Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Trần Anh Linh thắng trận đầu giải đối kháng quốc gia 2018

Đội phó đội Union Cup miền Nam hạ Nguyễn Hùng Dũng trong trận đấu kịch tính nhất trên sân Long Thành (Đồng Nai) sáng 28/12.

Anh Linh (trái) và Hùng Dũng thi đấu ở hố số 7 sáng nay. Ảnh: Hữu Nghĩa.
Anh Linh (trái) và Hùng Dũng thi đấu ở hố số 7 sáng nay. Ảnh: Hữu Nghĩa.
Bảng Nam Nghiệp dư năm nay không có sự tham dự của Trương Chí Quân, golfer nghiệp dư số một Việt Nam và đã vô địch giải hai năm liên tiếp (2016 và 2017). Cùng với đó là sự vắng bóng của á quân hai năm trước Lê Hùng Nam. Cơ hội vô địch vì vậy được đặt vào tay các tài năng như hạt giống số một Đặng Quang Anh, nhà vô địch quốc gia 2017 Nguyễn Hùng Dũng hay các golfer dày dạn kinh nghiệm như Nguyễn Văn Thống, Trần Anh Linh...
Và nửa ngày thi đấu đầu tiên đã chứng kiến trận đấu hấp dẫn giữa cặp đấu một già - một trẻ như thế. Xuất phát tại hố 10, Hùng Dũng cứu par thành công từ khoảng cách 8 yard sau cú đánh thứ hai xuống bẫy cát, trong khi Anh Linh lỡ birdie từ khoảng cách 3 yard. Sang hố par 5 tiếp theo, Anh Linh tiếp cờ hoàn hảo và birdie từ khoảng cách 2 yard, dẫn 1 UP. Năm hố tiếp theo cả hai giữ par, và Anh Linh vẫn dẫn trước sau 15 hố dù Hùng Dũng càng đánh càng thể hiện uy lực trong khâu phát bóng và ổn định khi tiếp cờ.
Tại hố số 7 được ví như "hố tử thần", Hùng Dũng phát bóng bằng gậy 3 gỗ xuất sắc, đến cách cờ khoảng 130 yard. Áp lực đè nặng với cú tiếp cờ từ khoảng cách 200 yard, nhưng Anh Linh không nao núng. Đội phó đội tuyển Union miền Nam đưa bóng đến mép green và giữ par. Trái lại, Hùng Dũng không thể birdie khi bóng liệng sát miệng hố. Ở hố 8, golfer 17 tuổi tiếp tục bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt sau khi gạt hụt birdie từ khoảng cách chỉ 1,3 yard.
Kịch tính được đẩy cao ở hố cuối, nơi Anh Linh phát bóng xuống bẫy cát. Ở cú đánh thứ hai, Hùng Dũng đưa bóng lên green, còn Anh Linh cách cờ 45 yard ở vị trí không thấy chân cờ. Nhưng bằng bản lĩnh phi thường, Linh "Khổng lồ" chip bóng cách cờ chỉ hơn một yard và cứu par thành công. Từ khoảng cách 10 yard, Hùng Dũng không thể ghi birdie, đành chịu thua đàn anh.
Giải vô địch đối kháng quốc gia và giải đối kháng chuyên nghiệp quốc gia diễn ra đồng thời tại sân Long Thành (Đồng Nai). Giải có 68 VĐV, trong đó có 16 chuyên nghiệp, thi đấu tại các bảng Nam, Nữ và Trung niên từ ngày 28/12 đến 30/12. Golfer vô địch bảng Nam sẽ có cơ hội được xếp hạng trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét