Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Chưa rõ chủ thể phải mua

Hà Nội đang có hàng trăm chung cư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, số khu chung cư (chủ đầu tư hay người dân) đã mua bảo hiểm cháy nổ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, những sự cố liên quan cháy nổ để lại hậu quả khá nghiêm trọng vẫn diễn ra ngày càng nhiều.

Gần đây nhất, vụ cháy xảy ra lúc 12h30 ngày 20/11 tại căn hộ tại tòa nhà S1 tổ hợp chung cư Goldmark City (136, Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) để lại hậu quả nặng nề cho chủ nhà. Căn hộ xảy ra cháy rộng hơn 100 m2, nhiều đồ đạc bị thiêu rụi, hệ thống điều hòa ở ngoài hành lang cháy đen.

Vào tối 8/11, một vụ cháy xảy ra tại tòa nhà chung cư cao cấp ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều cư dân phải di chuyển xuống đất trong cả đêm...

Trước đó, liên tiếp các vụ cháy chung cư ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM gây thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, khi được hỏi về bảo hiểm cháy nổ, không ít đơn vị chủ sở hữu, quản lý nhà chung cư dù biết nhưng phớt lờ. Họ cho rằng, các tòa nhà đã được chủ đầu tư mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho phần xây dựng (phần khung của tòa nhà) nên phần diện tích trong khu nhà người dân phải tự mua. Trong khi đó, người dân thì tỏ ra khá thờ ơ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, đang sống tại Khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho rằng, tại các khu chung cư, hỏa hoạn xảy ra sẽ ảnh hưởng đến nhiều gia đình nên hậu quả rất khó lường. Song, trách nhiệm mua bảo hiểm cháy nổ thuộc về chủ đầu tư, vì tiền bảo hiểm đã được tính trong giá bán nhà. Hơn nữa, người dân đã phải nộp phí bảo trì nên chủ đầu tư có thể trích một phần để mua bảo hiểm cho các căn hộ.

Chị Thanh Ngà (chung cư Green Bay, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, các hộ dân bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Nếu không mua, chủ đầu tư sẽ nhắc. Mỗi năm, chị Ngà mất hơn 2 triệu đồng mua bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ của mình.

Quy định có nhưng khó xử phạt

Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an) cho rằng, theo quy định, các chủ thể nhà chung cư phải mua bảo hiểm cho cả tòa nhà và các công trình, thiết bị kèm theo. Vì vậy, những công trình có nguy cơ cháy nổ, chủ sở hữu của nó không mua bảo hiểm hoặc mua không đầy đủ như trên sẽ bị xử phạt. Nhưng thực tế lực lượng chức năng khó xác định được đối tượng bị xử phạt. Ban quản trị tòa chung cư chỉ là người được cư dân bầu ra và nhận ủy quyền của các chủ sở hữu trong tòa nhà để thương thảo hợp đồng và mua bảo hiểm.

Nhiều người dân lập luận rằng, từng căn hộ thì không thuộc đối tượng mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Theo thượng tá Việt, điểm mới của Nghị định 23 (2018) với các văn bản trước là kiên định nguyên tắc bán bảo hiểm phải đúng quy định, nếu bán sai bị xử lý.

Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội cũng nêu rõ, nhà chung cư cao từ 5 tầng trở lên hoặc có khối tích từ 5.000m2 trở lên chủ sở hữu phải tham gia mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Chi phí mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu chung được phân bổ tương ứng với phần diện tích thuộc sở hữu riêng của từng chủ sở hữu.

Luật sư Nguyễn Văn Đãng, Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, chủ đầu tư hoặc đơn vị đang quản lý vận hành nhà chung cư có trách nhiệm phân bổ và công bố công khai mức thu và thực hiện mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu chung của từng nhà chung cư. Theo quy định hiện hành, với nhà tập thể, nhà chung cư hoặc trong cơ sở có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân thuê mua, các đối tượng này phải có trách nhiệm trực tiếp mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc hoặc nộp tiền mua bảo hiểm cho người đại diện quản lý chung cư đó.

Nghị định 52 (2012) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC ghi rõ, cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua hoặc mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc không đúng quy tắc theo biểu phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc do Bộ Tài chính ban hành sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng.

Bông hoa bé bằng cúc áo dùng làm thuốc, pha trà có giá bán tới 800.000 đồng/kg

Được mệnh danh là loài hoa “tiến vua”, từ lâu, những cây cho bông hoa nhỏ xinh này đã trở thành loại cây đặc trưng của làng Nghĩa Trai (Hưng Yên), cũng là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, làng Nghĩa Trai (Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) vốn nổi tiếng bởi nghề trồng và chế biến dược liệu từ nghìn năm nay. Nếu có dịp về đây vào tháng 12 hàng năm nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi tận thấy cánh đồng hoa cúc chi nở rộ, giống như một tấm thảm màu vàng bất tận. Cũng trong khoảng thời gian này, trên những cánh đồng cúc chi tấp nập cảnh thu hoạch của những người nông dân.

Hoa cúc chi màu vàng rực, nhỏ bằng chiếc cúc áo, mùi thơm dịu, được trồng vào nửa cuối năm và chỉ nở rộ vào tháng 12. Loại hoa này có vị đắng, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, có thể sử dụng để chữa các bệnh hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, cao huyết áp… Người dùng có thể sử dụng trực tiếp như trà thảo dược hoặc trở thành một vị trong các bài thuốc nam, thuốc bắc.

Hiện đang vào mùa thu hoạch của cúc chi. Nhiều người dân chia sẻ, hoa cúc chi có chất lượng tốt nhất khi vừa nở, không còn nụ và cũng chưa kịp tàn. Nếu để quá hoa sẽ bị thối, thâm, giảm chất lượng.

Mỗi dịp thu hoạch chia làm hai đợt cách nhau khoảng một tháng. Thời điểm hoa nở rộ, có gia đình phải thuê hàng chục người để hái cùng lúc, bởi nếu muộn hoa sẽ già và rụng.

Khi hái cúc, người hái bắt buộc phải hái từng bông một, không được để lại cuống hoa và lựa đứng sao cho không làm gãy cành vì vẫn còn nhiều nụ hoa chưa nở.

Cũng theo những người làm vườn, loài hoa này chỉ bán theo cân chứ không bán theo bông. Giá hoa tươi hiện dao động khoảng 50.000 đồng đến 60.000 đồng/kg.

Chị Hương – một người dân của làng Nghĩa Trai cho hay, giá hoa cúc chi tươi dao động khoảng 50.000 - 60.000 đồng/kg. Mỗi ngày, một người có thể thu hoạch được từ 20-30kg hoa tươi. Trồng hoa giúp lưu giữ lại văn hóa lâu đời của cha ông, và xét về thực tế thì nhàn và năng suất hơn so với trồng lúa.

Được biết, cứ 100 kg hoa cúc tươi sau khi sấy còn 10 kg khô. Giá bán hoa sấy điện đắt nhất bởi giữ được nhiều hương vị tự nhiên.

Mỗi năm, nhà chị Hương thu hoạch trung bình được khoảng 200kg hoa khô, bán với giá từ 600.000 - 800.000 đồng/kg. Tính ra, gia đình chị thu về khoảng hơn trăm triệu đồng nhờ trồng hoa cúc. Trừ hết chi phí, mỗi năm gia đình chị lãi khoảng 50 - 70 triệu đồng.

Tương tự, anh B. (Thôn Nghĩa Trai) là người con sống trong gia đình có nghề truyền thống làm thuốc nam chia sẻ: “Hoa cúc chi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt. Từ hoa cúc chi có thể chiết xuất thành các chất dược liệu như Gluxit, tetaxilin...

Hoa cúc sau khi sấy điện khô có thể làm trà hoa cúc. Trà hoa cúc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có đến đâu sẽ hết đến đó, người dân không phải lo đầu ra cho sản phẩm. Loại trà này cũng được nhiều người tìm mua để làm quà biếu Tết nhưng phải đặt mới có”, anh cho hay.

Mấy năm gần đây, cứ đến mùa cúc nở rộ ngoài công việc thu hoạch cúc, nhờ vẻ đẹp mộc mạc, dung dị của loài hoa này cánh đồng thôn Nghĩa Trai lại thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến các vườn hoa để tham quan, chụp hình.

(Theo Dân Việt)

Số phận toà tháp 4.000 tỷ: 10 năm hoang tàn, bán rẻ không ai mua

Bỏ hoang nhiều năm, giảm giá nhiều lần song hàng loạt toà nhà rao bán vẫn chưa có người mua.

Đua nhau rao bán

Theo JLL, M&A bất động sản 9 tháng đầu năm 2020 ghi nhận sự chững lại về số lượng. Điều này được lý giải từ nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan. Trong khi đó, hoạt động rao bán ngày càng nhiều.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. Tài sản đấu giá là toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá (tạm tính đến 29/3/2020) là hơn 4.063 tỷ đồng.

Dự án Kenton Residences do Công ty Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có diện tích 9,1ha, gồm 9 tòa tháp cao từ 15-35 tầng, 1.640 căn hộ cao cấp và trung tâm mua sắm 20.000 m2. Tổng vốn đầu tư là 300 triệu USD.

Dự án được khởi công năm 2009, song đến năm 2011 toàn bộ công trình đã ngừng thi công. Năm 2017, Kenton Residences được tái khởi động, đổi tên thành Kenton Node và được điều chỉnh lại quy hoạch.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định cũng phát đi thông báo phát mãi 65 căn hộ tại chung cư Kỷ Nguyên (quận 7, TP.HCM) do Công ty cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư. Giá bán khởi điểm dao động từ 2,188-5,4 tỷ đồng/căn, diện tích từ 135,98 m2 đến 368,45 m2. Như vậy, bình quân giá bán chỉ từ 15-16 triệu đồng/m2, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Đây là lần thứ ba BIDV rao bán căn hộ tại tại chung cư Kỷ Nguyên. Đợt chào bán đầu tiên diễn ra vào tháng 10/2019 gồm 27 căn và BIDV chỉ bán được 1 căn.

Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng ồ ạt rao bán hàng loạt bất động sản để thu hồi nợ. Ngân hàng VietinBank thông bán đấu giá tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Trung tâm thương mại phức hợp Cần Thơ Center 3,23 ha, giá khởi điểm là 190 tỷ đồng.

Trên website của mình, Ngân hàng SCB cũng rao bán trực tiếp 10 tài sản là BĐS có giá trị thấp nhất từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng. Trong số này, một tài sản được SCB rao bán với giá 830 tỷ đồng là kho Phước Sơn tại thị xã Thuận An (Bình Dương). Các tài sản khác là nhà ở dân cư và quyền sử dụng đất cũng được SCB rao bán với giá từ 2,2 tỷ đến 10 tỷ đồng.

Theo chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, việc bán đấu giá tài sản bảo đảm là bất động sản tại các ngân hàng thương mại gần đây diễn ra khá nhiều, trong khi trước đó, tài sản thế chấp là bất động sản được xử lý qua nhiều kênh, nhiều cách khác nhau chứ không chỉ chủ yếu đem phát mại như hiện nay.

"Đây có thể xem là cơ hội cho người muốn săn lùng tài sản với giá tốt. Xét về góc độ người mua, khi đã chọn phải chú ý tính pháp lý, đồng thuận của chủ tài sản, pháp lý quyền mua, quyền bán của ngân hàng. Nếu không chặt chẽ có thể dẫn đến tình trạng kiện tụng kéo dài”, ông Hiển lưu ý.

Giảm giá vẫn ế

Mặc dù giảm giá nhưng nhiều tài sản rao bán vẫn chưa thành công. Đơn cử, tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Nhà Hưng Ngân sau 4 lần bán đấu giá, mức giá giảm hàng chục phần trăm so với mức chào bán lần đầu, vẫn không tìm được người mua. Trong lần tổ chức bán đấu giá mới nhất, BIDV rao bán khoản nợ với giá chào bán khởi điểm gần 396 tỷ đồng. So với lần đấu giá đầu tiên vào tháng 2/2020, giá rao bán đã giảm gần 24%.

Số lượng giao dịch M&A vào phân khúc nhà ở có phần chậm lại trong năm nay chủ yếu do tác động của Covid-19, quá trình rà soát các dự án bất động sản kéo dài nhiều năm cùng với việc kiểm soát chất lượng tín dụng vào bất động sản.

Đại diện JLL cho rằng, đại dịch Covid-19 chắc chắn ảnh hưởng nhất định tới các doanh nghiệp bất động sản. Khác với những năm đỉnh điểm, nhìn chung sẽ có một số doanh nghiệp bất động sản trong nước gặp khó khăn về tính thanh khoản của thị trường.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, giai đoạn 2011-2012, các quỹ đầu tư nước ngoài tham gia thị trường Việt Nam là chủ yếu là “săn xác chết”, tìm cơ hội thâu tóm, mua lại. “Khẩu vị” của họ ở giai đoạn này khi quyết định mua lại một dự án nào đó thường kỳ vọng tỷ suất sinh lời dao động từ 8-10%.

"Còn với năm 2020 những dự án có tỷ suất sinh lời khoảng 5% cũng đang được tìm kiếm mua rất nhiều. Từ 3-5 năm sau họ chuyển nhượng lại sẽ thu lãi", ông Khương nói.

Nguyên nhân là do nhóm bất động sản tạo ra dòng tiền như các tòa nhà đang hoạt động, khách sạn, khu trung tâm thương mại, bán lẻ,... Bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19, xét cả về doanh thu và chi phí.

Theo JLL, chi phí sử dụng vốn của các chủ đầu tư Việt Nam sẽ có xu hướng gia tăng nhằm bù đắp cho phần bù rủi ro hơn trong bối cảnh dịch bệnh đang tác động đến kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Rất nhiều DN bất động sản Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng thương mại, mặc dù lãi suất cho vay giảm do không đáp ứng được điều kiện vay.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ thận trọng hơn trong việc rót vốn. Mua bán và sáp nhập không phải là cách duy nhất để phát triển doanh nghiệp vì có nhiều lựa chọn thay thế nhằm khai thác các nguồn vốn lớn hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo tính rõ ràng, minh bạch để sẵn sàng tham gia vào thị trường vốn đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Từ việc cải thiện hơn nữa tính minh bạch và công khai danh mục tài sản bao gồm những tài sản tốt, hiệu quả đầu tư cao, hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ phía ngân hàng và sự linh hoạt hơn từ phía nhà đầu tư, JLL nhận định, thời gian tới sẽ có nhiều giao dịch xảy ra hơn thông qua kênh đầu tư này.

Duy Anh

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

In bìa menu da nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán hát, spa năm 2021

Quý khách đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, spa mà QUYỂN MENU của bạn quá cũ kỹ, nhàu nát, không lôi kéo ?

Bạn sắp khai trương cửa hàng ăn uống, giải trí, dịch vụ... Mà chưa có QUYỂN THỰC ĐƠN ?

Quý khách hàng đang cần tìm một địa chỉ Sản xuất bìa menu da nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán hát, spa năm 2021 ?

Hãy Gọi cho chúng tôi ngay hôm nay nhé : 0914.006.627 - indangnguyen@gmail.com

CHUYÊN phân phối các LOẠI BÌA MENU NHÀ HÀNG

- BÌA MENU DA CAO CẤP. Xem mẫu nhiều hơn :IN MENU BÌA DA SANG TRỌNG VÀ HIỆN ĐẠI

- BÌA MENU NHÀ HÀNG DA PU IN LOGO THEO YÊU CẦU

- BÌA MENU KHÁCH SẠN ĐÍNH MIẾNG KIM LOẠI SANG TRỌNG

- BÌA MENU CHO QUÁN KARAOKE, SPA, HIÊU THUỐC, QUÁN TRÀ SỮA, TRÀ CHANH

ĐA DẠNG VỀ KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC VÀ CHẤT LIỆU CHO KHÁCH HÀNG LƯA CHỌN

những KIỂU BÌA MENU DA 2021 ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

- BÌA MENU BẮT ỐC VÍT CAO CẤP.

- BÌA MENU GÁY CÒNG DỄ DÀNG THAY THẾ RUỘT

- BÌA MENU LÁ NILONG ĐỰNG TỜ MENU

Chúng tôi nhận thiết kế và in menu ruột cho mọi khách hàng có nhu cầu giá chỉ từ 5000 VND/ Trang

cung cấp bìa menu da theo yêu cầu thời gian từ 5-7 ngày.

Bán sỉ và lẻ những mẫu bìa menu da có sẵn trên toàn quốc.

Gọi ngay hotline : 0914.006.627 để nhận báo giá và xem mẫu trực tiếp.

những DỊCH VỤ IN ẤN KHÁC TẠI IN ĐẲNG NGUYÊN :

In tờ rơi : màu, đen trắng, in tờ rơi A4, in tờ rơi A5, in tờ rơi a6, in tờ rơi lấy nhanh…..

incatalogue : in catalogue nhanh số lượng lớn, in catalog số lượng ít, in catalogue lấy ngay…..

In card visit : in card visit lấy nhanh, in card visit dập nổi, in card visit mica trong…..

In phong bì : in phong bì màu, in phong bì A4, in phong bì A5, in phong bì A6…..

In kẹp file : in kẹp file bìa da, in kẹp file nhựa, kẹp file càng cua, kẹp file vector….

in tài liệu tại hà nội : sách – báo – tạp chí – in hồ sơ thầu – in hồ sơ năng lực…..

Photocopy tài liệu, số hóa tài liệu tận nơi, scan tài liệu

Báo giá nhanh nhất qua hotline : 0914 006 627 (Mrs.Nga)

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Chứng khoán sát mốc 1.000 điểm, cẩn trọng 'bong bóng'

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, ngày 23/11, VN-Index đạt 994,19 điểm, tăng 4,19 điểm so với phiên giao dịch trước đó.

Các thông tin tốt trên thị trường quốc tế và trong nước tạo tâm lý hứng khởi cho nhà đầu tư trong nước. Cùng với đó, dòng vốn quốc tế có dấu hiệu quay trở lại với các thị trường chứng khoán châu Á, nhất là các thị trường Đông Nam Á. Dấu hiệu này trở nên rõ nét hơn sau thông tin tích cực về vắc - xin phòng COVID-19 và giá USD giảm.

Với tình hình trong nước, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) vừa ký kết đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp vừa công báo kết quả kinh doanh quý 3/2020 với nhiều khởi sắc. Theo thống kê, đến cuối tháng 10/2020, có gần 590 doanh nghiệp trên 2 sàn HOSE và HNX công bố kết quả kinh doanh. Theo đó, tổng lợi nhuận sau thuế các công ty tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái, 56% số công ty có lợi nhuận tăng trưởng dương, chỉ có 12% công ty báo lỗ. Trong nhóm VN30, 29/30 công ty công bố lợi nhuận quý III/2020 tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Ðạt 2,67 triệu tài khoản cá nhân

Dựa trên những diễn biến của thị trường, chuyên gia chứng khoán Lê Văn Thành (Trung tâm Nghiên cứu Cty chứng khoán Thiết kế Việt Nam - CSI) dự báo, thị trường sẽ sớm chạm mốc 1.000 điểm trong tuần này.

“Sau khi nhà đầu tư chốt lời một phần danh mục ở ngưỡng kháng cự 985 điểm, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể quay lại thị trường và mở các vị thế mua thăm dò để hướng tới mốc kháng cự mạnh hơn”, ông Thành khuyến nghị.

Theo thống kê, kể từ đầu năm tới cuối tháng 10/2020, trung bình mỗi tháng có khoảng 30.000 tài khoản chứng khoán mới được mở. Đến nay, tổng số lượng tài khoản chứng khoán cá nhân đạt 2,67 triệu, tương đương 2,8% dân số.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng nhà đầu tư mới “đổ” tiền vào chứng khoán do nền kinh tế chững lại. Đại dịch COVID-19 đã khiến kênh đầu tư truyền thống như bất động sản, vàng, USD không hiệu quả, tiềm ẩn rủi ro cao. Ngoài ra, trong thời gian cả nước cách ly vì dịch bệnh trong tháng 4/2020, nhiều nhà đầu tư Fo lợi nhuận từ chứng khoán đã gián tiếp thúc đẩy mạnh người dân xuống tiền đầu tư.

Các chuyên gia của CSI đánh giá, thị trường đang duy trì tâm lý hưng phấn với sự gia nhập của lớp nhà đầu tư mới, mức độ quan tâm tới chứng khoán ngày càng nhiều. Thanh khoản trong tuần vừa qua ghi nhận mức tăng mạnh so với giai đoạn đầu năm, phản ánh thực tế dòng tiền từ các kênh đầu tư khác đang đổ vào thị trường chứng khoán rất mạnh.

“Dòng tiền mới giúp chỉ số tăng lên mức 990 điểm - mức trước khi đại dịch xuất hiện. Điểm đáng chú ý là dòng tiền mới này đang ghi nhận mức lãi khá lớn, khiến dòng vốn chảy sang kênh chứng khoán càng thêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, với nhà đầu tư mới vào thị trường cần cẩn trọng”, chuyên gia CSI khuyến nghị.

Uống một cốc bia, boa 70 triệu

Một khách hàng đã để lại 3.000 USD (gần 70 triệu Đồng) tiền boa sau khi uống một cốc bia tại một nhà hàng tự nguyện đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Người đàn ông bí ẩn này đi vào một nhà hàng tại khu phố đêm ở Cleveland hôm 22/11, gọi bia và yêu cầu thanh toán. Hóa đơn chỉ ghi với giá 7,02 USD (hơn 160.000 Đồng), chủ của nhà hàng, Brendan Ring, cho biết trên Facebook.

Ring cho biết người đàn ông không quen chúc anh khỏe mạnh và bảo anh chia tiền boa cho bốn nhân viên đang làm việc vào thời điểm đó.

Khi người đàn ông bước ra ngoài, Ring nhìn xuống và “nhận ra rằng người đàn ông kia đã để lại một khoản tiền khổng lồ 3.000 USD”.

“Tôi đã chạy theo để hỏi lại và ông ấy nói mình không nhầm, đồng thời hẹn gặp lại chúng tôi khi quán mở cửa trở lại”, Ring cho biết.

Ring nói thêm rằng anh sẽ không tiết lộ danh tính của khách hàng vì anh nghĩ rằng người đàn ông bí ẩn này sẽ không muốn điều đó.

Người chủ cho biết anh và nhân viên phục vụ của mình “vô cùng biết ơn vì cử chỉ vô cùng tử tế và tuyệt vời này”.

(Theo ABC / Công An Nhân Dân)

Qua đỉnh lịch sử, thịt lợn tại chợ về mức giá rẻ nhất năm

Với giá bán dao động từ 100.000-130.000 đồng/kg, theo các tiểu thương bán thịt lợn tại chợ, đây đang là mức giá rẻ nhất trong năm nay.

Sau một năm quay cuồng trong cơn “bão giá” thịt lợn khi mặt hàng này có thời đời điểm tăng tới gần 300.000 đồng/kg, đắt gần gấp đôi so với thịt ba chỉ bò Mỹ, thì những ngày này giá thịt lợn tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội giảm mạnh.

Chị Phùng Thị Xuân, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), vừa cân thịt cho khách vừa bảo: “Giá đang rẻ, thịt mông sấn có 100.000 đồng/kg, lấy nửa cân nhé”. Theo chị Xuân, giá mặt hàng này đang rẻ nhất trong năm.

Chỉ vào sạp thịt trước mặt, chị cho biết, thời điểm tháng 5 năm nay, giá sườn non lên mức 280.000 đồng/kg, sườn thăn 250.000 đồng/kg, ba chỉ giá trên 200.000 đồng/kg, các loại thịt khác như mông sấn, nạc thăn, thịt vai, chân giò giá cũng lên tới 160.000-180.000 đồng/kg tùy loại.

Song, giá thịt đợt này giảm mạnh. Loại đắt nhất là sườn thăn giá cũng chỉ 150.000 đồng/kg, rẻ hơn 100.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 5; giá chân giò rút xương, thịt nạc thăn, ba chỉ, thịt vai,... Chỉ dao động ở mức 110.000-130.000 đồng/kg; rẻ nhất là thịt mông sấn giá giảm còn 100.000 đồng/kg.

“Thịt lợn sắp quay về thời điểm trước khi sốt giá nên người bán và người mua đều vui”, chị nói. Chị chia sẻ, mặt hàng này neo giá cao suốt một năm qua, dân hạn chế ăn thành ra thịt lợn ế ẩm, lượng hàng bán ra giảm một nửa, thậm chí có lúc giảm chỉ còn 1/3. Nhưng dịp này giá giảm được khoảng 30-40% so với lúc đỉnh điểm nên dân mua ăn nhiều hơn, mức tiêu thụ thịt lợn nhờ đó cũng tăng trở lại.

Bà Phạm Kim Thoa, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội), cho hay khoảng 2 tháng nay, cứ vài ngày dân buôn bán thịt lợn như bà tại chợ lại điều chỉnh giá bán một lần. Bởi giá lợn hơi tại chuồng giảm về mức thấp kéo giá thịt lợn các loại bán tại chợ cũng giảm theo.

Cũng theo bà Thoa, nguồn cung lợn giờ khá dồi dào, không còn khan hiếm như trước. Do đó, sắp tới giá có thể hạ thêm, về mức giá như thời điểm trước Tết 2018 (khi chưa có dịch tả lợn châu Phi).

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện ban quản lý chợ đầu mối Gia súc gia cầm Hà Nam cho biết, nguồn cung dồi dào, lượng lợn đổ về chợ ngày càng nhiều kéo giá lợn hơi giảm mạnh. “Sáng nay, giá lợn hơi ở chợ chỉ 64.000-66.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây", vị đại diện này cho hay.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ NN-PTNT cho biết, dịch tả lợn châu Phi ở nước ta về cơ bản đã được kiểm soát, đàn lợn cả nước cả nước dần khôi phục. Tốc độ tái đàn, tăng đàn tại các địa phương đang rất tốt, đặc biệt là ở khối doanh nghiệp chăn nuôi khi đàn lợn của họ tăng tới 143%.

Hiện, tổng số lợn tăng khoảng 3,6% so với cùng thời điểm năm 2019; sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng 9 tháng ước đạt hơn 2.483 nghìn tấn, riêng quý III/2020 ước đạt 846,2 nghìn tấn, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý IV dự kiến nguồn cung sẽ đủ để đáp ứng nhu cầu cho dịp Tết.

Trong khi đó, theo Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm 2020, thịt lợn nhập khẩu vào Việt Nam lên tới 90,42 nghìn tấn, gồm thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (mã HS 0203), trị giá 214,78 triệu USD, tăng tới 357% về lượng và tăng 460% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Theo lãnh đạo Bộ NN-PTNT, nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp tăng đàn, tái đàn và đẩy mạnh nhập khẩu thịt lợn đã giúp giá lợn dần hạ nhiệt. Khi nguồn cung đủ, giá mặt hàng này sẽ trở về mức bình thường như trước khi dịch tả lợn châu phi xuất hiện.

Như Băng

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Sản xuất sổ bìa còng ở đâu giá rẻ, nhiều mẫu đẹp ?

Bạn đang muốn sản xuất Sổ bìa còng cho công ty/doanh nghiệp của mình trong năm 2021 này ?

Bạn cần tìm một địa chỉ xưởng sản xuất sổ tay còng, sổ bìa da còng đáp ứng được nhiều tiêu chí :

+ Có nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn, tham khảo ?

+ Có nhiều chất liệu da để làm bìa sổ còng theo đúng ý của bạn ?

+ Giá thành phù hợp, cạnh tranh và đáp ứng được ngân sách của bạn ?

+ Giao hàng đúng hẹn, đảm bảo về số lượng và chất lượng.

+ Phục vụ tận tâm, nhiệt tình và chu đáo.

Hãy liên hệ đến hotline : 0914.006.627 ngay bây giờ nhé. Chúng tôi cam kết sẽ làm cho bạn hài lòng về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Một vài mẫu sổ tay bìa còng, sổ bìa còng, sổ da còng, sổ tay da....của XƯỞNG SẢN XUẤT SỔ DA ĐĂNG NGUYÊN

Nếu bạn chưa biết sổ tay bìa còng là gì ? Hãy xem : tại đây

Chúng tôi nhận sản xuất và cung cấp các loại sổ tay :

+ sổ tay bìa còng

+ sổ bìa còng

+ sổ da bìa còng

+ sổ bìa da

+ sổ còng a4

+ bìa sổ còng

+ sổ tay da

+ sổ tay bìa da

+ sổ bìa da a5

+ in sổ bìa da

+ bìa sổ tay

+ bìa sổ còng a4

+ sổ bìa da a4

Nhận sản xuất các đơn đặt hàng từ 50 quyển trở lên. Giảm ngay 10- 30% cho các đơn hàng từ 100 quyển. In sổ tay bìa còng càng lớn giá thành càng giảm

Giá chỉ từ 90.000 - 135.000 VNĐ / Quyển

Thời gian sản xuất từ 7-10 ngày.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết :

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – 0961 099 899 (Mr. Cương)
Email : indangnguyen@gmail.com
Địa chỉ : LK9-36 – Tổng Cục V, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Tại tphcm : 71/8a Nguyễn Phúc Chu – Phường 15 – Quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Sổ Bìa Da Đẹp - Làm Quà Tặng Thầy Cô Giáo Cực Ý Nghĩa

Một cuốn sổ da thể hiện tình yêu cũng như sự biết ơn của học sinh đối với thầy cô, được làm từ chất liệu da luôn mang lại sự sang trọng, thoải mái cho người dùng.

Hơn thế nữa, tuổi thọ sử dụng của chúng tương đối dài và có độ bền cao. Sổ tay là một món quà có thể tặng giáo viên vào bất cứ dịp đặc biệt nào. Ví dụ như chọn làm quà tặng tr ân thầy cô nhân ngày 20/11, hay những dịp khác như quà chia tay thầy cô cuối cấp, quà tặng thầy cô dịp Tết, thậm chí là cũng có thể tặng cho thầy cô giáo lúc về hưu.

Một cuốn sổ tay vintage với bìa da vừa trang nhã lại lịch sự, sẽ là món quà không bao giờ lỗi thời và thừa thãi. Bạn không cần phải chọn một quá “cầu kỳ”, hay quá “đắt tiền”. Hãy khẳng định dấu ấn riêng bằng cách in hình, in chữ lên trên sổ tay quà tặng thầy cô – Hãy thể hiện lòng tri ân một cách đơn giản nhất nhưng sang trọng nhất nhé.

Xem thêm mẫu : tại đây

Một Số Điều Cần Lưu Ý Khi Chọn Sổ Tay Bìa Da Làm Quà Tặng Thầy Cô Giáo

Chọn kích thước sổ tay sao cho phù hợp với thầy cô.

Thế nên tôi nghĩ rằng, những cuốn sổ tay thì giáo viên nào cũng cần. Để soạn giáo án, tham gia trong các buổi họp, ghi chú lại những bài hay, chi tiết đẹp để truyền lại cho học trò. Và nó vẫn luôn là một vật không thể thiếu của những “người lái đò thầm lặng”. Vì thế mà việc chọn sổ tay cho thầy cô là một ý tưởng không tồi đâu nhé. Đặc biệt, khi chọn sổ bạn cần lưu ý rằng, bạn có thể lựa chọn kích thước quyển sổ tay có kích thước lớn hơn một chút để thầy cô có thể ghi chú được nhiều hơn.

Chọn kích thước sổ tay A5 là phù hợp làm quà tặng cho giáo viên của bạn.

In ấn hình ảnh & thông điệp ý nghĩa muốn gửi đến giáo viên.

Như tôi đã nói ngay từ đầu, việc in hình ảnh và những lời nhắn nhủ cũng như thông điệp trên cuốn sổ bìa da là một điều rất độc đáo và đầy thú vị để bày tỏ tình cảm đối với người thầy, người cô mà mình kính yêu.

Bạn chỉ cần chọn ra một trong những tấm hình đẹp nhất, rõ nét nhất của thầy cô của mình và sau đó gửi đến cho chúng tôi. Bạn sẽ nhận được vài mẫu maket để dễ dàng lựa chọn hơn.

Chọn bộ quà tặng và hộp quà đựng sang trọng.

Đừng chỉ tặng những cuốn sổ tay hay một cây bút kim loại khắc tên riêng biệt. Hãy kết hợp chúng lại để tạo thành một bộ quà tặng cao cấp tốt nhất để tri ân cho giáo viên đáng kính của mình. Bạn nhé!

Liên hệ ngay :

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com

Tham khảo thêm về lựa chọn quà tặng cho ngày nhà giáo Việt Nam : tại đây

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Góc khuất đằng sau nghề 'khoe chuyện ăn uống'

Mukbang - nghề “khoe chuyện ăn uống” đang là một công việc có thể đem lại tiếng tăm và thu nhập cao, khiến không ít bạn trẻ lao đầu vào. Nhưng đằng sau công việc này còn nhiều điều đáng nói.

“Ăn thùng uống chậu” lấy tiếng tăm

Mới đây, các kênh giải trí châu Á đưa tin, một Mukbang người Trung Quốc phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau một thời gian dài ăn uống vô độ những món ăn dầu mỡ, thậm chí nuốt chửng thức ăn do đòi hỏi của nghề nghiệp. Đây cũng không phải trường hợp nhập viện đầu tiên vì hệ quả của nghề này. Vậy Mukbang là gì?

Mukbang là từ kết hợp trong tiếng Hàn, trong đó “ăn” là mukja, “phát sóng” là bangsong. Mukbang là hình thức vừa ăn uống vừa ghi hình, có thể được ghi hình trước đó rồi phát sóng hoặc ghi hình trực tiếp. Những người hoạt động trong nghề Mukbang thường vừa ăn vừa trò chuyện, tương tác cùng với người xem tạo nên sự giao lưu.

Sau khi phổ biến ở nước ngoài trong những năm gần đây, nghề “ăn thùng uống chậu” cũng du nhập vào Việt Nam và trở thành một trong những nghề hot của giới trẻ. Tại Việt Nam, hiện có khoảng gần chục Mukbang đình đám. Có thể kể đến những cái tên mà rất nhiều người biết đến như Quỳnh Trần JP, Thánh Ăn, Nana Liu, Ninh Nito...

Một số Vlogger đánh vào sự tò mò của người xem về những món ăn nước ngoài, cuộc sống xa xứ đã khá thành công, như Quỳnh Trần JP với kênh Cuộc sống ở Nhật, Vinh Nguyen Thi với kênh Cuộc sống Mỹ. Có những vlogger chuyên về các món bình dân, đường phố, ngon bổ rẻ, có người biểu diễn ăn các món cao cấp, đắt đỏ và có người thì hướng đến các món lạ, độc đáo, thậm chí đáng sợ. Như có vlogger nuốt trọn bạch tuộc sống, ăn sâu, bọ sống…

Điểm chung của các kênh Mukbang này đều là ngồi trước mâm bàn ngồn ngộn, ăn nhồm nhoàm với số lượng thức ăn nhiều, phong phú, kích thích cảm giác thèm thuồng của người xem với âm thanh phát ra thật to khi ăn. Riêng Bà Tân và một số người tương tự thì tuy không đặc tả ăn uống nhồm nhoàm, nhưng chọn cách nấu thức ăn với lượng khổng lồ, đập vào mắt người xem. Hình thức này gọi là Cook-bang.

Những Vlogger nói trên đều đang nổi đình nổi đám tại Việt Nam, ngoài lượng người theo dõi cao, còn có lượng fan hâm mộ khổng lồ. Như Quỳnh Trần JP, cách đây hơn một năm tổ chức họp fan tại Việt Nam, con số tham gia còn lớn hơn nhiều sao nổi tiếng trong showbiz. Đi cùng với sự nổi tiếng là thu nhập cao ngất.

Có người trong số này đạt con số thu nhập hàng tháng trên 1 tỉ, doanh thu từ Youtube, tiền quảng cáo, quay chương trình… Ít nổi tiếng hơn, nhưng nhiều Vlogger mảng này cũng thu nhập vài chục triệu đến vài trăm triệu mỗi tháng.

Không ít người trẻ đã chấp nhận từ bỏ những nghề nghiệp văn phòng, chuyên môn, thậm chí bỏ học đi theo con đường Mukbang. Nhiều Youtuber đang khá ổn định với lĩnh vực khác, cũng chuyển hướng sang Mukbang vì thấy “ngon lành”.

Những cay đắng của nghề

Trong năm qua, người ta chứng kiến không ít cuộc nhập viện, thậm chí tử vong của không ít Vlogger biểu diễn ăn uống của Trung Quốc, Hàn Quốc. Có người viêm loét bao tử vì lượng thức ăn quá tải gây tăng huyết áp, người bị hội chứng sợ hãi thức ăn. Mới đây, một Mukbang Trung Quốc đột tử vì ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, lượng lipid trong máu tăng cao.

Nhiều người, nếu theo dõi những Mukbang Việt Nam sẽ thấy mức độ ăn “khủng khiếp” của họ. Người nào cũng ngồi ăn với một mâm thức ăn lớn, phải đến 4-5 người ăn mới hết. Có Vlogger, cùng lúc vừa tương tác, vừa ăn vài kí hải sản, cả con gà nướng, rồi bao thứ rau củ quả khác. Có người biểu diễn uống một lúc 20 loại trà sữa khác nhau, ăn hàng chục ổ bánh mì.

Cạnh đó còn món sống, món cay xé lưỡi... Cách biểu diễn ăn uống này khiến một bộ phận người xem thích thú, tán thưởng, nhưng một bộ phận khác thì… e ngại thay cho người biểu diễn. Bởi lượng thức ăn quá nhiều nạp vào cơ thể một lúc, trong một thời gian dài, thì nguy cơ cho sức khỏe là tất yếu.

Đó là còn chưa kể đến việc, vì câu view, nhiều Vlogger còn phải liên tục nghĩ ra chiêu trò, các món ăn lạ, những cách ăn kì quái câu khách. Từ đó, dẫn đến những hành vi câu view rẻ tiền, phản cảm. Như trường hợp con trai bà Tân cho vào nồi nấu cả con gà sống chưa vặt lông để ăn, thậm chí có những Vlogger ăn sống cả rắn rết, thạch sùng, gián… chỉ để tăng tương tác.

Cạnh đó, cái nghề được giới trẻ hưởng ứng này cũng làm dấy lên lo ngại về vấn đề nhận thức trong ăn uống của một bộ phận người dân. Như tại Hàn Quốc, Bộ Y tế nước này cũng từng nhấn mạnh việc xây dựng những phương hướng phát triển cho chương trình phát sóng trên Internet về Mukbang để cải thiện hành vi ăn uống của người dân và xây dựng hệ thống giám sát chặt chẽ hơn.

Trước đó, ngành công nghệ Mukbang phát triển đã góp phần tăng tỉ lệ người béo phì tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, nguy cơ này không phải là không có, đã có không ít phụ huynh phàn nàn con mình đòi ăn những “món khủng”, món chiên rán bắt mắt liên tục vì thích thú với những video clip biểu diễn ăn uống.

Lo ngại ảnh hưởng đến nhận thức về ăn uống lành mạnh

“Mukbang, Mukbang ARSM là những thuật ngữ đang dần phổ biến với người dùng mạng trên thế giới. Loại hình video này dùng sự bắt mắt, hấp dẫn và lượng thức ăn khổng lồ tác động vào thị giác, đồng thời dùng những âm thanh khi ăn như tiếng húp sột soạt, ăn rồn rộn để tác động đến thính giác người xem.

Thực ra, các kênh biểu diễn ăn uống hay nấu ăn số lượng lớn tồn tại, lý do đơn giản là nó đáp ứng thị hiếu của người xem, khiến người xem thích thú, có những giây phút thư giãn, vui vẻ.

Bản thân các kênh ấy, nếu chỉ để cho vui, không phản cảm và không vi phạm pháp luật thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên, nhiều kênh vì muốn thu hút người xem đông, kiếm tiền nhiều đã trở nên bất chấp với những hành vi ăn uống vô chừng, ăn những món kinh dị, món sống, nguy hiểm cho sức khỏe.

Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân người làm nghề này, mà còn có nguy cơ tác động không hay đến nhận thức về ăn uống lành mạnh, ăn uống an toàn. Cạnh đó còn là ảnh hưởng đến phong cách, thẩm mỹ trong thưởng thức của khán giả, nhất là trẻ em và người trẻ”.

Chuyên viên tâm lý Lê Thị Minh Nga

(Theo Pháp Luật Việt Nam)

Nước mía Việt Nam đắt khách tại trời Âu

Từ 8 năm nay, một doanh nhân Pháp đã nhập khẩu máy ép mía từ Việt Nam, mía cây, nước mía ép, sau đó phân phối tại Pháp và nhiều nước khác trên thế giới.

Nhiều quán ăn của thủ đô Paris bán nước mía Việt Nam. Tấm mía đông lạnh, ép tại chỗ trước khi uống, có vị tươi mát không khác gì nước mía vừa ép tại Việt Nam. Mía cây đông lạnh Việt Nam do một công ty Pháp nhập khẩu.

"Đối với tôi, quan trọng nhất là chất lượng mía, thân mía phải không quá to. Mía châu Phi quá to. Mía Costa Rica cũng quá to. Còn mía Ai cập lại quá bé. Kích thước phù hợp mà lại cho nhiều nước đúng màu vàng nhạt thì chỉ có mía ở Tây Ninh, Việt Nam", ông Christophe Luijer, Tổng Giám đốc Công ty So'kanaa (Pháp), cho biết.

Máy ép mía được sản xuất tại Việt Nam. Ông Luijer nhập máy ép mía sang Pháp, bán máy với giá rẻ nhưng lại bán mía đắt, bởi nếu khách đã mua máy thì sẽ mua mía. Ngoài ra, ông cũng sản xuất nước mía đóng chai tại Việt Nam, sau đó đưa sang Pháp.

"Đây là nước mía made in Vietnam. Chúng tôi luôn muốn sản xuất một loại nước mía ép mà quy trình trồng và ép hoàn toàn không dùng hóa chất", ông Christophe Luijer cho biết thêm.

Nước mía Việt Nam còn được nhập vào Pháp dưới dạng thùng phuy to, bán cho các nhà máy sản xuất rượu rum.

Gắn bó với cây mía Việt Nam từ năm 2012, ông Luijer nhập khẩu máy ép mía từ Việt nam và từ Pháp bán máy sang Bỉ, Thụy Sĩ, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và một số nước Trung Mỹ.

"Bảy năm nay, tôi đã bán được vài trăm máy ép nước mía sản xuất tại Việt nam. Từ đầu năm tôi đã nhập từ Việt nam 3 container mía cây và nước mía. Tôi còn phải nhập thêm trong năm nay 2 container mía và 1 container máy ép nước mía nữa", ông Christophe Luijer chia sẻ.

Hiệp định Thương mại tự do đang mở ra những cơ hội kinh doanh mới. Ông Christophe Luijer vừa kết thúc đợt huy động vốn 200.000 Euro, để mở rộng hoạt động kinh doanh mía Việt Nam, mang nước mía và mía cây Việt Nam xâm nhập sâu rộng hơn nữa vào thị trường các nước châu Âu.

(Theo VTV)

Hạn chế lập 'doanh nghiệp ma' bằng chế tài ràng buộc

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia ý kiến vào dự thảo Nghị định về đăng ký doanh nghiệp (DN).

Theo bộ này, năm 2019, toàn quốc có hơn 77 nghìn DN chấm dứt hoạt động. Trong đó, số lượng DN không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký gần 50 nghìn, chiếm tỷ trọng 64,61%.

Các DN này thường vi phạm không khai thuế, không quyết toán thuế, không quyết toán hóa đơn, còn nợ thuế, DN “ma” ra đời mua bán hóa đơn trục lợi tiền thuế; DN ảo nhưng buôn lậu thật.

Đáng chú ý, theo Bộ Tài chính, sau khi cơ quan thuế ban hành thông báo DN không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, các DN này lại làm thủ tục thay đổi thông tin đăng ký DN tại cơ quan đăng ký kinh doanh, đăng ký tạm ngừng hoạt động; hoặc cá nhân là đại diện pháp luật của DN này tiếp tục thành lập DN mới. Dù có hậu kiểm nhưng khi phát hiện thì hậu quả đã xảy ra, không xử lý được.

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung cơ chế tại dự thảo Nghị định này để cơ quan đăng ký kinh doanh có chế tài xử lý.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký DN, thay đổi thông tin, tạm ngừng kinh doanh của DN, “cơ quan đăng ký kinh doanh căn cứ thông tin về tình trạng pháp lý của DN là không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký yêu cầu DN báo cáo và xử lý theo quy định của Luật DN”.

Thực tế, hiện nay tỷ lệ DN không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký chiếm tỷ lệ cao và có xu hướng ngày càng tăng. Vì vậy, cần bổ sung chế tài ràng buộc, hạn chế “quyền” đối với DN đã bị cơ quan thuế phát hành thông báo về việc người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký phải thực hiện các nghĩa vụ thuế còn nợ trước khi thực hiện đăng ký, thông báo thay đổi nội dung đăng ký DN.

Trường hợp này cần có ý kiến của cơ quan thuế thì DN mới được đăng ký thay đổi thông tin.

Bộ Tài chính cũng đề nghị bổ sung một số thông tin bắt buộc của người đại diện và địa chỉ thư điện tử để cơ quan thuế làm căn cứ gửi thông tin, tài liệu sau khi hoàn thành việc đăng ký DN. Theo đó, cần bổ sung địa chỉ liên lạc của người đại diện theo pháp luật, số điện thoại của người đăng ký đại diện theo pháp luật, địa chỉ email của DN, địa chỉ trụ sở chính đầy đủ các thông tin về số nhà, ngõ/hẻm, thôn/xóm/ấp/tổ; phường/xã; quận/huyện; tỉnh/thành phố.

Việc bổ sung thông tin trên để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của DN, tránh trường hợp cơ quan chức năng trong quá trình quản lý DN không liên lạc được do không tìm thấy trụ sở, và người đại diện theo pháp luật lại bị xác định người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Bộ Tài chính lưu ý tình trạng lợi dụng danh nghĩa mã ngành “kinh doanh đặt cược”.

Theo bộ này, thời gian qua có trường hợp DN lợi dụng danh nghĩa được cơ quan quản lý nhà nước cấp mã ngành kinh doanh đặt cược khi đăng ký kinh doanh trong khi thực tế chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép tổ chức hoạt động kinh doanh đặt cược để truyền thông, quảng bá nhằm kêu gọi nhà đầu tư trong nước và nước ngoài góp vốn, mua cổ phần.

Bộ Tài chính đề nghị đối với đăng ký ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và thuộc thẩm quyền phê duyệt chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo chặt chẽ, trường hợp này DN chỉ được đăng ký ngành nghề, kinh doanh này sau khi được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có mục tiêu kinh doanh các ngành nghề này.

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Dịch vụ làm bìa kẹp chứng chỉ theo yêu cầu

Hiện tại, nhu cầu in bìa đựng bằng tốt nghiệp khá cao vì mọi người nhận thấy tầm quan trọng của nó. Bởi thế có không ít các đơn vị cung ứng dịch vụ cung ứng bìa đựng bằng tốt nghiệp với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, giá cả và tất nhiên là cả chất lượng cao khác nhau. Chính do đó, việc cân nhắc khi chọn địa chỉ làm bìa da là vấn đề quan trọng, mong muốn cân nhắc cẩn thận.

Xem thêm về dịch vụ làm bìa kẹp bằng theo yêu cầu : Link
một số mẫu bìa đựng bằng tốt nghiệp

1. Mẫu bìa đựng bằng tốt nghiệp bằng da simili
Bìa đựng bằng tốt nghiệp bằng simili giả da có thể được làm ở dạng ép khuôn cho dính lại với nhau. Cách này giá rẻ hơn nhưng kiểu dáng nhìn không sang trọng và lịch sự.
Nếu quý khách làm bìa đựng bằng chứng nhận, bìa đựng chứng chỉ, bìa đựng bằng tốt nghiệp bằng da theo giải pháp bồi keo hoàn toàn thì sẽ tạo nên 1 sản phẩm có phong cách sang trọng và lịch sự.

2. Mẫu bìa đựng bằng tốt nghiệp mạ vàng

Với thiết kế đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mẫu bìa đựng bằng tốt nghiệp, bìa đựng chứng chỉ, bìa ký kết cũng được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau, với đầy đủ màu sắc, giải pháp mạ vàng trên mặt bìa theo yêu cầu luôn đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng khi đặt in những mẫu bìa đựng bằng tốt nghiệp, bìa đựng chứng chỉ, bìa đựng bằng khen, bìa đựng giấy khen, bìa trình ký, bìa ký kết, bìa giao ước thi đua.
Là 1 đơn vị lành nghề trong : Công ty sản xuất sổ da, phân phối đồ da, cung cấp bìa da, phân phối bìa đựng hồ sơ, bìa đựng bằng tốt nghiệp bằng da, bìa đựng giấy khen….. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất dịch vụ làm bìa da chuyên nghiệp cho những trường học, trung tâm đào tạo hiện tại. Bìa đựng bằng tốt nghiệp thường được làm bằng những chất liệu: giả da simili, da pu,…. Cho dù quý khách hàng lựa chọn chất liệu gì đều được làm với quy trình chế tác kỹ lưỡng đem lại độ bền và hàng đầu tốt.
Liên hệ sản xuất và in bìa đựng bằng tốt nghiệp khi có nhu cầu :
Hotline : 0914.006.627 (Mrs.Nga) – 0961 099 899 (Mr.Cương)

Email : indangnguyen@gmail.com |Website : in đăng nguyên

Hàng loạt ngân hàng bị nhóm đối tượng làm giả hồ sơ lừa tiền

Bằng sự am hiểu về dịch vụ ngân hàng, nhóm đối tượng đã làm giả hồ sơ một cách tinh vi và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều ngân hàng trên địa bàn Hà Nội.

Mới đây, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Cường (SN 1993, ở xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà, Thái Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được đơn trình báo của một ngân hàng trên địa bàn về việc bị một nhóm đối tượng, sử dụng thông tin cá nhân giả để lừa đảo chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Tiến hành điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ Lưu Văn Cường.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận đã cùng Phạm Văn Hảo (SN: 1988; HKTT: phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội); Đồng Thị Thu Hằng (SN: 1980; HKTT tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Thị Phương Nga (SN 1986; HKTT tại xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, Bắc Giang) làm giả hồ sơ, giấy tờ vay tiền ngân hàng.

Cường dùng hồ sơ giả mang tên Nguyễn Văn Tâm (SN: 1987, HKTT tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến ngân hàng vay tiền mua xe ô tô. Đồng thời đối tượng cũng lấy danh nghĩa là chủ căn hộ ở chung cư Rice City Linh Đàm, quận Hoàng Mai để ngân hàng thẩm định thế chấp cho vay. Sau khi lấy được tiền, Cường nhận tiền công 30 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Cường khai nhận với thủ đoạn trên đã cùng các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 700 triệu đồng của một ngân hàng trên địa bàn quận Đống Đa.

Hiện các lực lượng chức năng Công an Thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Theo Dân Việt)

Kéo khách du lịch đến khám phá vùng hang động núi lửa

Lễ hội thổ cẩm, hội nghị quảng bá xúc tiến đầu tư và đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu,... Một loạt sự kiện diễn ra từ 24-29/11 được Đắk Nông tổ chức nhằm thu hút nhà đầu tư, du khách đến với vùng đất mới.

Nằm ở cửa ngõ phía Nam Tây Nguyên, Đắk Nông là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Đó là nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với danh thắng, địa chất nổi bật, đặc biệt là hệ thống hang động núi lửa, thác Đray Sáp, Gia Long, thác Lụa,... ; Các vườn quốc gia Tà Đùng, Nam Cát Tiên; khu Bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung... Đó là nền văn hóa đặc sắc của 40 dân tộc như Mạ, Ê đê, M’nông,... Với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và nghề dệt thổ cẩm nổi tiếng.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết, trên cơ sở các giá trị địa chất và văn hóa đặc sắc đó, Đắk Nông đã xác định 44 điểm đến, hình thành 3 tuyến du lịch với chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”.

Đây được xem là sản phẩm giữ vai trò chủ đạo, mang tính độc đáo, riêng biệt, thu hút du khách khám phá, tìm tòi, nghiên cứu những giá trị độc đáo của vùng đất Đắk Nông.

Đặc biệt, hệ thống hang động (trên 100 hang), những mỏ đá, mỏ quặng,… được hình thành với sự phun trào của núi lửa cách đây 3,5 triệu năm cũng là những đặc điểm riêng biệt của hệ thống Công viên địa chất được UNESCO ghi nhận.

Theo bà Hạnh, đây là một loại hình du lịch địa chất chứa hàm lượng tri thức khoa học cao và khá kén chọn đối tượng khách, đồng thời còn khá xa lạ đối với đa số người dân Việt Nam.

Mặt khác, đây chưa phải là các điểm đến đã được đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch nên gần như còn nguyên vẹn và hoang sơ.

Do đó, tỉnh đang rà soát các điểm tiêu biểu trong khu vực Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông để đầu tư phát triển trở thành điểm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu. Đồng thời, điều chỉnh các điểm không phù hợp và bổ sung vào các điểm mới để phục vụ du khách.

Ông Phạm Đình Tuấn - Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông, cho rằng, với những tiềm năng, thế mạnh trên, tỉnh tập trung khai thác 4 sản phẩm du lịch chủ lực: sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch cộng đồng (homestay) và du lịch nghỉ dưỡng.

Để kêu gọi nhà đầu tư và du khách đến với vùng đất mới này, từ 24-29/11, UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức một loạt sự kiện gồm Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2, Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch 2020 và đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Tại buổi họp báo giới thiệu tuần lễ sự kiện này, trả lời PV.VietNamNet, ông Phạm Đình Tuấn cho hay, tỉnh mới tái lập 16 năm nay nên còn nhiều khó khăn, du lịch mới chiếm 4,35% trong cơ cấu DGP. Một con số quá nhỏ bé, như lời nhận xét của Phó Chủ tịch UBND Tôn Thị Ngọc Hạnh. Chính vì vậy, giai đoạn 2021-2025, Đắk Nông xác định công tác xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư là trọng tâm.

Ông Tuấn nói thêm, để thu hút được nhà đầu tư và khách du lịch, Đắk Nông đang dần tháo gỡ những trở ngại như cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông và du lịch. Trong đó, tỉnh xem xét kêu gọi đầu tư sân bay, xin Chính phủ hỗ trợ đường cao tốc Đắk Nông - TP.HCM, trước mắt là đường cao tốc Đắk Nông - Bình Phước.

Hơn nữa, chính sách của địa phương cũng còn nhiều điểm nghẽn mà theo ông Tuấn, cần xem xét kỹ các hạn chế Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) chỉ ra để khắc phục (năm 2019, Đắk Nông đứng gần cuối bảng về chỉ số này).

Ngoài ra, việc kết nối với các địa phương lân cận chưa nhiều. Tuần lễ sự kiện sắp tới chính là cơ hội để Đắk Nông đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh.

Trao đổi với báo chí, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đánh giá, 2020 là năm có nhiều biến cố, khó khăn do dịch bệnh, đòi hỏi sự nỗ lực vươn lên của các địa phương và doanh nghiệp.

Việc Đắk Nông tổ chức 3 sự kiện trên sẽ tạo dấu ấn mạnh về một vùng đất mới Đắk Nông với danh lam thắng cảnh đặc sắc, với chiều sâu, bề dày văn hóa, thể hiện ở quá trình lịch sử ra đời và nét tinh tế trên thổ cẩm. Hy vọng điểm đến mới này sẽ tạo ra nguồn cảm hứng, sức hút với nhà đầu tư và du khách trong thời gian tới.

Ngọc Hà