Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017


Người đàn ông ở TP HCM vừa làm, vừa học để nhận được tám bằng đại học với tâm niệm "nghèo về vật chất nhưng không nghèo tri thức".

Sáng 9/2, Đại học Mở TP HCM trao bằng tốt nghiệp cho hơn 900 học viên theo hình thức đào tạo từ xa, trong đó có người 68 tuổi nhận bằng tốt nghiệp thứ tám ngành Quản trị kinh doanh.

Theo đại diện Trung tâm đào tạo từ xa (Đại học Mở TP HCM), trước đó học viên này đã nhận bảy bằng đại học, trong đó năm bằng do đại học này cấp ở các ngành Tin học, Kinh tế, Xây dựng, Kế toán, Luật kinh tế.

Ngoài ra, học viên còn tốt nghiệp ngành tiếng Anh (Đại học Hà Nội) và ngành Luật (Đại học Huế). Hiện người này chuẩn bị hoàn tất 12 môn học ngành Tài chính - Ngân hàng tại Đại học Mở.

Vì lý do cá nhân, học viên 68 tuổi không có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp. Chia sẻ với VnExpress, ông nói không muốn nhiều người biết đến mình bởi "nhìn xung quanh tôi chẳng bằng ai".

Quê ở vùng nông thôn nghèo miền Tây Nam bộ, sau khi có bằng đại học đầu tiên ở Hà Nội, ông đi làm và bắt đầu học tiếp. Việc học nhiều giúp ích cho công việc của ông.

"Càng học càng thấy mình hiểu biết còn kém lắm. Tôi muốn con cháu mình hiểu rằng dù có nghèo về vật chất nhưng không được nghèo về tri thức, phải nỗ lực học tập bất cứ khi nào có thể", ông nói.


Mạnh Tùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét