Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018


FAM kêu gọi CĐV tẩy chay nạn phe vé

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chính thức kêu gọi yêu cầu người hâm mộ không cổ suý cho hành động phe vé ở trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan.

Được biết, FAM bán vé trận bán kết trên sân nhà của đội tuyển theo 2 phương thức trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, toàn bộ các quầy vé của LĐBĐ Malaysia và đại lý được ủy quyền đã hết veo chỉ sau khoảng 3 giờ mở bán. Có 40.000 vé trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan được bán theo phương thức truyền thống này. 

Vấn đề ở chỗ, FAM quy định mỗi người khi xuất trình thẻ căn cước hoặc giấy tờ tuỳ thân đều có thể mua tối đa 5 vé. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng người mua không sử dụng hết số vé để vào sân mà đi trao đổi, bán lại cho người chưa có vé, hoặc chính dân phe vé lợi dụng để tích trữ vé bán cho NHM, khán giả có nhu cầu. 

Thế cho nên, FAM đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ không mua lại vé từ dân phe vé. FAM cho rằng hành động tẩy chay này sẽ khiến giới phe vé bị thua lỗ, làm giảm hoạt động của họ ở những trận cầu lớn trong tương lai. Nếu như người hâm mộ vẫn giữ thói quen bỏ nhiều tiền hơn để mua những tấm vé đã được tăng giá gấp đôi, nạn phe vé sẽ tiếp tục leo thang và không thể nào ngăn chặn được.

Tất nhiên, FAM không hy vọng hiện tượng phe vé sẽ hoàn toàn bị loại bỏ nhưng sự đồng lòng của người dân sẽ làm vấn nạn này bớt hoành hành.  Ngoài ra, FAM cũng cập nhật những hướng dẫn chi tiết về vị trí khán đài, giờ giấc đến sân và một số khuyến cáo cụ thể giúp CĐV có thể có mặt theo dõi trận đấu một cách tốt nhất. 


FAM còn phối hợp với hệ thống tàu điện ngầm mở thêm lộ trình và kéo dài thời gian hoạt động của nhà ga đến 1h sáng, hỗ trợ CĐV thuận tiện đi lại trước và sau thời gian diễn ra trận đấu. Vé xem trận bán kết Malaysia – Thái Lan có giá: Ghế mái che có giá cố định 40 ringgit (220.000 đồng), ghế thường giá 30 ringgit (170.000 đồng) và ghế cho trẻ em 5 ringgit (30.000 đồng). 

Bukit Jalil với sức chứa 87.411 người. Nhưng ở những trận cầu tâm điểm, có tới cả 100.000 CĐV vào sân và sự cuồng nhiệt, thậm chí những hành động quá khích của CĐV Malaysia thực sự là nỗi ác mộng với bất cứ đội bóng nào. Đội tuyển Myanmar đã để thua đội chủ nhà với tỉ số 0-3 ở trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018 và đánh mất cơ hội giành quyền vào bán kết.

Trong khi đó, theo truyền thông Việt Nam, những chiếc vé trận bán kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam - Philippines (trên sân Mỹ Đình ngày 6/12) vừa được mua trong trụ sở VFF, vượt qua 2 lớp rào cổng và CSCĐ, lập tức đội giá gấp hơn 10 lần khi bán ra ngoài chợ đen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét