Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Nghiên cứu mới của Blanco Technology Group cho thấy các thiết bị di động Android thường gặp sự cố nhiều hơn iPhone.
Khá nhiều smartphone Android cao cấp có khả năng chịu va đập, chống bụi và nước, trong khi iPhone của Apple thường dính định kiến hay gặp sự cố. Nghiên cứu của Blanco Technology Group cho kết quả ngược lại.
Đo lường số thiết bị hỏng hóc của điện thoại Android và iPhone trong quí đầu năm 2016, Blanco Technology Group phát hiện ra các thiết bị chạy nền tảng di động của Google có tỷ lệ hư hỏng là 44%, trong khi đó tỉ lệ ở iPhone là 25%. iPhone 6 và iPhone 5S có tỷ lệ hỏng cao nhất, lần lượt ở mức 25% và 17%.
Dien thoai Android hong nhieu gap doi iPhone hinh anh 1
Tỉ lệ hư hỏng của iPhone thấp hơn nhiều so với các máy Android. Ảnh: Androidpit.
Đại diện cho "phe đối lập", Samsung từng bị chỉ trích vì các bloatware (phần mềm dư thừa được cài sẵn) chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ RAM, làm máy chạy chậm hơn. Trong những năm gần đây, hãng nỗ lực để vươn lên, cải thiện sản phẩm của mình. Theo các báo cáo mới nhất, Galaxy S6 và Galaxy S5 có tỷ lệ hỏng vặt lần lượt là 7% và 6% - thấp hơn rất nhiều so với iPhone. 
Do đó, dù điện thoại cao cấp của Samsung bền hơn nhiều so với iPhone, nhưng xét tổng thể trung bình trên tất cả các thiết bị Android, tỷ lệ hư hỏng của các máy dùng hệ điều hành này vẫn cao hơn iPhone. 
Theo Businessinsider, tỷ lệ hư hỏng các thiết bị Android đặc biệt cao ở khu vực châu Á, chiếm 55% tai nạn thiết bị Android trên toàn cầu, tăng nhẹ từ 50% sau quý 4 năm 2015. Vị trí thứ hai thuộc về châu Âu với 35% và Bắc Mỹ với 27%.
Bên cạnh đó, người ta cũng phát hiện số lượng lớn các ứng dụng không ổn định trên các thiết bị chạy Android. Trong thực tế, có đến 3/4 các máy Android có chứa ứng dụng thường xuyên bị crash (treo và thoát). Các ứng dụng giao tiếp và các ứng dụng mạng xã hội được cho là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét