Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Trận so găng trị giá 36,85 triệu đôla giữa Wladimir Klitschko và Anthony Joshua chưa thể diễn ra như người hâm mộ mong muốn.

WBA được cho là đã đề nghị võ sĩ người Ukraine so găng với Lucas Browne, người từng giữ chức vô địch chính quy của Hiệp hội này, để tranh đai siêu vô địch mà Tyson Fury vừa trả lại.

Ngoài ra, Alexander Ustinov, đứng thứ ba trên bảng thứ tự võ sĩ hạng nặng của WBA, cũng có thể là đối thủ của Klitschko.

Klitschko và Joshua từng tập luyện cùng nhau vào năm 2014. Ảnh:Twitter/Klitschko.

Về phần Anthony Joshua, người dự kiến có trận bảo vệ đai IBF vào ngày 10/12, anh sẽ gặp khó trong việc tìm đối thủ sau khi Klitschko rút lui. Vì võ sĩ thách đấu được IBF chỉ định là Joseph Parker đã có kế hoạch đánh với Andy Ruiz để tranh đai WBO. Parker, võ sĩ người New Zealand được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời là võ sĩ thách đấu được chỉ định cho đai WBO được Tyson Fury trả lại.

Eddie Hearn, đại diện tổ chức trận đấu của Joshua, nói: "Thỏa thuận vẫn ở đó nhưng chúng tôi phải đợi WBA. Cả hai bên đều viết thư yêu cầu WBA phê chuẩn cho trận đấu nhưng Wladimir ưu tiên đai WBA trước nên chừng nào chưa có thông tin, chúng tôi chưa thể tiếp tục".

Điều này giải thích cho sự cẩn trọng của Hearn trong việc đưa chi tiết về trận đấu giữa Klitschko và Joshua trong bài phát biểu cuối tuần trước. Klitschko được cho là sẽ ưu tiên trận đấu dễ hơn, tranh đai WBA.

Trong khi đó, kẻ thách thức số một của Joshua ở IBF là Luis Ortiz có lịch thượng đài tại Monte Carlo vào ngày 12/11. Do đó, chuyên gia knock-out người Anh nhiều khả năng sẽ đấu với Kubrat Pulev hoặc David Haye.

Joshua có thể đấu với David Haye trong năm nay nếu Hearn tạo điều kiện. Đó sẽ là một trận đánh đáng được chờ đợi không kém cuộc so găng với Klitschko.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét