Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ không chịu thiệt về tài chính, dù có bị HLV Guardiola bỏ mặc trong 10 tháng còn lại của hợp đồng hiện tại.

Guardiola hôm 20/9 tuyên bố rằng Yaya Toure sẽ không được thi đấu cho Man City trận nào nữa, nếu vị đại diện của cầu thủ người Bờ Biển Ngà không chịu xin lỗi về những bình luận gần đây. HLV người Tây Ban Nha quyết định như vậy sau khi bị nhà môi giới Seluk công khai chỉ trích về việc gạt Toure khỏi danh sách 25 cầu thủ dự vòng bảng Champions League.

Một khi điều đó thành hiện thực, tiền vệ 33 tuổi sẽ bỏ túi tới 12,9 triệu đôla mà không phải thi đấu thêm một phút nào cho Man City trong khoảng mười tháng cuối của hợp đồng hiện nay (kết thúc vào ngày 30/6/2017).

Đó chính là tổng số tiền lương, 292.000 đôla mỗi tuần, của Toure trong thời gian còn lại ở sân Etihad, nơi anh đã gắn bó sáu năm qua sau khi chia tay Barca.

Căng thẳng giữa Yaya Toure với HLV Guardiola có thể khiến Man City thiệt hại lớn về tài chính. Ảnh: PA.

Lần ra sân gần đây nhất của Toure, cũng là lần duy nhất dưới thời tân HLV Guardiola, là trận lượt về vòng loại play-off Champions League hôm 24/8, sau khi Man City đã dẫn trước Steaua Bucharest với tỷ số 5-0 từ lượt đi.

Cựu thủ quân tuyển Bờ Biển Ngà gia nhập Man City vào hè 2010, và ký gia hạn bốn năm hồi hè 2013. Anh được CLB này cho phép tự do chuyển tới bất kỳ CLB nào ở Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2017.

Trong bức ảnh mới nhất chụp toàn đội Man City tại sân Etihad hồi tuần trước, Toure không có mặt.

Hôm 20/9, Toure đã công bố giã từ sự nghiệp cầu thủ quốc tế, sau 12 năm khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà với tổng cộng 102 lần ra sân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét