Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Đối thủ của Việt Nam bị chỉ trích vì mục tiêu ở Asian Cup

HLV Carlos Queiroz của Iran trần tình về việc đặt mục tiêu vào bán kết giải đấu diễn ra vào tháng 1/2019.


Vài ngày trước, HLV Queiroz nói rằng: ''Giấc mơ của chúng tôi là vào bán kết Asian Cup 2019. Đương kim vô địch Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ vào bán kết và nhóm đội gồm Iran, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Uzbekistan và Trung Quốc sẽ phải tranh suất còn lại''.
Queiroz dẫn dắt Iran từ năm 2011 với hai lần dự World Cup. Ảnh: Reuters
Queiroz dẫn dắt Iran từ năm 2011 với hai lần dự World Cup. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố của Queiroz lập tức nhận sự chỉ trích của giới hâm mộ. Theo đa số ý kiến, Iran phải được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi từng nhiều lần dự World Cup. Ở giải vô địch thế giới năm nay, thầy trò HLV Queiroz từng thắng Marocco, hòa Bồ Đào Nha và thua tối thiểu Tây Ban Nha. Cựu danh thủ Khodadad Azizi thậm chí kêu gọi, Iran cần một HLV khác để chấm dứt cơn khát danh hiệu.
Trước làn sóng công kích, HLV Queiroz đã phải dùng mạng xã hội Instagram để trần tình: ''Những gì đang diễn ra không thể giết chúng tôi, mà chỉ làm chúng tôi mạnh mẽ và chơi hay hơn. Tuyên bố mới nhất của tôi là để kích phát dũng khí nhân danh CĐV Iran. Khi bạn có trách nhiệm lớn và không hoàn thành, bạn sẽ mất đi uy tín và sự tôn trọng. Câu trả lời duy nhất của tôi lúc này là bỏ qua và thể hiện sự thờ ơ. Sự chỉ trích hiện nay không chỉ chống lại các mục tiêu, mà còn đi ngược lại kỳ vọng và giấc mơ của đội tuyển. Chúng ta cần suy nghĩ tích cực và trở thành những tín đồ mạnh mẽ. Chúng ta cần nghĩ lớn để đạt được giấc mơ lớn. Cảm ơn sự ủng hộ trong và ngoài sân cỏ giúp chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để đua tranh Asian Cup''.
Tại Asian Cup, Iran nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Yemen. Giải có 24 đội chia làm sáu bảng, với hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.
Iran từng có ba lần vô địch liên tiếp vào năm 1968, 1972 và 1976. Tuy nhiên, sau giai đoạn hoàng kim đó, họ chưa lên ngôi thêm lần nào. Ở giải năm 2015, đội của Queiroz phải dừng chân ở tứ kết khi thua Iraq trong loạt luân lưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét