Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất, tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn dễ dàng đánh bại Bosnia 3-1 trên sân nhà Gallen. Tiền đạo Nolito lập cú đúp, bàn thắng còn lại của Pedro được ghi ở cuối trận

HLV Del Bosque đã lên danh sách sơ bộ 25 cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2016, nhưng ông đã mất khá nhiều cầu thủ bởi trận chung kết Champions League Real-Atletico. Do đó trong cuộc tiếp đón Bosnia trên sân nhà, “ngài râu kẽm” phải đưa ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị.

Nolito tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bosnia
Nolito tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bosnia
Trước Bosnia bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, Tây Ban Nha không mất quá nhiều thời gian để áp đặt trận đấu. Cầu thủ đang chơi cho Celta Vigo, Nolito trong lần hiếm hoi được đá chính, đã tỏa sáng với cú đúp trong trong vòng 20 phút đầu tiên.
Spahic gỡ lại một bàn cho Bosnia nhưng Pedro đã ấn định chiến thắng 3-1 ở cuối trận. Ở trận đấu này, Fabregas thi đấu khá nhạt nhòa ở giữa sân nhưng lại có màn xô xát và cư xử không đẹp với Emir Spahic bên phía Bosnia.
Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha phần nào có thêm sự tự tin nhất định trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Euro 2016. Dự kiến trong vài ngày nữa, HLV Del Bosque sẽ chốt danh sách đội tuyển lần cuối sau khi có sự trở lại của các ngôi sao Real Madrid, Atletico.
Tây Ban Nha vẫn tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với Fabregas, Bruno Soria, Asensio ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Silva, Aduriz và Nolito. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.
Cơ hội đáng kể đầu tiên đã đến với Tây Ban Nha ở phút thứ 1, khi Nolito có đường chuyền chính xác để Aduriz tung cú dứt điểm nhanh, nhưng tài năng của Begovic đã cứu thua cho Bosnia.

Tình huống Fabregas va chạm với cầu thủ Bosnia
Tình huống Fabregas va chạm với cầu thủ Bosnia
Sức ép liên tục của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 11 khi từ sai lầm của hàng thủ Bosnia, Nolito đá nối nhanh trong vòng cấm hạ Begovic, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha. Trước đó, Dzeko đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đối mặt Asenjo.
Đang đà hưng phấn, Tây Ban Nha có được bàn thắng thứ hai ở phút 18. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Nolito xử lý bóng bình tĩnh rồi lốp bóng qua đầu Begovic, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque.
Dẫn trước hai bàn, Tây Ban Nha chơi khá chủ quan. Từ quả phạt góc của Pjanic ở phút 29, Spahic bật cao hơn hẳn Marc Bartra trước khi đánh đầu hạ Asenjo, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bosnia. Vắng cả Ramos lẫn Pique, hàng thủ Tây Ban Nha gặp vấn đề về không chiến.
Cuối hiệp 1, Spahic hục hặc với Cesar Azpilicueta, Fabregas và cầu thủ này sau đó đánh nguôi Fabregas rồi bị đuổi khỏi sân. Chỉ còn 10 người, Bosnia suýt nhận bàn thua thứ ba nếu như Nolito không dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt Begovic, sau đường chuyền như đặt của Fabregas.

Tây Ban Nha dễ dàng hạ Bosnia bằng đội hình dự bị
Tây Ban Nha dễ dàng hạ Bosnia bằng đội hình dự bị
Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Djuric đã dứt điểm tung lưới Asenjo nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Ngay sau đó, Djuric có pha sút xa từ ngoài vòng cấm khá đẹp mắt từ đường chuyền của Haris Duljevic, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.
Chơi thiếu người, nhưng Bosnia lại nỗ lực tấn công. Phút 75 Mikel Oyarzabal có cơ hội khá đẹp nhưng anh không đánh bại được Asenjo ở tình huống đối mặt. Hàng thủ Tây Ban Nha chơi khá lỏng lẻo khi cả Bartra lẫn San Jose liên tục mắc lỗi kèm người.
Mọi hy vọng của Bosnia chính thức chấm dứt ở phút 90 khi sau pha phản công nhanh, Pedro dứt điểm gọn gàng hạ Begovic, ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho Tây Ban Nha lại Gallen.
Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha: Asenjo, Bellerin, San Jose (Fornals 83’), Bartra, Azpilicueta, Fabregas (Llorente 60’), Bruno, Asensio (Williams 60’), Silva (Denis Suarez 46’), Nolito (Oyarzabal 60’), Aduriz (Pedro 46’).
Bosnia: Begovic, Vranjes (Memisevic 89’), Spahic, Zukanovic, Kolasinac, Besic, Hadzic (Medunjanin 66’), Visca (Hajrovic 46’), Pjanic, Hodzic (Duljevic 57’), Dzeko (Duric 22’, Grahovac 77’).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét