Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Đội trưởng Philippines ngưỡng mộ Văn Lâm

Tiền đạo Phil Younghusband đã bày tỏ sự ngưỡng mộ thủ môn Văn Lâm và thừa nhận ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam là nhiệm vụ không hề dễ dàng với anh cùng các đồng đội.

Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 2/12. Ngay trước thềm trận đấu này, đội trưởng Phil Younghusband của Philippines đã cho thấy sự thận trọng trước đội tuyển Việt Nam sở hữu thành tích bất bại và chưa thua bàn nào ở vòng bảng.

Phil Younghusband, cầu thủ từng có thời gian tập luyện tại CLB Chelsea (Anh) đã bày tỏ sự e ngại về trận lượt về tại Mỹ Đình: ‘Người hâm mộ ở Việt Nam rất đông và luôn cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài, luôn luôn đứng đằng sau để cổ vũ đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ họ chính là cầu thủ thứ 12 của đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi đã xem kỹ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018. Hàng phòng thủ của ĐT Việt Nam đang thi đấu rất hay, họ không để thủng lưới từ đầu giải. Việt Nam năm nay rất mạnh, họ rất nhanh, chơi bóng rất kỷ luật và tập trung. Đặc biệt khi mất bóng, không chỉ hàng phòng ngự mà cả đội bóng sẽ quyết liệt đoạt lại.

Các cầu thủ Việt Nam chuyển đổi rất tốt từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại, đó chính là lý do khiến tôi cảm thấy rất khó khăn khi thi đấu với Việt Nam. Sẽ rất khó khăn cho bất kỳ tiền đạo nào để có thể chọc thục lưới một hàng phòng ngự chơi kỷ luật như vậy. Đội tuyển Việt Nam không để thua bàn nào trong cả 4 trận cho thấy tài năng của thủ môn Văn Lâm. Tôi nghĩ anh ấy rất tài năng Trước mặt cậu ấy có một hàng phòng ngự rất giỏi’.


Tuy nhiên, Phil Younghusband nhấn mạnh mục tiêu của Philippines ở trận đấu ngày 2/12  là xuyên thủng hàng phòng ngực Việt Nam ghi bàn và ngăn chặn đối khách làm điều tương tự. Phil Younghusband là cầu thủ đã ghi bàn góp công vào chiến thắng chấn động 2-0 cho Philippines trước chủ nhà Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2010. 

Chiến thắng này đã trở thành bước ngoặt góp phần bóng đá Philippines chuyển mình mạnh mẽ từ đội thuộc nhóm yếu lên nhóm có khả năng đua tranh suất vào bán kết tại giải bóng đá vô địch khu vực Đông Nam Á.

Trận bán kết lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 trên sân Panaad. Lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét