Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Chỉ là một trận giao hữu nên đương nhiên kết quả sẽ không phải là vấn đề đáng bàn trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Syria tối nay. Mục đích chính của HLV Hữu Thắng vẫn là thử nghiệm lối chơi và đội hình, để từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2016.

*Trận đấu giữa ĐTVN và tuyển Syria sẽ diễn ra vào 18h tối nay trên SVĐ Mỹ Đình, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.
Vấn đề nhân sự trở nên rất nóng trong đợt tập trung lần này của ĐTVN. Điều đáng chú ý đầu tiên là không có cầu thủ nhập tịch nào được gọi, dù trong thời gian qua có nhiều người đặt niềm tin vào Hoàng Vũ Samson - người đã có phong độ chói sáng ở V-League 2016.
Tất nhiên, HLV Hữu Thắng không phải là người có quyền quyết định gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, nhưng nếu được “mở cửa”, ít ra ĐTVN sẽ có những luồng gió mới và chắc chắn sức mạnh sẽ tăng lên đáng kể.

HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ có nhiều sự thử nghiệm về đội hình - Ảnh: Gia Hưng
HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ có nhiều sự thử nghiệm về đội hình - Ảnh: Gia Hưng
Không thể gọi cầu thủ nhập tịch, HLV Hữu Thắng ít nhiều gây nên những tranh cãi khi triệu tập bộ 3 cầu thủ của HA Gia Lai. Cả Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Lương Xuân Trường (Incheon United FC), Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock FC) đều được gọi dù cách đây không lâu, chính HLV Hữu Thắng đã công khai bày tỏ sự lo lắng về phong độ của họ, do cả 3 cầu thủ này đều hiếm khi được có mặt trong đội hình chính ở CLB.
Dường như trong đợt tập trung lần này HLV Hữu Thắng không đề cao tiêu chí về phong độ mà cân nhắc yếu tố khác, đó là cầu thủ đó có phù hợp với lối chơi mà ban huấn luyện đề ra hay không.
Những cầu thủ vừa trở về sau chuyến “du học” sẽ là tâm điểm chú ý, nếu như họ được HLV Hữu Thắng sử dụng trong trận đấu tối nay. Nói vậy không có nghĩa các cầu thủ còn lại không quan trọng. Những Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương… sẽ không thể thiếu trong lối chơi của ĐTVN, ít nhất là đến hết AFF Cup năm nay. Điều mà nhiều người chờ đợi là HLV Hữu Thắng sẽ kết hợp những cựu binh này với các gương mặt trẻ như nào để tạo nên một đội tuyển mạnh về mọi mặt, vừa mang tính kế thừa nhưng cũng trẻ hóa để hướng tới những mục tiêu dài hơi.
Như vậy, với tính chất một trận giao hữu, HLV người Nghệ An chắc chắn sẽ có nhiều tử nghiệm về nhân sự. Còn về lối chơi, gần như chắc chắn ĐTVN sẽ không có thay đổi, khi mà những gì HLV Hữu Thắng xây dựng đang cho thấy sự phù hợp với tố chất cầu thủ Việt.

Syria có nhiều cầu thủ đạt đẳng cấp châu Á - Ảnh: Gia Hưng
Syria có nhiều cầu thủ đạt đẳng cấp châu Á - Ảnh: Gia Hưng
“Đúng là hai trận đấu ở đợt tập trung trước đó chưa nói lên được gì nhiều, nhưng tôi vui vì các cầu thủ đã phần nào hiểu được lối chơi, chiến thuật mà tôi đề ra”, HLV Hữu Thắng khẳng định.
HLV Hữu Thắng nhấn mạnh cơ hội ra sân chia đều với các cầu thủ, chứ không ưu ái với bất cứ ai. Chiến lược gia sinh năm 1971 muốn tạo động lực để các học trò nỗ lực hết mình để ghi điểm.
Bên cạnh mục tiêu thử nghiệm, ĐTVN cũng muốn giành chiến thắng trước đối thủ mạnh để tạo đà tâm lý, còn HLV Hữu Thắng sẽ ghi điểm với người hâm mộ.
Trong buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng dành khá nhiều thời gian cho các cầu thủ luyện dứt điểm. Sau bài ban bật dứt điểm từ ngoài vạch 16m50, các cầu thủ đứng thành hàng ngang liên tục “bắn” vào khung thành. Với bài tập này, dường như HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ chơi cởi mở với Syria – đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét