Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Ứng dụng Microsoft Translator trên Android đã có thể dịch chữ trong ảnh. Người dùng chỉ cần đưa máy lên chụp để phần mềm này chuyển ngữ thay vì nhập thủ công như trước.
Khi đang đi du lịch ở ngước ngoài và không thể hiểu nghĩa của các biển hiệu, người dùng chỉ cần đưa camera lên và chụp lại. Phần mềm Microsoft Translator sẽ tự động trích xuất và dịch sang ngôn ngữ đích. 
Microsoft Translator tren Android da ho tro dich chu tu anh  hinh anh 1
Microsoft Translator trên Android đã hỗ trợ dịch chữ từ ảnh. Ảnh: Yahoo News.  
“Với tính năng dịch ngay trên hình ảnh, bạn không cần phải ghi hoặc nói to dòng chữ bạn cần dịch từ những biển báo, thực đơn, tờ rơi…  như những phần mềm dịch thông thường. Thay vào đó, bạn có thể dịch chúng trực tiếp từ bức ảnh trên điện thoại, với những kí tự đã dịch được hiển thị trên màn hình”, Microsoft thông báo trên blog của hãng. 
Vào tháng 2 năm nay, tính năng trên đã xuất hiện trên ứng dụng Translator phiên bản dành cho iOS. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa thể bắt kịp Google Translator. Ứng dụng của Google cho phép người dùng giữ nguyên camera để dịch tức thời những nội dung trên bảng hiệu mà không cần chụp và qua xử lý. 
Dù vậy, phần mềm của Microsoft cũng có chút lợi thế hơn Google Translator khi nó có thể hoạt động mà không cần kết nối mạng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dịch bất cứ đoạn văn, dòng chữ nào ngay trong một ứng dụng bất kì mà bạn không cần phải mở thêm một ứng dụng khác chỉ để dịch văn bản. Người dùng chỉ cần quét chọn chữ và chọn “Other Option” để dịch bằng công cụ của Microsoft. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét