Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Sau vòng 12 Serie A: Nỗi buồn của thành Milan

Inter Milan và AC Milan đều nhận thất bại tâm phục khẩu phục ở vòng 12 Serie A mùa giải 2018/2019, qua đó tụt hạng trên bảng xếp hạng tổng.
Với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở sân chơi Serie A, Inter Milan đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Atalanta ở cuộc đọ sức tại vòng 12. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Luciano Spalletti đã không làm được điều mình muốn.
Sau 90 phút tranh tài với Atalanta, nửa xanh thành Milan đã thất bại với tỉ số 1-4. Đây là trận thua đậm nhất từ đầu mùa của Nerazzurri, nó khiến HLV Luciano Spalletti mất vị trí thứ 2 vào tay Napoli - đội thắng Genoa 2-1 ở vòng đấu này.
Ít giờ đồng hồ sau khi Inter Milan thua sốc Atalanta, đội bóng khác của thành Milan là AC Milan bước vào trận cầu tâm điểm vòng 12 với các nhà đương kim vô địch Juventus trên sân nhà San Siro.
Mặc dù đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây và lợi thế sân nhà, nhưng AC Milan đã không thể gây bất ngờ trước “Bà đầm già” thành Turin. Những sai lầm cá nhân và thiếu phương án trong việc tiếp cận cầu môn của Juventus đã khiến đội bóng của HLV Gennaro Gattuso thất bại với tỉ số 0-2.
Diễn biến trên sân cho thấy, Juventus chơi trên cơ, nắm thế chủ động hoàn toàn so với AC Milan. Nếu như “Lão bà” chắt chiu cơ hội tốt hơn, có lẽ đội chủ sân San Siro đã nhận thất bại đậm hơn nữa.
Đây là thất bại thứ 6 liên tiếp của AC Milan trước Juventus trên mọi đấu trường. Với trận thua này, Rossoneri vẫn có 21 điểm sau 12 vòng đấu, tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Juventus duy trì thành tích bất bại với 11 chiến thắng, 1 trận hòa, dẫn đầu tuyệt đối với 34 điểm.
Nhân cơ hội Inter Milan và AC Milan bại trận, Roma, Napoli và Lazio đã giành kết quả thuận lợi ở vòng 12. Nếu như Roma đè bẹp Sampdoria với tỉ số 4-1 để đứng ở vị trí thứ 6 thì Napoli có chiến thắng 2-1 trước Genoa để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Inter Milan. Trong khi đó, trận hòa 1-1 với Sassuolo đủ giúp Lazio chen chân vào top 4.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét