Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Đơn vị chủ quản của Ánh Viên cho biết vì luôn tôn trọng kình ngư này và HLV Đặng Anh Tuấn nên không dùng mệnh lệnh quân đội để yêu cầu thi đấu.

Từ sau Olympic, Ánh Viên chưa tranh tài ở giải đấu nào. Ảnh: Đức Đồng

“Mối quan hệ giữa CLB và Ánh Viên không bị ảnh hưởng nhiều sau vụ việc tại giải bơi – lặn vô địch quốc gia 2016. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải ngồi lại với Ánh Viên để rút kinh nghiệm”, một lãnh đạo Trung tâm thể dục thể thao quốc phòng 4, nơi trực tiếp quản lý Ánh Viên, chia sẻ vớiVnExpress.

CLB Quân đội không đăng ký Ánh Viên thi đấu tại giải vô địch bơi – lặn quốc gia 2016. Tuy nhiên, kình ngư sinh năm 1996 lại ghi danh cả 17 nội dung cá nhân để kiểm tra và tập luyện trong màu áo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM. Vụ việc lùm xùm khiến Tổng cục TDTT quyết định không để vận động viên bơi lội số một Việt Nam tranh tài.

“Theo kế hoạch được duyệt từ đầu năm, Ánh Viên không thi giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, khi vận động viên này về nước làm visa chuẩn bị tập huấn, thi đấu giải châu Á tại Nhật Bản lại đúng dịp diễn ra giải nên chúng tôi muốn cô ấy thi đấu để kiểm tra. Lãnh đạo giao cho Trung tâm 4 làm việc với HLV Đặng Anh Tuấn. Đôi bên không thống nhất được số lượng nội dung đăng ký thi đấu nên chúng tôi quyết định không dự giải này nữa. Ánh Viên là quân nhân, chúng tôi có quyền dùng mệnh lệnh buộc thi đấu. Tuy nhiên, đơn vị tôn trọng Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn nên không làm như vậy”, vị này nói thêm.

HLV Đặng Anh Tuấn từng nghi ngờ việc CLB Quân đội không cho Ánh Viên thi đấu một số nội dung sở trường là nhằm mục đích phân chia huy chương cho các đơn vị khác. Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm thể dục thể thao quốc phòng 4 khẳng định không bao giờ làm như vậy: "Chúng tôi chỉ muốn Ánh Viên tranh tài ở những nội dung gần sát với nội dung sẽ thi đấu tại giải châu Á sắp tới".

Trong khi đó phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định: “Không có chuyện Ánh Viên quá giỏi nên không được thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Mấu chốt là đơn vị chủ quản của vận động viên này là Quân đội không đăng ký thi đấu. Chỉ có đơn vị chủ quản đăng ký thi đấu thì vận động viên mới được tính huy chương. Chuyện HLV cho học trò của mình thi theo dạng kiểm tra cũng không phải sai. Câu chuyện lần này đã bị đẩy đi xa, không đáng phải ầm ĩ như vậy”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét