Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tay vợt người Argentina vô địch giải Stockholm Mở rộng sau khi đánh bại Jack Sock với tỷ số 7-5, 6-1 trong trận chung kết.

Danh hiệu này giúp Juan Martin Del Potro vươn lên đứng thứ 42 thế giới, và tiếp tục hành trình trở lại ấn tượng sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ tay.

"Tôi đã sửa chữa những vấn đề của bản thân trong hai năm qua và tôi không ngờ là có thể giành danh hiệu ở thời điểm này của sự nghiệp", Del Potro nói.

Nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2009 nghỉ thi đấu gần như toàn bộ hai năm 2014 và 2015. Hồi tháng Hai năm nay, anh đứng thứ 1.045 thế giới.

Del Potro hạnh phúc với danh hiệu đầu tiên sau thời gian dài. Ảnh: Reuters.

"Tôi rất vui khi giành Cup ở đây. Đó là động lực để hướng về tương lai. Tôi không thực sự bận tâm về thứ bậc, hay các con số. Tôi chỉ muốn thi đấu tốt hơn. Khi có đủ 100% thể lực, tôi biết mình có thể gây nguy hiểm", tay vợt 28 tuổi nói.

Del Potro không thể thua bất kỳ set nào trên đường tiến đến chức vô địch Stockholm Mở rộng. Đây là danh hiệu ATP đầu tiên của anh tính từ lần đăng quang ở Sydney hồi tháng 1/2014.

Wimbledon năm nay là Grand Slam đầu tiên Del Potro tham dự tính từ Australia Mở rộng 2014. Kể từ đó, anh thể hiện phong độ tốt, đánh bại Novak Djokovic ở vòng một đơn nam Olympic 2016. Del Potro sau đó vào tới chung kết và chỉ chịu thua Andy Murray.

Sau đó một tháng, Del Potro trả nợ Andy Murray và giúp đội tuyển Argentina đánh bại ĐKVĐ Anh quốc ở bán kết Davis Cup.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét