Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tiền đạo người Italy tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn cá nhân, nhưng Roma vẫn thua 1-3 trên sân Torino ở vòng 6 ngày 25/9.

Totti sẽ tròn 40 tuổi vào ngày 27/9, nhưng đang đạt phong độ rất ấn tượng. Trong chín lần gần nhất ra sân, tiền đạo kỳ cựu này trực tiếp ghi năm bàn, và có thêm bốn đường kiến tạo thành bàn cho Roma.

Trên sân Torino hôm nay, Totti vào sân từ đầu hiệp hai, và tiếp tục chứng tỏ khả năng cũng như duyên làm bàn khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 55. Anh dễ dàng đánh lừa thủ môn Joe Hart và sút tung nóc lưới Torino.

Totti tự tặng quà sinh nhật sớm, nhưng kém vui khi Roma thua trận. Ảnh: AFP.

Đây là pha làm bàn thứ 306 của Totti cho Roma trong các trận cầu chính thức. Nếu chỉ tính riêng ở Serie A, anh đã đạt đến cột mốc ghi 250 bàn tại giải đấu này, củng cố chắc vị trí thứ hai trên bảng vàng các tay săn bàn vĩ đại, chỉ sau Silvio Piola, huyền thoại đang giữ kỷ lục ghi 274 bàn cho Pro Vercelli, Lazio, Juventus và Novara.

Nhưng dù đạt cột mốc ghi bàn quan trọng chỉ hai ngày trước sinh nhật, Totti có lẽ vẫn kém vui do Roma của anh bại trận 1-3.

Trước khi Totti điền tên anh lên bảng tỷ số, Torino đã dẫn 2-0, từ cú đánh đầu mở tỷ số của Belotti ngay phút thứ chín rồi quả phạt đền thành công của Iago Falque ở phút 52. Đến phút 65, Falque ghi bàn thứ hai cho riêng anh với một cú sút đập chân hậu vệ Fazio làm bóng đổi hướng tung lưới Szczesny, ấn định tỷ số 3-1.

Bên cạnh các bàn thắng của cặp tiền đạo Belotti - Falque, chiến thắng của Torino còn có đóng góp lớn từ Joe Hart. Thủ môn người Anh ghẻ lạnh toả sáng với ít nhất ba tình huống cản phá các cú dứt điểm nguy hiểm của Dzeko, một đồng đội cũ chung số phận bị Man City ghẻ lạnh, đem cho Roma mượn.

Những pha cản phá xuất sắc của Joe Hart giúp Torino bảo toàn lợi thế dẫn bàn trong hiệp một, và chiến thắng chung cuộc. Ảnh: AP.

Kết quả 3-1 giúp Torino xoá dớp bất khả chiến thắng Roma trên sân nhà tại Serie A suốt 26 năm, kể từ trận hạ đội bóng thủ đô 1-0 hồi tháng 10/1990. Với Roma, thất bại này là đòn mạnh giáng vào hy vọng của họ trên đường đua scudetto, khi thầy trò Spalletti đang kém đầu bảng Juventus tới năm điểm qua sáu vòng đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét