Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Iran gặp nhiều rắc rối trước thềm Asian Cup

HLV Carlos Queiroz và một số tuyển thủ chưa nhận tiền thưởng từ World Cup 2018.


Theo Fox Sports, tuyển Iran đang gặp khó về tài chính. Tình trạng xảy ra từ cuối những năm 1970 và kéo dài đến tận bây giờ. Nhiều cầu thủ Iran và HLV Queiroz mới đây xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, để tẩy chay Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) và chính phủ nước này.
"Iran từng vô địch Asian Cup ba giải liên tiếp giai đoạn 1968-1976, nhưng trắng tay từ đó đến nay", ký giả Adwaidh Rajan viết. "Họ kỳ vọng đoạt chức vô địch đầu tiên sau 42 năm, nhưng đang có vấn đề trong khâu chuẩn bị".
Iran được đánh giá cao hơn Iraq, Việt Nam và Yemen ở bảng D Asian Cup, nhưng phải đối mặt khó khăn riêng. Ảnh: Reuters.
Iran được đánh giá cao hơn Iraq, Việt Nam và Yemen ở bảng D Asian Cup, nhưng phải đối mặt khó khăn riêng. Ảnh: Reuters.
FFIRI không sắp xếp được đối thủ ưng ý để HLV Queiroz cho học trò thử lửa trước Asian Cup. Iran vừa hòa Palestine 1-1 hôm 24/12, và chuẩn bị gặp Qatar ngày 31/12. Ban huấn luyện Iran muốn giao hữu với Thái Lan giữa hai trận đó, nhưng bất thành. 
HLV Queiroz cũng không có quan hệ tốt với FFIRI và truyền thông Iran. Cựu HLV Real Madrid từng đăng đàn chỉ trích giải VĐQG Iran, kể cả hai CLB lớn là Persepolis và Esteghlal. HLV Branko Ivankovic của Persepolis không ít lần chửi bới Queiroz trên sóng truyền hình và dọa không nhả cầu thủ cho tuyển Iran. Ivankovic là ứng viên thế chỗ Queiroz và điều đó khiến FFIRI đang lưỡng lự.
Ông Queiroz - cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson - đang mất điểm sau sự cố xảy ra tháng 11/2018. Trợ lý Oceano da Cruz của ông tấn công một phóng viên Iran sau trận gặp Trinidad & Tobago, khiến truyền thông nước này tẩy chay ban huấn luyện.
Queiroz cũng phải đối mặt tình trạng chấn thương của trụ cột. Trong danh sách 23 tuyển thủ Iran dự Asian Cup được công bố hôm 26/12, tiền vệ Saeid Ezzatollahi và Ali Karimi đều vắng mặt. Trong đó, Ezzatollahi là trụ cột của CLB Reading - đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét