Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Thầy Park nhận giải thưởng lớn trước thềm Asian Cup


HLV Park Hang-seo đã được trao giải thưởng "Nhân vật tiêu biểu châu Á năm 2018" do Hiệp hội nhà báo châu Á (AJA) vinh danh.

Sau 1 năm đại thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với Hàn Quốc nói riêng và khu vực châu Á nói chung. Trước đó, nhà cầm quân 59 tuổi đã nhận được giải thưởng "Nhân vật của năm" của Hàn Quốc năm 2018 và mới đây Hiệp hội nhà báo châu Á (AJA) đã chọn ông là "Nhân vật tiêu biểu của châu Á năm 2018".


Chủ tịch Hiệp hội nhà báo châu Á, ông Ashraf Dali nói về việc vinh danh HLV Park Hang-seo: "HLV Park Hang-seo và những đại diện đã được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng sau khi AJA đánh giá từng đại diện của mỗi quốc gia. Tôi xin gửi sự tôn trọng lớn đến HLV Park và những người được vinh danh".

Theo dự kiến, buổi lễ vinh danh sẽ được Hiệp hội nhà báo châu Á tổ chức vào tháng 1/2019. Lúc này, HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt nam đang có mặt ở UAE để tham dự giải Asian Cup 2019.

Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm qua, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam bước lên 1 tầm cao mới và được châu Á cũng như thế giới dành sự quan tâm nhất định. Khởi đầu là việc gây sốc khi đi tới trận chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, tiếp đến là tứ kết ASIAD 2018 và vừa đây là chức vô địch AFF Cup 2018.

Bên cạnh những thành tích ấn tượng đó, thầy Park còn được ví như nhà ngoại giao "bất đắc dĩ" bởi nhờ ông, mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc đã trở nên gần gũi hơn trong 1 năm qua.

Ở Asian Cup tới đây, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tất nhiên, với những CĐV, đoàn quân của HLV Park Hang-seo càng tiến sâu càng tốt bởi đây là sân chơi châu lục và cũng là tiền đề để chúng ta hướng tới tấm vé dự World Cup trong tương lai.

Hy vọng rằng những danh hiệu cá nhân sẽ là động lực để cựu trợ lý Guus Hiddink tiếp tục tục cống hiến và mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét