong đã đánh bại đội Kinh tế và Đô thị với tỷ số 2-1. Người ghi cả hai bàn thắng cho đội Tiền Phong là cầu thủ Nguyễn Trinh Thành. Bàn thắng duy nhất của đội Kinh tế và Đô thị là Đặng Việt Tú.

Thắng trận ra quân, đội báo Tiền Phong tạm vươn lên dẫn đầu bảng D. Một số hình ảnh trận đấu giữa Tiền Phong và Kinh tế và Đô thị:

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 2

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 3

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 4

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 5

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 6

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 7

* Sáng 24/10, tại Khu liên hợp Thể dục thể thao TP Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2020, khu vực ĐBSCL (Press Cup ĐBSCL 2020).

Giải Press Cup ĐBSCL, lần thứ 3 năm 2020 nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết, nâng cao thể chất, tinh thần, tăng cường sự giao lưu giữa cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo tại các cơ quan báo chí tại các tỉnh, thành trong khu vực.

Báo Tiền Phong khởi đầu thắng lợi tại vòng loại Press Cup 2020 phía Bắc - ảnh 8

Khai mạc giải bóng đá các cơ quan báo chí ĐBSCL 2020, phát động quyên góp ủng hộ miền Trung - Ảnh: Kim Hà.

Mùa giải năm nay, các đội tham gia tranh tài ở Press Cup ĐBSCL được chia thành các bảng đấu: Bảng A có 4 đội: Đài PTTH Vĩnh Long, Liên quân Đài Phát thành Truyền hình Hậu Giang - Báo Hậu Giang, Đài PTTH Trà Vinh và Đài PTTH An Giang. Bảng B có 3 đội: Liên quân báo chí Cần Thơ (Delta Press FC), Liên quân báo chí Cà Mau. Bảng C 3 đội: Liên quân Báo Cần Thơ - Báo Quân khu 9, Đài PTTH Cần Thơ và Đài PTTH Sóc Trăng.

Cơ cấu giải thưởng ồm: Giải nhất (cúp, cờ, bộ huy chương vàng, tiền thưởng 20 triệu đồng); giải nhì (huy chương bạc, cờ, tiền thưởng 8 triệu đồng); giải ba (huy chương đồng, cờ, tiền thưởng 4 triệu đồng). Các giải phụ gồm: Vua phá lưới; thủ môn xuất sắc; tổ trọng tài xuất sắc; đội bóng Fair play.

Đội vô địch tại Press Cup Đồng bằng sông Cửu Long 2020 sẽ cùng với 7 đội khác đến từ khu vực Miền Bắc, Miền Trung và TP Hồ Chí Minh tham dự vòng chung kết Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup – Lần thứ V năm 2020 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ khai mạc, ban tổ chức giải còn phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp nhiều khó khăn, mất mát do mưa lũ.

>

Press Cup là giải đấu phong trào dành cho các đội bóng nam của các cơ quan báo chí trong cả nước. Mục tiêu của giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup 2020 được tổ chức vòng loại tại 3 khu vực trên toàn quốc gồm Press Cup khu vực Hà Nội; Press Cup khu vực TP. HCM và Press Cup khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các đội bóng mạnh nhất tại 3 khu vực sẽ cùng đại diện khu vực miền Trung tham dự Vòng chung kết Press Cup toàn quốc được tổ chức vào tháng 11/2020.

Vòng đấu loại khu vực Hà Nội khởi tranh từ ngày 23/10/2020 đến ngày 30/10/2020 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của 12 đội bóng chia thành 4 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để lựa chọn ra các đội vào đá tứ kết, bán kết và chung kết.

Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’

Khi lướt News Feed Twitter bằng trình duyệt web Cốc Cốc trên laptop, máy tính để bàn, nếu muốn tải một video nào, bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Nhập đường link https://www.savetweetvid.com/vi vào thanh địa chỉ trên trình duyệt Cốc Cốc.


Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 1
Bước 2:

Nhấp chuột phải vào clip cần tải rồi chọn Sao chép địa chỉ video.

Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 2
Bước 3: Dán địa chỉ video cần tải vảo ô Nhập URL Twitter.



Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 3

Bước 4:

Click chọn Tải về.

Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 4
Bước 5: Chọn độ phân giải video mà mình muốn tải.


Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 5

Bước 6:

Click vào ô Tải xuống như hình dưới.

Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 6
Video sau khi tải về thường mặc định ở thư mục Download.

Hướng dẫn tải video trên Twitter trong ‘một nốt nhạc’ - ảnh 7

Bút ký cao cấp khắc logo - món thời trang quan trọng và thiết thực

Trong cuộc sống hằng ngày, tặng quà được xem là 1 trong các cử chỉ đẹp của chúng ta. Không chỉ ở trong mỗi dịp lễ tết, kỷ niệm hay sự kiện mà đôi khi tặng quà cũng một phần là để thể hiện sự quan tâm tới người nhận. Chính vì lẽ đó, hiện tại có vô vàn các dòng sản phẩm quà tặng để chúng ta có thể lựa chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sở thích hay khả năng tài chính,.. Và bút ký cao cấp được xem là một trong các lựa chọn tối ưu cho những nhà quản lý, công chức mà quý khách hàng không nên bỏ qua.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm cho mình những chiếc bút ký cao cấp phù hợp và tại sao phải lựa chọn bút ký làm quà tặng,... Cùng tham khảo ngay các chia sẻ về quà tặng bút ký qua các thông tin dưới đây chắc hẳn sẽ có ích cho quý khách đấy!

1. Bút ký là món thời trang quan trọng và thiết thực

1 trong những món quà được nhiều người lựa chọn hiện tại đó chính là bút ký. Đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng khi tìm kiếm một món quà sang trọng, ý nghĩa mà lại có thể tặng trong nhiều trường hợp. Không chỉ vậy, tặng bút ký còn mang ý nghĩa lời chúc may mắn, thành công. Chính vì những điều này mà bút ký dường như vươn lên là món quà khá được ưa chuộng.

Bút Ký Cao Cấp

Trên thực tế, bút là vật dụng vô cùng thiết thực, hầu như ai cũng mong muốn sở hữu cho mình 1 chiếc bút. Công dụng của bút khá đa dạng, từ viết sách, ký tên, thu thập tài liệu hay note thông tin,... Đều đang cần tới nó. Chính vì vậy, nghiễm nhiên đây được xem là người quý khách đồng hành không thể thiếu của chúng. Vậy nên, việc lựa chọn bút ký được coi là sự lựa chọn khá an toàn, nó phù hợp với tất cả mọi người. Đặc trưng là với cấp trên hay các doanh nhân bởi cây bút ký luôn đồng hành trong các sự kiện quan trọng.

2. Bút ký - đẳng cấp cho chủ nhân sở hữu

Khi lựa chọn quà tặng bút ký, đầu tiên quý khách đang cần quan tâm đó là thương hiệu bút ký. Bởi mỗi thương hiệu sẽ đại diện cho 1 đẳng cấp khác nhau nên tùy thuộc vào vai vế của người nhận mà thương hiệu được lựa chọn cũng sẽ có sự thay đổi nhất định. Không những vậy, bạn cũng đang cần quan tâm tới thiết kế, nó giúp cho người nhận quà thể hiện được phong cách cá nhân thông qua mỗi cực phẩm bút ký. Và hiện hữu cho đẳng cấp của chủ nhân – bút ký sẽ “thay lời muốn nói” tôn lên vị thế của người sử dụng.

Phân khúc bút ký hiện tại rất đa dạng, sẽ không khó cho quý khách trong việc tìm được một món quà tặng đỉnh cao và phù hợp với người nhận. Với vô vàn mức giá khác nhau cùng những thiết kế tinh xảo, mãn nhãn đến từ nhiều thương hiệu danh tiếng như Picasso, Parker,.. Hơn thế nữa bút ký cao cấp hiện tại còn được khắc tên giúp tạo nên dấu ấn riêng biệt của chủ sở hữu. Bởi vậy, lựa chọn bút ký cũng rất xứng tầm giúp doanh nhân có thể tôn lên được nét cá tính riêng và đẳng cấp của bản thân.

3. Quà tặng bền bỉ song hành cùng thời gian

1 điểm mạnh nữa khiến bạn không nên bỏ qua quà tặng bút ký cao cấp chính là nó có khả năng trường tồn cùng thời gian. Tối ưu hơn sau khi sử dụng, bút ký còn có thể bảo quản như một món đồ trang trí đẹp mắt và sang trọng. Còn gì xuất sắc hơn là 1 món quà vừa thiết thực, vừa thể hiển đẳng cấp chủ nhân và vừa có thể là “người quý khách đồng hành thân thiết” trên khắp mọi “nẻo đường” trọng đại?

Xem bài :https://indangnguyen.com/but-ky-but-kim-loai-but-khac-ten-cao-cap/

Tuy nhiên bạn vẫn chưa biết nên mua bút ký ở đâu cho tốt nhất và hỗ trợ dịch vụ tiện ích nhất? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé : 0914006627 - Email : indangnguyen@gmail.com

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Sản xuất Bộ Gift Set Sổ Tay|Bộ Quà Tặng Gift SET Văn Phòng|Bộ giftset sổ tay cao cấp – Món quà sang trọng và lịch sự}

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp - Đăng Nguyên Group là địa chỉ cung cấp bộ gift set sổ tay, phân phối bộ gift sét sổ tay, bộ gift set sổ bìa da, nhận làm sổ tay theo yêu cầu, Công ty sản xuất sổ da cao cấp làm quà tặng.

Xem thêm về dịch vụ cung ứng sổ tay tại : link

Cách kết hợp màu tinh tế của mẫu bộ gift set sổ tay quà tặng cao cấp, Với những thiết kế sổ tay đa dạng, mẫu mã nhiều kiểu dáng đẹp, bắt mắt cùng chất liệu da sang trọng tự tin mang đến cho những doanh nghiệp các món quà tặng đẳng cấp và sang trọng.

Rất nhiều mẫu sổ tay da, sổ bìa da cao cấp chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng: sổ bìa còng, sổ dán gáy, sổ bìa nhét, sổ lò xo, Liên hệ với chúng tôi để có giá số 1.

Xem thêm : SỔ DA BÌA CÒNG, SỔ GÁY CÒNG CAO CẤP, BÁN SỔ CÒNG

Tìm kiếm lựa chọn vật phẩm quà tặng cho sự kiện, hội nghị các đối tượng cao cấp quả không phải là điều dễ đang với những doanh nghiệp, món quà tặng phải làm sao vừa đẹp mắt, vừa sang trọng lại vừa hữu ích với người nhận.

Nếu quý khách đang băn khoăn không biết chọn vật phẩm nào, chúng tôi xin tư vấn sổ gift set sổ tay, bộ quà tặng sổ tay, bộ quà tặng sổ tay bìa da “Bộ giftset sổ tay cao cấp – Món quà sang trọng và lịch sự dành cho những sự kiện quan trọng”.
Bộ gift sét sổ bìa da không chỉ phù hợp làm quà tặng cho đối tượng văn phòng mà có thể tặng cho nhiều đối tượng khác nhau, Dễ dàng tạo được sự khác biệt cho doanh nghiệp với logo công ty, tên công ty được dập chìm hay ép lên bìa sổ làmquà tặng quảng cáo.
Liên hệ để được tư vấn và báo giá về sản phẩm :

CÔNG TY IN ẤN VÀ THIẾT KẾ ĐẲNG NGUYÊN

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com

Website : In Đăng Nguyên

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Chọn in lên cốc hay in bút làm quà tặng ?

Rất nhiều khách hàng hay phải phân vân lựa chọn giữa in bút bi hay in logo lên cốc để làm quà tặng doanh nghiệp, quà tặng trong các sự kiện ....Chưa biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp ? Đây là hai dòng sản phẩm in logo PR phổ biến nhất mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Để đưa ra phương pháp rằng: Doanh nghiệp nên chọn in bút bi PR hay in logo lên cốc PR? Trước tiên, chúng ta phải so sánh giữa những thế mạnh và nhược điểm của cả hai dòng sản phẩm này trước nhé.

Ưu Và Nhược Điểm Của In Bút Bi quảng cáo

Ưu điểm:

– Giá thành của bút và chi phí in bút bi quảng cáo rẻ hơn so với cốc.

– Bút bi có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, và chất liệu.

– Bút là vật phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

– In bút bi quảng cáo dễ dàng, nhanh chóng, có thể sản xuất với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

– một cây bút bi quảng bá sẽ được sử dụng trong một thời gian dài và thậm chí có thể giúp nhiều người khác nhìn thấy logo của công ty quý khách, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

– In logo công ty lên bút bi không các tiết kiệm cho doanh nghiệp bạn trong khoản đầu tư về quà tặng khách hàng mà còn giảm chi phí cho các chiến dịch marketing hiệu quả.

– Bút bi nhỏ, gọn, nhẹ, dễ dàng khi vận chuyển. Đặc thù là không gây tốn kém trong việc ship COD.

Nhược điểm:

– Tuy nhiên, để so sánh với cốc thì bút bi quảng bá lại không có đủ diện tích bề mặt để có thể in ấn nhiều.

Đối với 1 số doanh nghiệp, sự lựa chọn sản phẩm quảng cáo sẽ phụ thuộc vào loại hình tổ chức sự kiện và đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. Đối với các sự kiện lớn như hội nghị, hội thảo, chương trình tri ân khách hàng… thì bút bi PR có thể là một sự lựa chọn tốt hơn.

Ưu Và Nhược Điểm Của In logo lên Cốc làm quà tặng

Ưu điểm:

– Cốc PR cung ứng cho doanh nghiệp một phần diện tích in ấn thông tin, logo khá lớn.

– Nếu doanh nghiệp bạn chọn cốc sứ in PR thì cốc này chịu được nhiệt độ cao và được sử dụng khá phổ biến.

Nhược điểm:

– Cốc ly in logo quảng cáo sẽ có tuổi thọ lâu hơn nếu người nhận sử dụng và bảo quản chúng 1 cách kỹ càng.

– 1 lời khuyên chân thành rằng doanh nghiệp không nên chọn cốc ly sứ làm quà tặng tại những sự kiện thương mại vì đây có thể tạo ra nhiều cơ hội va chạm làm rơi, vỡ chúng và gây nguy hiểm cho mọi người.

Cốc sứ dễ vỡ và gây nguy hiểm đến mọi người trong sự kiện

Nếu quý khách hàng đang nhìn nó từ quan điểm của người nhận, thì một cây bút sẽ tốt hơn vì nó tiện lợi. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp, thì tôi sẽ nói rằng một chiếc cốc sẽ giúp thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn được thể hiện nhiều hơn.

quý khách hàng mong muốn tư vấn in ấn logo lên cốc hoặc in lên bút bi ?

Hãy liên hệ với chúng tôi hotline/zalo : 0914006627 - Email : indangnguyen@gmail.com

Nguồn : https://indangnguyen.blogspot.com/2020/10/in-len-but-bi-va-in-len-coc-lam-qua.html

107 Doanh nghiệp thua lỗ, Chính phủ đề nghị phương án xử lý dứt điểm

Trong báo cáo gửi Quốc hội về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) và việc quản lý, sử dụng Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN năm 2019, Chính phủ cho biết tính đến hết năm tài chính 2019, có 818 DN có vốn Nhà nước. Trong đó, có 491 DN do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (DNNN); 327 DN có cổ phần, vốn góp của Nhà nước.

Tổng vốn Nhà nước đang đầu tư tại 818 DN là 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2018. Tổng tài sản của các DN có vốn Nhà nước đạt 3,8 triệu tỷ đồng, tăng 3% so với thực hiện năm 2018.

Có 107/818 DN có kết quả kinh doanh bị lỗ (chiếm 13% tổng số DN có vốn Nhà nước).

Tổng số phát sinh phải nộp ngân sách Nhà nước của các DN có vốn Nhà nước là 396.356 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2018.

Xét về tình hình sản xuất kinh doanh của các DNNN, theo báo cáo của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước, công ty mẹ - con, tổng doanh thu đạt 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2018. Báo cáo của công ty mẹ, tổng doanh thu đạt 960.434 tỷ đồng, tăng 13% so với thực hiện năm 2018.

Một số tập đoàn có doanh thu lớn gồm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (399.508 tỷ đồng), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (397.051 tỷ đồng), Tập đoàn Viễn thông quân đội (145.265 tỷ đồng), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (116.373 tỷ đồng); Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (55.656 tỷ đồng).

“DNNN vẫn có tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận thấp hơn tốc độ tăng trưởng nguồn vốn. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của nhóm này chậm hơn DN ngoài Nhà nước và DN FDI. Do đó, kết quả kinh doanh đã có tăng trưởng đáng kể nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm lực nguồn vốn Nhà nước đang đầu tư tại các các DN này”, báo cáo đánh giá.

Báo cáo hợp nhất có 12 tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước, công ty mẹ - con còn lỗ lũy kế là 7.448 tỷ đồng và 6 công ty mẹ còn lỗ lũy kế là 2.819 tỷ đồng.

Cụ thể, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lỗ 3.003 tỷ đồng; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lỗ 2.785 tỷ đồng; Tổng công ty Cà phê Việt Nam lỗ 819,6 tỷ đồng; Tổng công ty 15 lỗ 718,6 tỷ đồng; Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn lỗ 44,8 tỷ đồng; Tổng công ty Du lịch Hà Nội lỗ 40,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tổng công ty Thái Sơn lỗ 25,5 tỷ đồng; Tổng công ty 319 lỗ 4,7 tỷ đồng; Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô lỗ 2,4 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Đầu tư và PTNN Hà Nội lỗ 2,2 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV ITAXA lỗ 654 triệu đồng; TCT Đầu tư và Xuất nhập khẩu Cao Bằng lỗ 648 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Chính phủ cho rằng cần đánh giá khả năng phục hồi hoặc phương án xử lý dứt điểm với từng dự án thua lỗ, kém hiệu quả; tách riêng việc phục hồi sản xuất hoặc phá sản, thanh lý tài sản của dự án với việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

“Những dự án không có khả năng phục hồi thì kiên quyết thực hiện phá sản, bán thanh lý tài sản của dự án theo quy định. Xác định giá trị thiệt hại do các cá nhân, tổ chức liên quan gây ra, trong đó tính đến giá trị thu hồi từ tổ chức, cá nhân gây ra thiệt hại đền bù, từ cơ quan bảo hiểm bồi thường và từ bán thanh lý tài sản của dự án. Trên cơ sở đó, xác định trách nhiệm của các bên liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật”, Chính phủ đề nghị.

Nguy cơ đánh nhầm, bỏ sót: Thuế lúng túng, doanh nghiệp gặp khó

Những doanh nghiệp đã hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ ở Việt Nam còn gặp khó khăn về kê khai thuế. Do còn thiếu quy định nên có thể dẫn đến tình trạng đánh nhầm hay bỏ sót.

Khó thu thuế

Bộ Tài chính vừa có báo cáo đánh giá vấn đề về thuế và quản lý thuế đối với kinh tế chia sẻ gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo Bộ Tài chính, chính sách thuế hiện hành không phân biệt hoạt động kinh doanh theo hình thức truyền thống và hoạt động kinh doanh theo hình thức kinh tế chia sẻ. Việc thu thuế đối với hoạt động kinh tế chia sẻ được thực hiện theo đúng quy định của Luật thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, Luật quản lý thuế...

“Đối với loại hình kinh doanh có đăng ký bất kể là theo mô hình kinh tế chia sẻ hay mô hình kinh doanh truyền thống, cơ quan quản lý thuế cũng có thể thu đủ theo loại hình kinh doanh”, Bộ Tài chính cho biết.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thừa nhận thực tế đối với các doanh nghiệp có trụ sở ở nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam, có doanh thu tại Việt Nam, chỉ nộp được thuế thu nhập doanh nghiệp theo phương thức trực tiếp do không quản lý được chi phí đầu vào ở nước ngoài và không có trụ sở thường trú tại Việt Nam.

Điều này gây ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. “Khoảng trống về nghĩa vụ thuế của các loại công ty này trong kinh tế chia sẻ diễn ra tại Việt Nam cần được khắc phục”, Bộ Tài chính nhấn mạnh và cho rằng hiện còn thiếu các cơ chế/chưa hoàn thiện chính sách quản lý các giao dịch thanh toán điện tử xuyên biên giới để có thể giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các đối tác nước ngoài tham gia vào các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.

Ví dụ, pháp luật Việt Nam đã có quy định cho loại hình dịch vụ chia sẻ phòng, cho dù là dịch vụ lưu trú qua trực tuyến hay qua ứng dụng công nghệ cao cũng cần phải tuân theo các quy định bắt buộc của pháp luật. Tuy nhiên, để có sự tuân thủ chặt chẽ đúng quy trình đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú theo mô hình kinh tế chia sẻ thì cần có sự phối hợp tích cực của các bên tham gia trong việc kê khai, cung cấp thông tin.

Bên cạnh đó, theo Bộ Tài chính, những doanh nghiệp đã hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ ở Việt Nam còn gặp khó khăn về kê khai thuế. Lý do là hệ thống pháp luật chưa ghi nhận loại hình kinh doanh này và các cơ quan thuế lúng túng khi xác định bản chất giao dịch để áp thuế.

Chẳng hạn, hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, start-up Log Lag đang gặp vấn đề về kê khai thuế do hệ thống pháp luật chưa ghi nhận loại hình doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực này. Vì thế, Log Lag phải thực hiện nghĩa vụ thuế theo doanh nghiệp vận tải, doanh thu phải hạch toán theo tổng giá trị giao dịch của chuyến hàng, với con số lớn hơn nhiều so với mức phí mà doanh nghiệp thực thu trong vai trò kết nối. Nếu được thực hiện theo cơ chế thử nghiệm chính sách, công ty này kỳ vọng sẽ giảm thiểu rủi ro về dòng tiền.

Trong khi đó, Công ty Luxstay Việt Nam hoạt động theo mô hình chia sẻ căn hộ. Sau một thời gian hoạt động và gọi thành công nhiều vòng gọi vốn triệu USD, công ty đang tính toán mở rộng ra các dịch vụ chia sẻ khác. Để làm được điều này, Bộ Tài chính cho rằng công ty này rất cần một cơ chế thử nghiệm chính sách thông thoáng.

Hạn chế dùng tiền mặt khi giao dịch trên mạng

Bộ Tài chính đánh giá các loại hình kinh doanh chia sẻ có “rủi ro thất thu thuế”. Bởi các loại hình này áp dụng công nghệ kinh doanh trên mạng nên rất khó khăn cho cơ quan thuế trong việc xác định doanh thu của cơ sở để nộp thuế do các giao dịch của họ chủ yếu là các văn bản điện tử. Vì thế, phụ thuộc rất nhiều vào sự trung thực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ trung gian là các nhà thầu nước ngoài, cơ quan quản lý cũng khó kiểm tra, giám sát và thu thuế của họ. Bởi họ không đặt văn phòng, chi nhánh ở Việt Nam. Việc quy định trách nhiệm của người cung cấp dịch vụ trong nước có nghĩa vụ kê khai và nộp thuế thay cho nhà thầu nước ngoài cũng khó khả thi bởi vì Việt Nam đã tham gia và ký kết 76 Hiệp định về tránh đánh thuế 2 lần nên các quy định về nộp thuế sẽ tuân thủ theo quy định tại các hiệp định này.

Riêng đối với lĩnh vực cho vay ngang hàng (P2P Lending), Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro về thuế và quản lý ngoại hối do trường hợp người tham gia giao dịch là người không cư rú, điều này sẽ dẫn tới khó khăn trong quản lý ngoại hối và thu thuế. Hoặc nếu người tham gia cố tình lừa đảo, ẩn danh, mạo danh thì có thể không có khả năng truy thu thuế thu nhập.

“Ngoài ra, thực trạng sử dụng tiền mặt tại Việt Nam gây ảnh hưởng đến việc xác định giá trị các giao dịch khi tham gia các dịch vụ trên mạng, các cơ quan quản lý nhà nước đang khó kiểm soát về các giao dịch tiền mặt này”, Bộ Tài chính chỉ rõ.

Để tăng cường quản lý thu thuế trong nền kinh tế chia sẻ, Bộ Tài chính cho rằng cần tổ chức tuyên truyền pháp luật về thuế trên các nền tảng thương mại điện tử như liên kết đường link các website về quản lý thuế trên các trang thương mại điện tử,...

Việc quản lý thuế đối với những nền tảng thương mại điện tử ở nước ngoài là “vấn đề rất khó”. Theo kinh nghiệm quốc tế, cần có sự hợp tác giữa các nước hoặc tham gia vào các diễn đàn quản lý thuế hoặc sáng lập các diễn đàn quản lý thuế trong khu vực.... Để thống nhất các thỏa thuận về cung cấp, chia sẻ thông tin... Hiện nay, Diễn đàn quản lý thuế của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đang xây dựng dự thảo quy tắc ứng xử đối với nền tảng kinh tế chia sẻ, trong đó nêu rõ các nội dung, giải pháp phối hợp giữa các quốc gia để quản lý thuế hiệu quả.

“Đề xuất Chính phủ có quy định hạn chế việc giao dịch tiền mặt khi thực hiện các giao dịch trên mạng, các công ty cung cấp dịch vụ chỉ áp dụng hình thức thanh toán qua các ngân hàng hoặc các trung gian thanh toán bằng hình thức chuyển khoản”, Bộ Tài chính nêu ý kiến.

Lương Bằng

Bán hàng online trên Facebook cá nhân: Nỗi lo bị khóa tài khoản từ 1/10

Bán hàng online trên Facebook cá nhân: Nỗi lo bị khóa tài khoản từ 1/10

Thông tin người bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ bị khóa tài khoản được lan truyền gần đây khiến nhiều người lo lắng. Liệu thông tin này có chính xác hay không?

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Dịch vụ in ấn : sổ tay, sổ bìa da cao cấp, bút bi, bút ký, dây đeo thẻ, quà tặng văn phòng

Dịch vụ in ấn chuyên nghiệp, tốt nhất và chất lượng của Công ty In Ấn Đăng Nguyên (website : indangnguyen.com), đáp ứng những đơn hàng yêu cầu cao về số 1, ấn phẩm quan trọng hay các công nghệ trọn gói giúp doanh nghiệp thông minh chi phí, gia tăng hiệu quả. Các sản phẩm chúng tôi chuyên phân phối cho khách hàng như: sổ tay, sổ da cao cấp, bút bi, bút ký, dây đeo thẻ, in logo lên cốc, in lên cặp xách, túi xách, balo.....in ấn catalogue, in hồ sơ năng lực (in ấn profile), in ấn brochure, in lịch tết, in báo cáo thường niên, in bao bì nhãn mác, in tờ rơi,… và các ấn phẩm truyền thông cho doanh nghiệp.

HOTLINE/ZALO : 0914006627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com

HOTLINE/ZALO : 0914006627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com

HOTLINE/ZALO : 0914006627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com
HOTLINE/ZALO : 0914006627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com

những ấn phẩm thường được dùng để giới thiệu về doanh nghiệp, là những tài liệu marketing quan trọng gửi đến tay khách hàng – đối tác, trong đó chất lượng dịch vụ in ấn và gia công thành phẩm góp một phần quan trọng trong việc thể hiện những giá trị của tổ chức. Chính do vậy, những ấn phẩm đẹp không chỉ mang đến cho khách hàng những thông tin nhận biết về doanh nghiệp mà còn mang lại sự tin tưởng, an tâm hợp tác.

  • Dịch vụ in ấn tốt nhất giúp khách hàng sở hữu những tài liệu truyền thông chất lượng cao.
  • đảm bảo kỹ thuật trọn gói, tất cả các công đoạn sản xuất đều được giám sát chặt chẽ, đúng tiến độ.
  • Sản phẩm in số 1 giúp nâng tầm doanh nghiệp, khẳng định sự chất lượng và dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng.

Để hình ảnh thương hiệu tạo được dấu ấn và niềm tin với khách hàng, nhiều công ty đã đầu tư thiết kế sáng tạo cho các bộ tài liệu marketing, giúp đồng bộ và tương xứng giữa uy tín sản phẩm – dịch vụ với hình ảnh nhận diện. Trong đó, hàng đầu in ấn và gia công thành phẩm những tài liệu này đóng góp 1 vai trò quan trọng, giúp các ấn phẩm đến tay khách hàng 1 cách trọn vẹn và hài lòng nhất.

Là công ty in ấn và gia công thành phẩm uy tín, tốt nhất được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng cùng rất nhiều dự án đã thực hiện thành công. Quý khách hàng có thể tìm thấy sự hiện diện của khách hàng chúng tôi ở khắp nơi. Đây cũng chính là niềm hãnh diện và động lực để chúng tôi tiếp tục cải tiến uy tín dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có được dịch vụ in ấn chất lượng nói riêng và những dịch vụ thiết kế thương hiệu nói chung tối ưu nhất.

HOTLINE/ZALO : 0914006627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com