Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

iPhone 7 và 7 Plus đang gặp một vấn đề khá nghiêm trọng trên diện rộng khi không thể kích hoạt lại máy khi thiết bị liên kết với tài khoản iCloud khác kể cả khi mới mua máy.

Theo những thông tin đăng tải trên MacRumors và nhiều phản hổi từ phía người dùng trên mạng xã hội Twitter, bộ đôi iPhone mới nhất của Apple đang gặp phải lỗi Activation Lock sau khi reset lại máy, thậm chí là vừa mới mua khỏi cửa hàng.


iPhone 7 và 7 Plus đang gặp vấn đề lớn về phần mềm. Ảnh: Internet

“Tôi vừa mới nhận chiếc iPhone 7 Plus Jet Black 256GB  hoàn toàn mới, bóng bảy, màn hình hoàn hảo. Chỉ có một vấn đề là chiếc điện thoại này yêu cầu tài khoản @icloud.com của người sử dụng trước đó để kích hoạt. Apple nói rằng họ sẽ thay mới sản phẩm này.” Người dùng có tên Balders chia sẻ.

Đây không phải trường hợp hy hữu bởi có rất nhiều người dùng sử dụng iPhone 7 và 7 Plus trên toàn cầu đã gặp phải lỗi này. Thậm chí, chủ nhân của những chiếc 6S và 6S cũng đang “kêu gào” vì những trường hợp tương tự.

“Tôi mua chiếc iPhone 6S trực tiếp từ Apple Store vào tháng 9/2015. Đây là bản mở mạng. Tôi mới mua một chiếc iPhone 7 Plus và sau khi kích hoạt nó, chiếc 6S bỗng dưng báo đã bị ‘Activation Lock’. Nó cũng liên kết với tài khoản iCloud của ai đó (không phải tài khoản tôi đã kích hoạt và sử dụng trong một năm qua”. Người dùng TheKricket chia sẻ.

Chủ đề thảo luận này nhận được hàng loạt phản hồi trên MacRumors, cho biết họ gặp phải lỗi tương tự. Trên Twitter, tình trạng này đã xuất hiện rất nhiều kể từ tháng 9 vừa qua.

Cách giải quyết hiện tại là mang ra các Apple Store và đưa ra bằng chứng minh đã sở hữu chiếc smartphone này, đội ngũ kỹ thuật sẽ mở khóa cho người dùng, còn nếu màn hình Activation Lock xuất hiện nhiều hơn, Apple sẽ đổi máy mới cho khách hàng. Hiện tại, Apple chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét