Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Sau bữa cơm trưa 1/4, 44 công nhân Công ty Điện tử BSE thuộc KCN Nam Cấm (Nghi Lộc, Nghệ An) có biểu hiện lạ phải nhập viện cấp cứu.
Vụ việc xảy ra tại Công ty Điện tử BSE thuộc KCN Nam Cấm (Nghi Lộc, Nghệ An). 
Theo thông tin ban đầu, sau bữa ăn trưa ngày 1/4, 44 công nhân (trong đó có 3 người đang mang thai) của công ty có nhiều biểu hiện lạ như chóng mặt, buồn nôn và đau bụng. Ngay lập tức, hàng chục công nhân khác có biểu hiện tương tự và được đưa đi cấp cứu khẩn cấp.
Bệnh viện 115 Nghệ An đã điều gần 10 xe cấp cứu từ TP Vinh đến chở công nhân về điều trị.
 sau-bua-trua-44-cong-nhan-nhap-vien-giadinhvietnam.com 1
Công nhân được đưa vào Bệnh viện 115. Ảnh: Nguyễn Hải.
Theo một số công nhân, trưa nay do đơn vị cung cấp thiếu suất cơm nên nhiều người được thay thế bằng bánh mì và sữa. Sau khoảng một tiếng, cả người ăn cơm và bánh mì sữa đều có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.
Bác sỹ Nguyễn Hoàng Mạnh - Bệnh viện 115 cho biết, hiện tình trạng các bệnh nhân nhập viện đang tạm ổn, không nguy kịch và đang được theo dõi. Bác sĩ Mạnh cũng nhận định, khả năng là do ngộ độc thực phẩm, một số người không ăn nhưng cũng bị chóng mặt khi các công nhân khác bị ngộ độc có thể là do hội chứng đám đông.
Được biết, nhà máy điện tử BSE Việt Nam do Công ty TNHH điện tử BSE Hàn Quốc đầu tư tại KCN Nam Cấm, Nghệ An. Là công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn BSE chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông tại khu Công nghiệp Nam Cấm có tổng mức đầu tư 30 triệu USD trên diện tích 5,7 ha, với quy mô sản xuất 250 triệu sản phẩm/ năm. Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét