Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

5 điểm nhấn sau trận Man City 3-1 Man Utd


5 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 3-1 của Man City trước Man Utd trong khuôn khổ vòng 12 Premier League 2018/2019.
Man Utd không thể dùng bài tủ
Bài tủ của Man Utd dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho là phòng ngự phản công. Tuy nhiên, ở cuộc đọ sức với Man City, “Quỷ đỏ” phòng ngự không tốt mà phản công cũng không xong.
Man Utd chơi với đội hình lùi sâu và không pressing quyết liệt như Liverpool đã giúp Man City tự tin cầm bóng, triển khai tấn công. Kết quả, chỉ sau 12 phút bóng lăn, thiếu gia thành Manchester đã có bàn mở tỉ số vào lưới của đội bóng cùng thành phố.
Khi bị dẫn bàn trước, Man Utd vẫn áp dụng bài phòng ngự phản công. Mặc dù vậy, trước hàng tiền vệ siêu việt của Man City, hệ thống phòng ngự của “Quỷ đỏ” không thể hoàn thành nhiệm vụ, khi phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nữa. Trong khi đó, hàng công thì chỉ có được 1 bàn thắng trên chấm 11m.
Nỗi nhớ Paul Pogba
Paul Pogba đang có phong độ rất cao, nhưng tiền vệ người Pháp lại gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể ra sân ở trận derby. Ba tiền vệ được HLV Mourinho sử dụng là Herrera, Fellaini và Matic thi đấu ở mức tròn vai, thậm chí kém hơn năng lực. Việc thiếu Paul Pogba đã khiến Man Utd thi đấu thiếu sáng tạo, không có những đường chuyền đột biến để uy hiếp cầu môn của đối phương.
Và sự sợ hãi của Mourinho
Trước trận đấu, HLV Mourinho thừa nhận, ông sợ khi đội bóng của mình phải đối mặt với Aguero. Sự sợ hãi của “Người đặc biệt” là hoàn toàn có cơ sở, khi Aguero thi đấu rất năng nổ trên hàng công của Man City. Ngoài bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 từ pha dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, cựu cầu thủ Atletico Madrid còn có nhiều pha bóng khiến các hậu vệ, thủ môn của Man Utd vã mồ hôi hột.
“Song tấu” David Silva - Bernado Silva
Kevin de Bruyne chấn thương, HLV Pep Guardiola đã đặt niềm tin vào Bernado Silva ở tuyến tiền vệ 3 người. Cầu thủ người Bồ Đào Nha và David Silva cùng thuận chân trái, nhưng không hề giẫm chân nhau trong hệ thống chiến thuật của  chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Lối chơi thông minh, kỹ thuật thượng thừa và khả năng hoán đổi vị trí cực tốt của David Silva với Bernado Silva giúp lối chơi của Man City biến ảo khiến các cầu thủ Man Utd hoàn toàn bất lực trong việc theo kèm. Nếu như Bernado Silva có 2 đường kiến tạo thì David Silva trực tiếp ghi bàn mở tỉ số cho Man xanh.
Cái tài của Pep Guardiola
Trước một Man Utd cứng đầu và chủ trương dựng xe buýt, HLV Pep Guardiola chỉ đạo các học trò chơi tấn công, thậm chí là tấn công với cường độ cao để phá với khối bê tông màu đỏ. 
Không chỉ vận hành tốt cỗ máy Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn cực kỳ chuẩn xác trong việc thay người. Ở thời điểm mà Man Utd có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và nhen nhóm hy vọng có điểm, HLV Pep Guardiola đã rút Aguero rời sân để sử dụng Gundogan.
Sự thay đổi người này không chỉ giúp Man City tăng cường sức mạnh ở tuyến tiền vệ mà còn cho thấy sự hiệu quả. Đúng 11 phút sau khi góp mặt trên sân, tiền vệ người Đức đã ghi bàn thắng quyết định giúp các nhà đương kim vô địch giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét