Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tay vợt số một thế giới đánh bại Agnieszka Radwanska với tỷ số 6-2, 6-1 và sẽ tái ngộ đối thủ chung bảng ở trận tranh Cup vô địch.

Angelique Kerber tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội ở WTA Finals năm nay. Tay vợt người Đức vào chung kết mà không để thua set nào. Cô biến Radwanska thành cựu vương mà chỉ cho đối thủ thắng ba game trong cả trận.

"Với tôi, được ở đây thật tuyệt. 12 tháng qua thật phi thường. Tôi thực sự làm việc chăm chỉ, điềm tĩnh và giữ thái độ tích cực trên sân. Đây là bước tiến bộ lớn nhất tôi từng đạt được", Kerber nói sau trận đấu.

Cibulkova có cơ hội phục thù Kerber trong lần đầu vào chung kết WTA Finals. Ảnh: Reuters.

Đối thủ của Kerber ở trận chung kết, Dominika Cibulkova, gặp khó khăn ở trận thắng Svetlana Kuznetsova 1-6, 7-6, 6-4. Để thua đậm 1-6 trong set một nhưng tay vợt người Slovakia sau đó được thưởng nhờ quyết tâm thi đấu.

Cibulkova cải thiện khả năng giao bóng một từ 42% lên 79% trong set hai. Tay vợt người Slovakia hai lần bỏ lỡ cơ hội kết thúc set đấu khi cầm giao bóng lúc đang dẫn 5-4 và 6-5. Tuy nhiên, Cibulkova thi đấu thăng hoa ở loạt tie-break, giành bốn cơ hội ghi set point rồi sau đó cân bằng tỷ số trận đấu.

Đây là lần đầu Cibulkova tham dự WTA Finals. Ở vòng bảng, cô thua cả hai trận đầu trước Kerber và Madison Keys. Ở trận đấu cuối, Cibulkova phải thắng Simona Halep sau hai set và hy vọng Kerber không thua set nào trước Keys. Kịch bản đó trở thành hiện thực, Cibulkova lách khe cửa hẹp vào bán kết và tiếp tục đánh bại Kuznetsova.

Kuznetsova mất 10 phút để thay đồ trước set đấu quyết định. Đây là thời gian quý báu để tay vợt 31 tuổi người Nga, lớn tuổi nhất trong tám tay vợt dự WTA Finals năm nay, hồi phục đôi chút thể lực. Tuy nhiên, khi trở lại trận đấu, Kuznetsova để Cibulkova giành break trước.

Kuznetsova thắng bốn game kế tiếp để dẫn trước 4-2 nhưng Cibulkova cũng làm điều tương tự qua đó kết thúc trận đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét