Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Theo nhiều nguồn tin, Trump sẽ có cuộc họp với đại điện các hãng công nghệ Apple, Microsoft, IBM... với mục đích gây sức ép chuyển dịch sản xuất phần cứng về Mỹ.

Theo báo cáo từ trang tin tức Recode và nhật báo The Wall Street Journal, vào ngày 14/12, CEO của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tại New York, Mỹ.

Danh sách những ông lớn công nghệ tham dự gồm: Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook, CEO của Microsoft - Satya Nadella, đồng sáng lập của Alphabet - Larry Page, COO của Facebook - Sheryl Sandberg và CEO của IBM - Ginni Rometty…

Cuộc gặp được kỳ vọng sẽ giải quyết mối quan hệ phức tạp giữa ông chủ Nhà Trắng 
và thung lũng Silicon. Ảnh: infowars.

Mặc dù có tên trong danh sách khách mời song Jeff Bezos - Giám đốc điều hành Amazon - vẫn chưa xác nhận có xuất hiện hay không. Cả hai bên đều không ưa nhau khi Bezos công khai chỉ trích ông Trump và ngược lại, phía tổng thống mới cũng xảy ra cãi vã với tờ Washington Post do Bezos sở hữu trong cuộc vận động tranh cử vừa qua.

Hiện vẫn chưa rõ cuộc gặp gỡ này được sắp xếp với mục đích gì nhưng theo các chuyên gia, khả năng cao Trump sẽ “triệu hồi” các nhà sản xuất phần cứng về Mỹ và đưa ra những thay đổi luật thuế trong lần thảo luận này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét