Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Sau vòng 20 Premier League: Chân dung nhà vô địch


Liverpool cho thấy họ đã sẵn sàng lên ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 29 năm trắng tay khi đè bẹp Arsenal với tỉ số 5-1 tại Anfield.

Ở mùa giải này, Liverpool là đội duy nhất còn bất bại tại Premier League và họ quả thực đã tạo ra hình tượng bất bại cực kỳ đáng sợ với 17 chiến thắng, 3 trận hòa. Cho dù đối thủ là ai, ở trong hoàn cảnh nào, The Reds đều biết cách chiến thắng.


Vòng 20, Arsenal đã vượt lên dẫn trước Liverpool từ rất sớm, nhưng điều đó lại vô tình chọc giận đội bóng áo đỏ. Ngay trong hiệp 1, The Reds coi như đã lội ngược dòng xong khi ghi liền 4 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Không chỉ tấn công hay, Liverpool còn phòng ngự siêu chắc. Họ chỉ thủng lưới 8 lần sau 20 trận đấu, ít hơn một nửa so với các hàng phòng ngự tốt nhất còn lại (16 bàn - Man City và Chelsea). Nhìn cách Liverpool thi đấu, người ta hoàn toàn không nghĩ ra viễn cảnh nào khiến họ có thể sảy chân. 

Mối lo từ thủ môn đã được Alisson hóa giải. Ở phía trên, Van Dijk cũng trở thành điểm tựa vững chắc cho Lovren hay bất cứ trung vệ nào đá cặp cùng anh. Fabinho sau vài tháng thích nghi, có vẻ như đã trở thành một người hữu dụng trong sơ đồ của Klopp. Trong khi đó, Shaqiri là một món hời thực sự.

Nhìn chung, Liverpool đang hoàn hảo ở thời điểm này. Nỗi lo duy nhất của họ có lẽ là thể lực, nhưng đội bóng của Jurgen Klopp sắp kết thúc giai đoạn “tourmanet” ở Anh với thành tích toàn thắng. 

Ở các trận đấu khác, Tottenham đã hụt hơi đúng vào thời điểm được kỳ vọng nhất. Chơi trên sân nhà, ghi bàn dẫn trước nhưng Tottenham vẫn thua ngược Wolves 1-3. Sự chủ quan cùng việc lùi sâu quá sớm khiến Spurs trả giá đắt. Trận thua vô duyên này có lẽ là đủ để người ta ngừng nói về khả năng cạnh tranh chức vô địch của Tottenham.


Nếu Tottenham hụt hơi thì Man City đã trở lại với chiến thắng 3-1 trên sân Southampton, qua đó tạm duy trì khoảng cách 7 điểm kém Liverpool. Vòng tới, Man City sẽ tiếp đón Liverpool tại Etihad. Đây sẽ là trận quyết định cho nỗ lực bảo vệ ngôi vương của thầy trò Pep Guardiola.

Trong khi đó, M.U tiếp mạch trận thăng hoa dưới thời Solskjaer khi đè bẹp Bournemouth nhờ cú đúp của Paul Pogba và các bàn thắng của Rashford, Lukaku. Có lẽ rất lâu rồi, người ta mới thấy M.U mạnh mẽ và phóng khoáng đến vậy.

Ở nhóm cuối bảng, cuộc chiến đang khốc liệt hơn bao giờ hết khi Cardiff City, Fulham và Burnley cùng có chiến thắng ở vòng này. Duy nhất Huddersfield chôn chân ở vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 10 điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét