Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

"Messi Iraq" tỏa sáng giúp đội nhà hạ gục Palestine


Tiền vệ công Humam Tariq Faraj, người được mệnh danh là "Messi Iraq" đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Palestine trong trận giao hữu làm nóng Asian Cup 2019.

Đêm qua, Iraq - đội nằm cùng bảng D với ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 đã có trận giao hữu với Palestine nhằm rà soát lực lượng và kiểm chứng sức mạnh trước khi bước vào tranh tài trên đất UAE vào đầu tháng tới. Đoàn quân của HLV Srecko Katanec đã có chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của tiền vệ Humam Tariq Faraj.


Cả Iran và Iraq đều chọn Palestine làm "quân xanh" làm nóng Asian Cup. Trong khi Iran bị đối thủ cầm hòa đáng tiếc 1-1 thì Iraq đã có chiến thắng 1-0 mặc dù họ chưa tung ra đội hình mạnh nhất.

Với trình độ nhỉnh hơn và tính chất của 1 trận giao hữu, Iraq mạnh dạn đẩy cao tốc độ chơi tấn công ngay từ đầu. Tâm điểm trong lối chơi của Iraq là Faraj, tiền vệ 22 tuổi được mệnh danh là "Messi Iraq" nhờ nền tảng kỹ thuật và khả năng đi bóng cực kỳ lắt léo.

Mặc dù tấn công chủ động nhưng các học trò của Katanec đã vấp phải hàng thủ dày đặc và kiến cố của Palestine. Đội khách đã chứng minh trận hòa trước đối thủ rất mạnh Iran trước đó không phải do may mắn.

Vì vậy, hiệp 1 đã không có bàn thắng nào được ghi, nhưng Iraq bất ngờ mở tỉ số ngay đầu hiệp 2. Trong 1 pha phản công nhanh, bóng đến chân của Faraj, tiền vệ này đi bóng qua 1 cầu thủ Palestine trước khi sút tung lưới đối thủ.

Bàn thắng đã chứng tỏ những phẩm chất đáng sợ của Faraj. Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo để ĐT Việt Nam cảnh giác với "Messi Iraq" khi 2 đội sắp chạm trán nhau trên đất UAE.

Trong khoảng thời gian còn lại Iraq chơi thong dong nhằm tránh chấn thương không cần thiết, còn Palestine rất chịu khó phản công nhưng không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Kết quả 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Chiến thắng này giúp Iraq có sự tự tin và hưng phấn nhất định trước khi lên đường sang UAE. Theo lịch, trận ra quân Asian Cup 2019, Iraq sẽ gặp ĐT Việt Nam vào lúc 20h30 ngày 8/1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét