Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Sau vòng 12 Premier League: Buồn cho M.U


Man Utd đã thất bại toàn diện trước Man City và thi đấu không khác gì đội bóng hạng trung ở Etihad.

Thua ở trận derby Manchester có lẽ không khiến người hâm mộ M.U buồn bằng cách đội bóng này thất bại. Không có cuộc ngược dòng nào cho Quỷ đỏ, ngay cả khi Romelu Lukaku lóe sáng chỉ sau 30 giây vào sân. Mọi thứ của họ, từ lối chơi đến tinh thần, đều bị Man City bóp nát một cách dễ dàng.


Tỉ số 3-1 không phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân, bởi lẽ Man City hoàn toàn có thể thắng đậm hơn nhiều. Có những thời điểm ở hiệp 1, đội bóng của Pep Guardiola cầm bóng đến 8-90% và không cho M.U bất cứ cơ hội nào để phản kháng. Bàn thắng của Gundogan ở cuối trận đến sau 44 đường chuyền liên tiếp, và nó đủ cho thấy sự một chiều mà The Citizens tạo ra.

Nhìn vào màn trình diễn của 2 đội, người hâm mộ M.U cuồng nhiệt nhất cũng phải thừa nhận họ đang tụt lại quá xa với Man City. Tất nhiên, có những người sẽ lấy lý do M.U mất Paul Pogba trong khi Lukaku và Sanchez phải ngồi dự bị. Nhưng điều đó cũng chỉ khiến họ thêm đau khi nhìn sang lực lượng dày dặn của đối thủ.

Ngoài vấn đề nói trên, thất bại Etihad cũng đẩy M.U vào thế khó trong cuộc đua top 4. Họ coi như đã quên đi việc tranh chức vô địch khi kém Man City đến 12 điểm, và giờ lại gặp khó khi kém top 4 Tottenham 7 điểm. Vị trí thứ 8 rõ ràng quá tệ với những gì M.U đang có.

Cũng ở vòng này, Chelsea không thể đánh bại Everton và đành tụt lại phía sau. Trong khi đó, Liverpool cũng có chiến thắng rất chật vật trước đội bét bảng Fulham để tiếp tục bám đuổi Man City.


Sau khởi đầu thăng hoa, đội bóng của Jurgen Klopp đang có dấu hiệu xuống sức khá rõ ràng. Nếu không thể cải thiện tình hình, Liverpool có nguy cơ hụt hơi khi mùa giải ở Anh sắp bước vào giai đoạn “hành xác” cuối năm.

Trong khi đó, Arsenal suýt thua Wolverhampton ngay trên sân nhà Emirates. Bàn thắng muộn của Mkhitaryan giúp Pháo thủ giành lại 1 điểm và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 18.

Ở nhóm cuối bảng, Newcastle có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và leo một mạch lên vị trí thứ 14. Cuộc chiến trụ hạng vẫn diễn ra rất phức tạp khi Burnley, Cardiff City, Southampton và Huddersfield đều có điểm ở vòng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét