Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Tuyển Việt Nam khắc chế sở trường của Philippines


Lối chơi và thế mạnh của đội tuyển Philippines đã được nhận diện. Vấn đề còn lại là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giải quyết như thế nào?

Những ngày qua, bên cạnh thông tin đội tuyển, vé online và giá vé chợ đen thì truyền thông Việt Nam đã dành khá nhiều ‘đất’ đăng tải những khó khăn của chủ nhà Philippines. Từ chuyện mặt sân xấu cho đến nhân sự của những ‘chú chó đường phố’ đang rơi rụng do các CLB đòi quân.

Thế nhưng, chúng ta phải tỉnh táo để thấy rằng, sân Panaad không đẹp nhưng nó đạt chuẩn quốc tế, ít nhất là với bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Panaad gần đây liên tiếp tổ chức các trận đấu quốc tế, ở cả cấp đội tuyển và CLB. Panaad  là sân nhà của Ceres-Negros F.C tham dự AFC Cup 2017. Vậy nên, nếu chỉ nhìn vào những cái xấu, còn tồn tại đang khắc phục để chê Panaad xấu là chưa đủ, thậm chí có phần phiến diện. Đã đến lúc dừng chuyện 'kêu ca'; 'kể khổ'!

Điều quan trọng, chúng ta phải nhớ rằng, đội tuyển Philippines đã xuất sắc giành suất vào bán kết ở bảng đấu được coi là ‘tử thần’. Tuy không sở hữu thành tích giữ sạch lưới như đội tuyển Việt Nam song Philippines với chiến lược gia đẳng cấp thế giới người Thụy Điển - ông Sven-Goran Eriksson cùng 9 cầu thủ nhập tịch đã chơi ngang ngửa với Thái Lan, đội bóng mà nhiều chuyên gia thẳng thắn cho rằng mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, hòa Indonesia và đánh bại Singapore trẻ trung, mạnh mẽ...

Đội tuyển Philippines đang ở hữu dàn cầu thủ có chiều cao và thể lực rất lý tưởng, họ rất nguy hiểm trong những pha tấn công biên, bóng bổng và các tình huống cố định. Bóng đá Việt Nam trong quá khứ luôn ‘khóc hận’ từ những pha bóng kiểu như thế, đấy là chưa kể hàng loạt sai lầm rất khó tha thứ vào thời điểm mà niềm tin và hy vọng của hàng chục triệu NHM, khán giả Việt Nam đang lên rất cao. Mong rằng các tuyển thủ Việt Nam giữ được cái đầu lạnh, sự tỉnh táo tránh bị cuốn theo cảm xúc dâng trào của rất đông CĐV Việt Nam.


Các cầu thủ Philippines rất chịu khó chuyền dài và sẽ làm mọi cách để treo quả bóng vào vòng cấm cho các tiền đạo có thể hình rất tốt, hoặc buộc đối phương phải mắc sai lầm từ các pha bóng bổng. Trên hàng công hai anh em nhà Younghusband - tiền đạo Phil có chiều cao 1m87, trong khi anh trai James cũng cao tới 1m85, chơi ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, tiền đạo Angel Guirado cao tới 1m91.

Philippines có những cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và kỹ thuật. Trong đó đáng kể nhất là Stephan Schrock và Daisuke Sato. Đáng tiếc là Sato đã phải sớm chia tay AFF Cup 2018 để trở về làm nhiệm vụ ở CLB. Nhưng vẫn còn đó Stephan Schrock, cầu thủ được đánh giá chạy cánh hay nhất vòng bảng. Không chỉ sở hữu kỹ thuật, tốc độ, Stephan Schrock còn đáng nể nhờ tinh thần thép của của dòng máu Đức trong người.

‘Thái Lan cũng là đội bóng Đông Nam Á’ -  một nhận xét đầy ý nghĩa với thông điệp ở AFF Cup 2018 đội bóng nào cũng có điểm yếu, cũng có thể bị đánh bại. Philippines còn nhiều hạn chế, ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng chưa phải là cỗ máy hoàn thiện. 

Trong các buổi tập chiến thuật trước trận gặp Philippines, đặc biệt vào chiều hôm qua, 30/11, HLV Park Hang Seo tập trung cho học trò rèn các bài chống bóng bổng sở trường của đội tuyển nước chủ nhà. Các trung vệ, hậu vệ đã được ông thầy người Hàn phân tích lối chơi của Philippines và yêu cầu đề phòng những đường bóng bổng, ngăn chặn những tình huống đối thủ rót bóng từ hai biên vào. 


Không riêng hàng hậu vệ mà các thủ môn cũng tích cực xử lý các pha bóng bổng để có thể khắc chế được sở trường của đối thủ. Phát biểu về trận đấu tối 2-12, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho rằng: 'Philippines là đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng đã có những phương án chi tiết để chống lại đối thủ này. Mục tiêu của đội là giành được ít nhất một trận hòa. Còn nếu may mắn, chúng tôi sẽ cố tìm kiếm chiến thắng. Tôi nghĩ toàn đội sẽ cố gắng hết mình để thắng trận.

Theo kế hoạch, 18h30 hôm nay (1/12), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chiến thuật quan trọng trên sân thi đấu chính thức Panaad.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét