Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hạt giống số hai gác vợt sau ba set với tỷ số 5-7, 6-1, 5-7, dù chỉ phải đối đầu tay vợt vừa giành vé dự giải cách đây ba ngày.

Svetlana Kuznetsova phải chạy đua trong vòng một tuần qua để giành chức vô địch Kremlin Cup, qua đó chiếm suất dự WTA Finals từ tay Johanna Konta. Trong khi đó, bảy tay vợt còn lại đã sớm giành vé và có thời gian nghỉ ngơi.

Radwanska thất bại dù trẻ hơn và có thể lực tốt hơn đối thủ. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, tay vợt 31 tuổi người Nga đã tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải năm nay khi hạ ĐKVĐ Agnieszka Radwanska ở trận mở màn bảng Trắng. Radwanska có lúc dẫn 4-1 ở set đầu và đứng trước cơ hội ghi match-point ở game thứ 10 set quyết định, nhưng đều bỏ lỡ.

Dù thất bại, tay vợt người Ba Lan vẫn hài lòng với màn trình diễn của bản thân và cho rằng kết quả đã khác, nếu cô chính xác hơn ở một vài thời điểm quyết định. Ở giải năm ngoái, Radwanska thua hai trong ba trận vòng bảng nhưng vẫn giành vé đi tiếp và sau cùng đoạt chức vô địch.

Trận đấu còn lại của bảng Trắng diễn ra căng thẳng. Karolina Pliskova giành chiến thắng với tỷ số 6-2, 6-7 (4), 7-5, dù có lúc bị Garbine Muguruza dẫn 2-5 ở set quyết định.

Quyết tâm không bỏ cuộc giúp Pliskova giành chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Reuters.

Pliskova thắng chóng vánh set đầu với hai lần giành break. Sang set hai, tay vợt CH Czech giành break ngay game đầu, nhưng Muguruza kịp thời lấy lại thế trận và ghi break-point để dẫn trước 5-3. Tuy nhiên, ĐKVĐ Roland Garros đánh mất lợi thế, để đối thủ kéo set đấu đến loạt tie-break. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó thắng 7-4, buộc Pliskova phải đánh set thứ ba.

Ở set quyết định, Muguruza ghi liên tiếp hai break-point để dẫn 4-0. Sau đó, hai tay vợt thay phiên nhau giành break. Muguruza có lúc dẫn 5-2, nhưng bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ. Tay vợt người Tây Ban Nha phải trả giá cho việc này khi Pliskova thắng liền năm game sau đó để khép lại trận đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét