Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Nguy cơ 'đóng cửa' sân Mỹ Đình, VFF sẽ làm gì?



LĐBĐVN (VFF) sẽ có hành động mạnh tay với những CĐV quá khích trong trận Việt Nam – Malaysia, diễn ra vào đêm 16/11 tới tại Mỹ Đình.

Tiểu ban An ninh trận đấu Việt Nam - Malaysia thuộc VFF cho biết, các khu vực khán đài sân Mỹ Đình có nguy cơ xảy ra việc đốt pháo sáng sẽ được ghi hình cẩn thận. Những CĐV quá khích đốt pháo sáng sẽ ngay lập tức bị lực lượng an ninh tạm giữ, đưa khỏi sân.

Sở dĩ lần này VFF phải xử lý triệt để nạn đốt pháo sáng trên khán đài nhằm tránh rơi vào nguy cơ đóng cửa sân Mỹ Đình. Tháng 10 vừa qua, VFF phải nộp phạt 12.500 USD vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại ASIAD 2018. 

Điều đáng lo hơn, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và châu Á (AFC) đã có khuyến cáo nếu CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng, đội tuyển có nguy cơ sẽ phải chịu án phạt đá trên sân nhà không khán giả trong các giải sắp tới.

Tại sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam, pháo sáng, pháo khói vốn được coi là ‘đặc sản’ của một nhóm khán giả, CĐV. Những CĐV, khán giả này đã nhiều lần đốt pháo sáng trên khán đài, ngoài sân ở V-League 2018. Hàng chục án phạt, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, đã được đưa ra.

VFF buộc phải xây dựng kế hoạch chu đáo, chặt chẽ khi mà vấn đề vé xem trận Việt Nam – Malaysia đang rất nóng. Hàng trăm khán giả, CĐV đã không mua được vé vào sân trong khi dân phe vé đang đẩy giá vé lên cao ngất ngưởng. 


Tiểu ban an ninh cũng đặc biệt chú trọng về các phương án bảo vệ đội khách Malaysia và tổ trọng tài sau trân đấu diễn ra vào đêm 16/11. Cũng tại AFF Cup, năm 2016, sau khi Việt Nam thua Indonesia tại bán kết, nhiều CĐV quá khích đã ném đá vào xe bus chở đội khách. VFF phải chịu phạt 38.000 USD. 

CĐV Malaysia vốn khá ồn ào và tiểu xảo. Khả năng va chạm trên khán đài và nguy cơ xấu kéo theo cả ngoài sân giữa các nhóm CĐV có thể xảy ra. Tiểu ban An ninh trận đấu Việt Nam –Malaysia sẽ bố trí để CĐV đội khách ngồi riêng ở khu C8 của sân Mỹ Đình. Khu vực này không để lẫn người hâm mộ Việt Nam, có khoảng cách với các khu khác và được lực lượng lượng an ninh đứng cùng.

Bên cạnh đó, chiều 14/11, tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp rà soát công tác an ninh an toàn tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng A AFF Cup 2018. 

Tại cuộc họp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết vấn đề an ninh, an toàn của sự kiện là vấn đề rất quan trọng, nhất là vấn đề pháo sáng, bởi hiện nay có một số cổ động viên đưa lên mạng xã hội sẽ mang pháo sáng vào sân để đốt. 

Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh nếu để xảy ra đốt pháo sáng, BĐVN không chỉ bị phạt mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, điều này nếu xảy ra sẽ gây bất lợi vô cùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến việc tuyên truyền các CĐV đến sân cổ vũ văn minh, an toàn, nói không với pháo sáng, VFF đã xây dựng các clip với sự tham gia của chính các tuyển thủ và nạn nhân của pháo sáng. VFF kêu gọi các CĐV hãy cùng hợp tác và cổ vũ văn minh, không gây ảnh hưởng đến BĐVN. BTC cũng đề nghị CAHN kiểm soát chặt để tránh việc pháo sáng đưa vào các khán đài.

Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ là trận đấu nóng nhất, khó lường nhất bảng A.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét