Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Hội chợ VIETNAM EXPO 2016 với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế Khu vực và Quốc tế” là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới, trong bối cảnh năm 2016 là một mốc quan trọng khi các Hiệp định thương mại được ký kết.

Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự VIETNAM EXPO 2015

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua, được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. VIETNAM EXPO 2016 được tổ chức từ ngày 13 đến 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Điểm nổi bật tại VIETNAM EXPO 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới: Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – HAPRO, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, …

Bên cạnh các khu gian hàng quốc tế lớn, Cộng hoà Belarus là Quốc gia Danh dự tại VIETNAM EXPO 2016 dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Đặc biệt trong năm 2015, Việt Nam đã chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh kinh tế Á-Âu, trong đó Cộng hòa Belarus là 1 trong 5 thành viên. Sự kiện này mở ra những bước phát triển mới trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các thành viên nói chung và Cộng hòa Belarus nói riêng. Các doanh nghiệp Cộng hoà Belarus tham dự Vietnam Expo năm nay với quy mô lớn sẽ góp phần củng cố và phát triển toàn diện quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: khoa học công nghệ, quốc phòng, giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.

Năm 2015, Việt Nam xuất sang Belarus thủy hải sản, đồ gỗ, hàng dệt may, giày dép, gạo, cao su tự nhiên, hạt điều, lạc, hạt tiêu, gia vị, chè, rau quả đóng hộp, dược phẩm, máy tính… và nhập khẩu phân bón, máy móc, thiết bị, linh kiện phụ tùng ôtô, máy kéo, ôtô tải, hóa chất…

Ban tổ chức VIETNAM EXPO 2016 cho biết, năm 2016 được đánh giá là năm bản lề của nền kinh tế khi Việt Nam đã có những bước hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và thế giới thông qua việc gia nhập cộng đồng kinh tế Asean (AEC) và các Hiệp định thương mại được ký kết như như FTA-EU, FTA-Hàn Quốc, TPP, …

Tại VIETNAM EXPO 2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, VIETNAM EXPO 2016 sẽ thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 520 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét