Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Nhân lúc bố mẹ con chim non đi tắm, đôi chim đồng tính ở vườn thú Đan Mạch giấu nó dưới chân nhưng bị can thiệp và buộc phải trả.

Đôi chim cánh cụt đồng tính âm mưu bắt cóc chim con về nuôi

Metro đưa tin đôi chim cánh cụt ở sở thú Odense yêu nhau và khát khao có con nhưng lại không thể tự thực hiện được mong muốn này. Vì thế, khi thấy một con chim non bị cha mẹ không để ý, chúng nảy ý định bắt cóc.

Sandie Hedegård Munck, nhân viên của sở thú trên, cho biết: "Bố mẹ của con chim cánh cụt con đi đâu đó nên nó đã bị hai con chim đực đứng gần bắt cóc".



Hai con chim đồng tính giấu chim cánh cụt non dưới chân mình khi định bắt cóc nó. Ảnh: Odense Zoo.


Sandie cho rằng chim cánh cụt mẹ đi tắm và không quay lại đúng giờ, trong khi đó con bố đã quên mất trách nhiệm làm cha của mình, mặc chim con một mình để đi bơi.

"Khi đôi chim đồng tính nhìn thấy con non một mình, hẳn chúng đã nghĩ 'cũng không quá tồi, hay chúng ta bắt nó về nuôi'", Sandie phán đoán.

Ban đầu, Sandie tưởng bố mẹ của chim con sẽ quay trở lại ngay sau khi phát hiện ra con đã bị kẻ khác bắt cóc để đòi lại, nhưng mọi việc không diễn ra như vậy.

"Tôi tưởng bố mẹ con chim cánh cụt sẽ quay lại đòi con, nhưng con đực cứ đi xung quanh như thể nó chưa từng có đứa con nào vậy", Sandie kể, đồng thời tiết lộ chỉ chim mẹ thường có biểu hiện bảo vệ con non, thậm chí còn tỏ ra hiếu chiến đối với các nhân viên sở thú nếu họ đến gần con của nó.



Bố mẹ cánh cụt con (trái) đến "đối chất", đòi đôi chim cánh cụt đồng tính (phải) trả con. Ảnh: Odense Zoo.


Sở thú ban đầu định cho đôi chim đồng tính nuôi con non nếu bố mẹ nó không đi tìm. Tuy nhiên, sau một ngày, cuối cùng đôi chim bố mẹ mới cùng nhau tới "đối chất" với đôi chim đồng tính, nhưng cặp kia "chầy bửa" không giao lại con. Lúc này, Sandie mới vào cuộc và trả chim non về cho bố mẹ nó.

Kế hoạch bắt cóc thất bại nhưng sau khi chứng kiến cặp cánh cụt đồng tính hết lòng chăm sóc cho chim non, các nhân viên sở thú đã quyết định cho chúng một quả trứng của đôi khác để ấp.


Hướng Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét