Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018


Pep thừa nhận thực tế cay đắng với sao trẻ

HLV Man City, Pep Guardiola thừa nhận CLB này không còn quyền định đoạt tương lai của tài năng trẻ Brahim Diaz.

Trong thời gian qua, Brahim Diaz bất ngờ được đồn đoán chuyển đến Real Madrid theo dạng tự do vào cuối mùa giải này. Tiền vệ 19 tuổi người Tây Ban Nha là một trong những tài năng sáng giá nhất học viện của Man City. 

Pep Guardiola thừa nhận ông rất muốn giữa Brahim Diaz ở lại nhưng quyền quyết định không còn thuộc về Man City. Lý do vì Diaz chỉ còn hợp đồng với Man City đến hết mùa giải này và từ chối đàm phán gia hạn.

Năm ngoái, Man City từng mất Jadon Sancho vào tay Dortmund theo lý do tương tự. Bởi vậy, Pep Guardiola tỏ rất thất vọng với trường hợp mới phát sinh của Diaz.

Ông nói: “Trường hợp của Diaz cũng giống với Foden và Sancho, họ là niềm tự hào của học viện Man City. Họ cho thấy chúng tôi đang làm việc rất tốt. Chúng tôi muốn cậu ấy ký hợp đồng mới dài hạn, 4 đến 5 năm. Điều đó rất rõ ràng, nhưng quyền quyết định thuộc về cậu ấy”.

“Lời khuyên của tôi là nếu cậu ấy không muốn ở lại thì hãy ra đi. Đơn giản như vậy thôi”.

“Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ cậu ấy, giống như với Foden và Sancho, thế nhưng cậu ấy là người quyết định. Mọi chuyện chỉ có vậy”.

Ở mùa giải này, Brahim Diaz mới có 3 lần ra sân ở Community Shield và Carabao Cup. Việc thiếu thời gian thi đấu là lý do chính khiến tiền vệ trẻ này muốn rời khỏi Etihad.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét