Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

53% người dùng chọn khẩu độ là tiêu chí quyết định khi mua smartphone. Con số này cho thấy tầm quan trọng của khẩu độ đối với camera điện thoại.

Trước đây, megapixel là thông số được người dùng quan tâm nhiều nhất khi mua smartphone. Do vậy, các nhà sản xuất liên tục tìm tòi, thay đổi và tích hợp nhiều công nghệ mới để trở thành lựa chọn ưu tiên của tín đồ công nghệ.

Nhưng thực tế, megapixel không phải là yếu tố chủ chốt quyết định bức ảnh đẹp hay xấu. Chất lượng ảnh chụp từ điện thoại phụ thuộc nhiều yếu tố khác như cảm biến, độ mở ống kính và cả thuật toán xử lý hình ảnh của mỗi thương hiệu.

Khảo sát gần đây của chuyên trang công nghệ Android Authority chỉ ra, 53% khách hàng tham gia khảo sát lựa chọn khẩu độ (f) là thông số quan trọng nhất của camera smartphone. Megapixel và độ rộng của ống kính lần lượt là 23% và 11%. Điều này cho thấy sự thay đổi của quan điểm người dùng về thông số camera, họ bắt đầu quan tâm đến khẩu độ, thay vì chỉ chú trọng đến “số chấm”.

Bởi lẽ khẩu độ ống kính càng lớn (chỉ số f càng nhỏ) giúp kiểm soát nguồn sáng đi vào máy, vừa làm chủ được độ sâu trường ảnh, hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, chụp chân dung, chụp cận cảnh. Ảnh chụp được có độ chi tiết cao dù chụp trong hoàn cảnh nào.

Khẩu độ quyết định chất lượng bức ảnh thiếu sáng.

Bên cạnh những dòng điện thoại cao cấp, phân khúc tầm trung của một số thương hiệu lớn cũng nâng cấp khẩu độ camera. Đơn cử là Galaxy A (2016) của Samsung có f/1.9, nổi bật so với một số smartphone cùng tầm giá.

Trong đó, khẩu độ f/1.9, độ phân giải lên đến 13 MP và 16 MP của Galaxy A (2016) cho chất lượng ảnh chụp, độ chi tiết cao. Bên cạnh việc chụp ảnh dễ dàng vào buổi sáng, người dùng có thể ghi lại khoảnh khắc đẹp vào ban đêm.

Ngoài ra, dòng Galaxy A (2016) còn có hệ thống chống rung quang học OIS tiên tiến, hạn chế tối đa hiện tượng rung, nhòe, giữ ổn định khung hình khi người dùng đang chụp ảnh hoặc quay phim. Việc bắt nét một chủ thể đang chuyển động nhanh trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Dòng Galaxy A (2016) trang bị camera trước, sau cùng khẩu độ f/1.9.

Model được trang bị thêm tính năng nhấn 2 lần vào nút Home để truy cập camera khi màn hình đang khóa và nhiều chế độ thông minh khác như chế độ Pro chụp ảnh chuyên nghiệp, độ nhạy sáng ISO, nhiệt độ màu WB, bù trừ sáng EV… Khả năng selfie của Galaxy A (2016( cũng được đánh giá cao nhờ ứng dụng và tính năng thông minh Beauty Face, Palm Selfie, Wide Selfie - chụp hình góc rộng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét