Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Donald Trump hôm qua cho rằng Hillary Clinton lẽ ra phải ngồi tù vì sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ.

Biển báo giao thông bị sửa để công kích Donald Trump / Triều Tiên khen Trump 'khôn ngoan', chê Clinton 'tối dạ'




Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters.


"Tôi sẽ nói thế này, Hillary Clinton lẽ ra phải ngồi tù", CNN dẫn lời Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, nói với người ủng hộ ở thành phố San Jose, bang California, đề cập đến việc bà Clinton sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ. "Thành thật mà nói thì bà ấy có tội".

Tỷ phú 70 tuổi từng cáo buộc bà Clinton vi phạm luật liên bang nhưng hôm qua là lần kêu gọi bắt giam cựu nữ ngoại trưởng Mỹ trực tiếp nhất của ông. Trước đó, tại một buổi họp báo hồi đầu tuần, ông từ chối trả lời hành động của bà Clinton có phải là trọng tội hay không.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra quá trình bà Clinton sử dụng thư điện tử cá nhân để xác định xem liệu có ai vô tình nhận được thông tin mật. Trump hôm qua còn đề xuất nếu bà Clinton không bị truy tố thì ông sẽ chỉ đạo bộ trưởng Tư pháp điều tra.

"Trong vòng 5 năm, nếu tôi chiến thắng. Mọi thứ sẽ công bằng. Tôi chắc chắn bộ trưởng Tư pháp sẽ rất chú ý xem xét vấn đề", Trump nói.

Trump đưa ra bình luận trên sau khi bà Clinton có bài phát biểu về chính sách đối ngoại, mô tả ông là "nguy hiểm" và "tính khí không phù hợp" để trở thành tổng thống Mỹ. Để đáp trả, ông chỉ trích cách Clinton phát biểu, cho rằng "rất khó tỉnh táo" khi nghe bà nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét