Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Modem 5G được xem là bước chuẩn bị của tên tuổi này cho bước tiến hóa tiếp theo của ngành công nghệ.

Qualcomm Technologies vừa giới thiệu modem 5G đầu tiên trên thế giới với tên gọi Snapdragon X50 5G tại sự kiện diễn ra sáng nay (18/10) tại Hong Kong. Sản phẩm này có thể được các nhà lắp ráp, nhà mạng sử dụng để thử nghiệm áp dụng 5G ở dải tần 28 GHz.

Snapdragon X50 eVP5G sẽ dùng công nghệ ăng-ten MIMO (Multiple-Input Multiple-Output) cho phép tăng cường và giữ ổn định các tín hiệu di động, không chịu ảnh hưởng của vật cản.

“Snapdragon X50 5G báo hiệu thời kỳ mới của 5G khi các nhà phát triển, OEMs chuyển sang giai đoạn thử nghiệm mới của dữ liệu di động”, Cristiano Amon, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch Qualcomm Technologies phát biểu, “sản phẩm này sẽ mang các thiết bị và mạng lưới 5G đến thế giới”.

Qualcomm gioi thieu modem 5G dau tien tren the gioi hinh anh
Modem 5G mới dự đoán sẽ thay đổi tương lai của ngành công nghệ.

Trong sự kiện này, các nhà mạng Mỹ như Verizon và AT&T cũng xuất hiện, họ sẽ là những đơn vị đầu tiên thử nghiệm chuẩn mạng mới.

Theo đó, người dùng có thể lựa chọn chuyển đổi giữa 4G/5G thời kỳ đầu, hoặc chỉ dùng mạng 5G đối với Verizon. Modem Snapdragon X50 5G có thể được kết hợp với chip Qualcomm Snapdragon tích hợp modem Gigabit LTE mới. Đây là sẽ then chốt cho trải nghiệm liên quan đến 5G trên di động, khi nó tạo ra hệ thống 5G rộng rãi.

Theo thử nghiệm, ở tần số 800 MHz, con chip nói trên có thể hỗ trợ tốc độ tải tối đa 5 gigabit/s, trùng hợp với thử nghiệm môi trường thực tế gần đây của Nokia và các nhà mạng Mỹ tại 28 GHz.

Giai đoạn đầu, chuẩn 5G sẽ được định hình với tần số 28 GHz, đây cũng là chuẩn toàn cầu, trong lúc các nhà mạng tìm hiểu kỹ hơn về cách áp dụng hiệu quả 5G cho các thiết bị di động, trước khi áp dụng chuẩn rộng hơn là 800 MHz.

5G được Qualcomm xem là chìa khóa cho tương lai của thế giới, xoay quanh kết nối và sản phẩm di động. Xu hướng người dùng ngày càng chuyển sang các nội dung phong phú hơn, yêu cầu kho lưu trữ lớn, kết nối tốc độ.

Đó cũng là lúc các nhà sản xuất tung ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tương ứng với tiêu chí "mobile-first, cloud-first" (ưu tiên di động - ưu tiên lưu trữ đám mây), từ nội dung giải trí VR, camera 360 đến smartphone, nhà thông minh hay thậm chí là thành phố thông minh.

Do đó, tốc độ kết nối sẽ là yêu cầu tiên quyết của tương lai. Dự đoán, người quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 2-3 năm tới.

Các mẫu thử nghiệm đầu tiên của modem Snapdragon X50 5G dự kiến ra mắt vào năm 2017, thiết bị đầu tiên tích hợp modem này sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2018. Theo kế hoạch, Olympic mùa đông 2018 tại Hàn Quốc sẽ là sự kiện đầu tiên khai thác toàn bộ hệ sinh thái 5G.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét