Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

EPL phân hóa báo động: Top 3 hơn nửa giải đấu


Giải đấu số 1 nước Anh đã và đang có sự phân hóa lớn giữa Top 6 với phần còn lại và sự vượt trội của 3 đội bóng dẫn đầu BXH.

Qua mỗi mùa giải, cuộc đua vô địch Premier League càng trở nên khó lường bởi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng viên trong nhóm Big 6 của nước Anh. Nhưng mặt trái của nó là sự phân hóa quá lớn giữa nhóm đại gia và phần còn lại.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở thời điểm này, NHM bóng đá Anh đã có thể cảm nhận được sự chênh lệch quá lớn giữa nhóm ứng viên vô địch và các đội bóng còn lại của Premier League. Cụ thể, tính tới hết vòng 11, 3 đội bóng dẫn đầu BXH (Man City, Chelsea và Liverpool) đã giành tổng cộng 83 điểm, hơn tổng điểm của 10 đội bóng thuộc top dưới của BXH (82 điểm).

Không chỉ nhóm đua vô địch, các CLB thuộc nhóm Big 6 cũng ngày càng thể hiện sự vượt trội của mình so với phần còn lại của Premier League.


Thành tích đối đầu của nhóm Big 6 với 14 đội còn lại ở 3 mùa gần nhất

Đơn cử như Liverpool. Ở mùa giải trước (2017-18), The Reds giành trung bình 2,32 điểm khi chạm trán 14 đối thủ còn lại. Nhưng mùa này, con số này đã tăng lên 3,0. Tương tự là Arsenal (từ 2,04 lên 2,75), Chelsea (từ 2,07 lên 2,75), Man City (từ 2,71 lên 2,75), Tottenham (từ 2,29 lên 2,63). Trong nhóm Big 6, duy chỉ có Man Utd là ngược lại (từ 2,21 xuống 2,11).

Tính tới thời điểm này, tổng số điểm của 6 đội dẫn đầu đang hơn cả phần còn lại. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phân hóa quá lớn của Premier League.

Theo dự đoán của các chuyên gia, sự phân hóa sẽ còn diễn ra mạnh mẽ ở các mùa giải tới khi các CLB lớn tiếp tục đổ tiền của vào chuyển nhượng để đua vô địch. Vì vậy, đã xuất hiện thông tin cho rằng các CLB lớn châu Âu đã sẵn sàng bỏ giải VĐQG để thiết lập 1 giải đấu mới mang tên "Super League".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét