Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Dù chịu cạnh tranh gay gắt từ các tập đoàn nước ngoài, Capella Holdings vẫn phát triển thành công hệ thống nhà hàng, giải trí, trung tâm hội nghị sang trọng.

Ngành ẩm thực giải trí (F&B Hospitality) tại Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ tỷ lệ dân số trẻ cùng xu hướng thưởng thức món ăn ngon tại những chốn sang trọng ở các khu đô thị. Thị trường này thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tuy nhiên thương hiệu Việt vẫn chưa chiếm ưu thế trong sân chơi nhiều thách thức.

Một loạt thương hiệu thức ăn nhanh ngoại dồn dập đổ về Việt Nam đã mở ra trào lưu ăn nhanh cho người dân. Chính sự tiên phong của KFC, Lotteria, Pizza Hut đã tạo thuận lợi cho các chuỗi khác như The Pizza Company, Dairy Queen, Domino’s Pizza, McDonald’s... xâm nhập.

Không lâu sau đó là sự xuất hiện của các thương hiệu như Kichi Kichi, Sumo BBQ, Ashima, Ba con Cuu, Vuvuzela, Phố ngon 37... Trào lưu ẩm thực mới giúp thực khách không chỉ ăn ngon mà còn thưởng thức các món ăn trong một không gian đẹp và thoải mái.

Các "ông lớn" trên thị trường F&B là những tập đoàn nước ngoài đã hoạt động lâu năm trong ngành. Còn các doanh nghiệp nội địa thường thiếu chuyên nghiệp trong việc vận hành hệ thống chuỗi ẩm thực giải trí, hệ quả là dần chuyển sở hữu sang các công ty nước ngoài.

Nhà hàng mang phong cách Nhật Bản Soare.

Tuy nhiên, một số thương hiệu Việt vẫn tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ có thực lực dài hạn, hội tụ đủ các yếu tố cả về ý tưởng, quy trình quản lý, chất lượng dịch vụ và hệ thống nhân sự hiệu quả. Trong đó có tập đoàn Capella Holdings, tiền thân là Ben Thanh Land, hoạt động trong lĩnh vực phát triển đa ngành, lấy F&B làm tâm điểm với tầm nhìn dài hạn trở thành một thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế. Việc đưa ra kế hoạch cụ thể, dài hạn, mang đến những phương thức ẩm thực, giải trí mới cho phân khúc thị trường trung và thượng lưu đã tạo nên chỗ đứng vững chắc cho tập đoàn trong thời điểm hiện tại.

Một số thương hiệu nổi tiếng của Capella Holdings gồm hệ thống nhà hàng Nhật - Sorae, nhà hàng Hoa - San Fu Lou và hệ thống nhà hàng Việt Nam - Dì Mai. Những thương hiệu này không chỉ thu hút giới sành ăn mà còn hiện diện cả trong các tài liệu hướng dẫn du lịch quốc tế.

Chill Sky Bar.

Còn trong lĩnh vực giải trí cao cấp, Chill Sky Bar được tạp chí New York Times bình chọn "Top 10 Sky Bar đẹp nhất thế giới" liên tiếp 4 năm liền. Năm 2015, đài CNN chọn Chill Sky Bar thực hiện phóng sự về loại hình giải trí điển hình ở một nước mới phát triển như Việt Nam và được đánh giá không thua kém các nước phát triển khác. Bên cạnh đó, Air 360 Sky Bar cũng là một điểm hẹn lý tưởng cho những đêm nhạc sôi động của giới trẻ thời thượng Sài Thành và du khách nước ngoài đam mê âm nhạc.

Riverside Palace.

Capella Holdings cũng chính là đơn vị đang vận hành thành công hệ thống các trung tâm hội nghị tiệc cưới sang trọng án ngữ khắp các quận trung tâm TP HCM như Riverside Palace, Claris Palace, Capella Parkview, Capella Gallery Hall..., cao ốc căn hộ The One Saigon. Hiện nay Capella Holdings có thể phục vụ khách từ 7 giờ sáng cho đến 3-4 giờ sáng hôm sau và đang tiếp tục bổ sung các sản phẩm dịch vụ khác nhằm đa dạng hóa loại hình sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét