Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Thầy trò Southgate nhận thưởng Hoàng gia


Nhờ thành tích tại World Cup và 12 tháng đáng nhớ của đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate và Harry Kane có tên trong danh sách những người nhận được Huân chương Đế quốc Anh.
Theo đó, với việc giúp Tam Sư vào đến bán kết World Cup – thành tích tốt nhất kể từ năm 1990, cũng như đứng đầu bảng tại UEFA Nations League để giành suất dự VCK ở Bồ Đào Nha vào năm sau, HLV Southaget được trao danh hiệu OBE (Sĩ quan đế chế Anh).
“Tôi thực sự tự hào khi là một người Anh, có cơ hội được đại diện cho quốc gia với tư cách là cầu thủ hơn 50 trận và sau đó được dẫn dắt đội ở World Cup thực sự là một đặc ân”, người kế nhiệm Sam Allardyce hồi tháng 9/2016 nói.
“Tôi hy vọng mọi người đã ủng hộ tôi suốt sự nghiệp sẽ cảm thấy tự hào, bởi tôi sẽ không thể có vinh dự này nếu không nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo”.
Trong khi đó, với 6 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới World Cup, đội trưởng Kane được trao danh hiệu MBE (Thành viên Đế chế Anh). “Thật là một năm tuyệt vời với đội tuyển và CLB. Thật khó để diễn tả thành lời. Một niềm tự hào lớn lao đối với tôi và cần phải cảm ơn tất cả đã đồng hành, hỗ trợ tôi trong thành công vừa qua”, tiền đạo CLB Tottenham nói.
Cũng trong dịp Năm mới này, các danh hiệu khác cũng được trao cho hậu vệ CLB Rangers và đội tuyển Bắc Ailen, Gareth McAuley (MBE), cựu thủ môn CLB Manchester United, Harry Gregg – người sống sót trong thảm họa Munich 1958 (OBE).
Cựu Chủ tịch Arsenal và LĐBĐ Anh, David Dein, được trao MBE và danh hiệu CBE (Chỉ huy Đế chế Anh) được dành cho Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Scudamore.  
Cựu tiền đạo CLB West Ham và hiện là Phó Chủ tịch chương trình chống phân biệt chủng tộc, Leroy Rosenior, nhận MBE nhờ những nỗ lực ngăn chặn vấn nạn này trong thể thao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét