Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Neymar da Silva Santos Sr khẳng định Lionel Messi là lý do quan trọng khiến con trai của ông đến và gắn bó với Barcelona.

Neymar gia nhập Barcelona từ Santos hè năm 2013, và gần như ngay lập tức thiết lập được mối quan hệ tích cực cả trong lẫn ngoài sân cỏ với Messi. Cùng nhau họ đã giành hai chức vô địch La Liga, một Champions League và một Club World Cup.

Cuối tuần trước, Neymar đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng với Barca tới năm 2021. Đây là lựa chọn mang nặng tinh thần thể thao, sau khi từ chối đề nghị hấp dẫn về tài chính từ PSG. Neymar Sr. cho biết con trai ông quyết định ở lại là để muốn chơi và thành công hơn nữa cùng Messi: "Tất cả đều hiểu Messi là người như thế nào và cậu ấy có ý nghĩa ra sao. Cậu ấy là thần tượng của Neymar và chơi cùng một cầu thủ như thế là một ước mong của con trai tôi. Nó ở lại đây vì Messi".

"Nếu không có Messi và (Cristiano) Ronaldo, có lẽ Neymar cũng sẽ không tồn tại. Giống Maradona và Pele, cả hai luôn đem lại cảm hứng cho các cầu thủ khác".

Neymar, Messi và Suarez đang hợp thành bộ ba vô cùng ăn ý tại Barca. Ảnh: Reuters

Khi bình luận về cuộc đua Quả bóng Vàng 2016, Neymar Sr. cho rằng: "Messi xứng đáng giành chiến thắng".

Đánh giá của ông Neymar Sr. có thể sẽ gây tranh cãi. Bởi theo giới chuyên môn, Ronaldo đang được xem là ứng cử viên nặng ký nhất, do đã giành cả chứ vô địch Champions League lẫn Euro năm nay.

Neymar cũng có tên trong danh sách 30 ứng viên tranh Quả bóng Vàng nhưng không được đánh giá quá cao. Trong năm sắp kết thúc, tiền đạo này giành La Liga, Cup Nhà vua và HC vàng Olympic.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét