Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Golf thủ người Bắc Ireland ghi bốn gậy âm ở ngày thi đấu thứ ba qua đó áp sát nhóm dẫn đầu.

Tổng thành tích của Rory McIlroy lúc này là sáu gậy âm, chỉ kém hai golf thủ đang dẫn đầu là Dustin Johnson và Kevin Chappell hai gậy âm. Có cùng thành tích như McIlroy là Ryan Moore. Golf thủ người Nhật Bản Hideki Matsuyama đạt năm gậy âm, đứng thứ năm.

McIlroy có cơ hội lật ngược tình thế, qua mặt Dustin Johnson để giành FedEx Cup. Ảnh: Reuters.

Dustin Johnson khởi đầu vòng ba với ba birdie liên tiếp ở hố 4, 5, 6, giúp củng cố lợi thế dẫn trước ba gậy so với người thứ nhì anh có được sau vòng hai. Tuy nhiên, ba bogey ở hố 7, 13 và 14 cùng với double-bogey ở hố 17 khiến golf thủ số hai thế giới suýt kết thúc vòng đấu với điểm par. May cho anh là kịp vớt vát bằng birdie ở hố cuối. Trong khi đó, McIlroy trải qua vòng đấu không bogey, ghi bốn birdie. 

Tour Championship là giải FedEx Cup play-off cuối cùng, quyết định người sẽ đoạt số tiền thưởng 10 triệu đôla. Chủ nhân của FedEx Cup 2015, Jordan Spieth, thi đấu không thuyết phục và gần như không còn cơ hội tranh chấp danh hiệu với việc dương hai gậy sau ba vòng.

Golf thủ số một thế giới Jason Day có khởi đầu thuận lợi ở ngày thi đấu đầu tiên nhưng sau đó phải rút lui lo dính chấn thương lưng.

Thành tích của nhóm dẫn đầu Tour Championship sau vòng ba: -8 D.Johnson (Mỹ), K.Chappell (Mỹ); -6 R.McIlroy (Bắc Ireland), R.Moore (Mỹ); -5 H.Matsuyama (Nhật Bản); -4 J.Dufner (Mỹ); -3 C.Schwartzel (Nam Phi), P.Casey (Anh); -2 J.Thomas (Mỹ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét