Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Nguồn vốn và kinh nghiệm quản lý kinh doanh mà BIGFund đem lại cho các startup chính là kim chỉ nam cho sự thành công của doanh nghiệp (DN)







Khởi nghiệp là chủ đề “nóng” hiện nay, nhất là trong thời kỳ nước ta đang hội nhập 4.0. Thực tế cho thấy, các bạn trẻ rất hăng hái khởi nghiệp nhưng chỉ có số ít DN có cơ hội “tổ chức sinh nhật lần 2”, với vô vàn lý do: thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý, không am hiểu thị trường… Do đó, ngoài sự nỗ lực của các startup, cũng cần nhiều sự tư vấn từ các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp.


Hiểu được những vấn đề mà các startup Việt đang gặp phải, BIGFund ra đời nhằm xây dựng một nền tảng hỗ trợ vững chắc cho các startup về kĩ năng khởi nghiệp và kêu gọi nguồn vốn đầu tư. Đồng thời, BIGFund cũng là cầu nối giữa các startup, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư để đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng. Từ đó, BIGFund tạo nên các giá trị thành công trong xã hội, đưa nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển.


Startup Việt – Non trẻ trong kinh nghiệm và thiếu hụt nguồn vốn


Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp nhưng không phải ai cũng thành công, tỉ lệ thất bại đang trong tình trạng đáng báo động với con số lên đến 95%! Vậy nên, vấn đề được đặt ra: để khởi nghiệp thành công, các startup cần chuẩn bị kỹ về ý tưởng, kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn.


Nhận ra tầm quan trọng của khởi nghiệp, ông Lê Minh Phương - đại diện BIGFund cho biết: “Thiếu vốn khởi nghiệp, thiếu kỹ năng quản trị và kiến thức pháp lý…chính là bức tường cản trở sự thành công của các startup. Chính vì vậy, không dừng lại ở việc hỗ trợ tìm nguồn vốn vững chắc từ các nhà đầu tư, trong nước và quốc tế, BIGFund còn đóng vai trò ‘truyền lửa’, đồng hành giúp DN hoạt động hiệu quả và nâng cao vị thế trên thị trường”.


Thỏa thuận hợp tác giữa BIGFund và Hội Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam đã mở ra cơ hội lớn cho các startup gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu dự án của mình đến các nhà đầu tư thông qua nhiều chuỗi hoạt động đầu tư, chương trình sự kiện, diễn đàn khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp


Với mối quan hệ cùng sự liên kết rộng rãi với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, BIGFund tư tin huy động được nguồn vốn liên tục và vững chắc nhất để khởi đầu và phát triển các “cỗ máy khởi nghiệp”.


Ngoài ra, BIGFund còn sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực, giúp startup có những hướng đi đúng đắn, có cái nhìn chính xác nhất về ngành nghề mà họ muốn khởi nghiệp cùng các chiến lược cụ thể về: marketing, kinh doanh hay quản lý nguồn vốn một cách hợp lý. Từ đó, giúp DN giảm thiểu các rủi ro, nhanh chóng mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.


“Nhiều startup rất sáng tạo và nhạy bén trong việc nắm bắt thị trường, vì thế họ nhanh chóng tạo ra các dòng sản phẩm mới, dịch vụ mới, nhưng lại thiếu chiến lược kinh doanh, thiếu nguồn vốn để vận hành phát triển… Đây được xem là lý do khiến nhiều startup thất bại!”, ông Lê Minh Phương cho biết.


Đồng hành, sẻ chia cơ hội vàng cho startup trẻ


Phần lớn các nhà khởi nghiệp đều vướng mắc các vấn đề về kỹ năng, chuyên môn, vì thế khi thực hiện công việc kinh doanh không tránh khỏi những khó khăn, thử thách.


Thay vì phải mất quá nhiều thời gian để tìm phương án giải quyết những khó khăn thì lựa chọn BIGFund sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất. BIGFund sẵn sàng hỗ trợ các Startup về kinh nghiệm hay tư vấn chuyên môn để hoàn thiện dự án.


Bên cạnh đó, BIGFund sẽ đồng hành, phân tích giúp startup hiểu rõ về giá trị cốt lõi loại hình kinh doanh mà họ đang theo đuổi. Với đội ngũ cố vấn đầy kinh nghiệm đến từ các ngành nghề khác nhau như: công nghệ, dịch vụ ẩm thực, y tế, tiêu dùng và bán lẻ, tài chính…, BIGFund khẳng định sẽ tạo dựng sự khác biệt cho sản phẩm của mỗi DN, dẫn dắt họ tiến vào thị trường một cách dễ dàng nhất đồng thời nâng tầm thương hiệu phát triển ra thị trường quốc tế!







Nhìn ở khía cạnh tổng quát, BIGFund đem lại cho các DN nói chung và startup nói riêng các giải pháp to lớn về nguồn vốn đầu tư, kinh nghiệm cũng như quá trình khẳng định thương hiệu trên thị trường. Hơn nữa, BIGFund còn hỗ trợ kiểm soát nguồn tài chính một cách tốt nhất và an toàn nhất trong suốt quá trình bắt đầu cho đến điểm kết thúc.


Có thể nói, mục tiêu lớn nhất của BIGFund là hiện thực hóa giấc mơ “Ba không” cho các startup: không kinh nghiệm, không khách hàng, không nguồn vốn, thành “Ba Có”. Những yếu tố này, cùng với ý chí sẵn sàng, niềm tin của DN trẻ chắc chắn sẽ giúp các startup vững bước thành công trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét