Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017


Theo đại diện Đại lý phân phối bất động sản Cenland, đặc khu kinh tế sẽ là động lực tăng trưởng cho dự án du lịch tại Hạ Long.

Vị này cho hay, nhờ vị trí đặc biệt trên hành lang biển Việt Nam - Đông Nam Á, từ lâu, Vân Đồn là một trong những thương cảng sầm uất nhất miền Bắc.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh xác định xây dựng khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh, trung tâm kinh tế phát triển ngành nghề mới, trình độ cao. Tỉnh cũng đặt trọng tâm là dịch vụ, du lịch phức hợp cao cấp, công nghiệp giải trí hiện đại có casino, công nghiệp công nghệ cao; biến nơi đây trở thành trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo và giao thương quốc tế.

"Ước tính, khi Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế, lợi ích do các doanh nghiệp mang lại với giá trị gia tăng khoảng 9,7 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2030", đại diện Cenland cho biết.

Cửa ngõ của du lịch Quảng Ninh

Trước đây, huyện đảo Vân Đồn chủ yếu thu hút khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, hiện nay, nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Vân Đồn đạt 825.000 lượt, trong đó khách nội địa đạt 814.700 lượt, khách quốc tế đạt 10.300 lượt.

Mạng lưới giao thông kết nối Vân Đồn với các khu vực xung quanh đang được đầu tư đồng bộ cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ như cảng nước sâu, bến du thuyền, đường xuyên đảo, các tuyến đường cao tốc kết nối Vân Đồn với Hà Nội, Hạ Long, Móng Cái, Trung Quốc…

Đặc biệt, cảng hàng không quốc tế tại Vân Đồn cũng đang được gấp rút xây dựng với tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 3.900 tỷ đồng. Theo tính toán của các chuyên gia, trong bán kính 5 giờ bay, Vân Đồn có cơ hội tiếp cận một thị trường có quy mô dân số khoảng ba tỷ người và tổng GDP khoảng 20.000 tỷ USD một năm.

"Trong vai trò đặc khu kinh tế, Vân Đồn có thể mở rộng thị trường quốc tế, thu hút du khách quốc tế, Việt kiều. Điều này sẽ một thị trường mới cho giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí tại Quảng Ninh với tiềm năng phát triển mạnh mẽ", đại diện Cenland cho biết thêm.


Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long có nhiều lợi thế nhờ xây dựng đặc khu.


Bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long hưởng lợi

Đại diện Đại lý phân phối bất động sản Cenland nhận định, ở vị trí trung tâm của tỉnh đồng thời là địa danh nổi tiếng từ lâu, Hạ Long sẽ là tâm điểm đón nhận cơ hội phát triển cùng Vân Đồn. Khi đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thông xe đầu năm 2018, thời gian di chuyển từ Vân Đồn về Hạ Long sẽ được rút ngắn còn 30 phút.

Lượng khách quốc tế đổ về từ cửa ngõ Vân Đồn ngày càng nhiều sẽ giúp đặc khu tương lai thu hút giới chuyên gia đến sống, làm việc dài hạn tại đây và các khu trung tâm du lịch khác của tỉnh như Hạ Long, Móng Cái.

"Nhóm khách hàng này có nhu cầu về thư giãn, giải trí và đòi hỏi về chất lượng cao. Họ thường muốn ở các khách sạn hạng sang, càng nhiều tiện nghi, dịch vụ càng tốt. Xu hướng này có khả năng sẽ kích cầu thuê căn hộ và biệt thự dịch vụ cao cấp tại Vân Đồn và các khu vực lân cận trong thời gian tới", đại diện Cenland nhấn mạnh.

Hiện nay, condotel - căn hộ khách sạn cao cấp là một trong những hướng giải quyết bài toán lưu trú cho khách du lịch hạng sang đến Hạ Long đồng thời mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Hiện nay, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng như FLC Group, Sungroup, HD Moon Holdings… đến nghiên cứu, đầu tư phát triển các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp quốc tế.

Trong đó nổi bật là quần thể FLC Ngọc Vừng và FLC Hạ Long của chủ đầu tư Tập đoàn FLC.

FLC Hạ Long sở hữu 100% phòng condotel và villa hướng vịnh, cùng tiện ích đồng bộ như sân golf 18 hố dạng links, bể bơi bốn mùa trong nhà gần 1.000m2, nhà hàng Á - Âu, quán bar, nhà câu lạc bộ clubhouse, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ...

Huệ Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét